Keysight và Capgemini xác nhận giải pháp RAN 5G NR mới cho mạng di động vệ tinh

Keysight và Capgemini đã xác nhận hợp chuẩn thành công các kịch bản đo kiểm mạng vệ tinh (NTN) trong một thiết lập sử dụng thiết bị khối trung tâm (CU) 5G New Radio (NR) và khung khổ (framework) thiết bị khối phân tán (DU) hỗ trợ chức năng NTN của Capgemini.

Việc xác nhận hợp chuẩn này dựa trên các tiêu chuẩn 3GPP Release 17 bao gồm một số chức năng mạng truy cập vô tuyến được cải tiến đáng kể. Trong mạng NTN, các trạm gốc gNodeB của mạng truy cập vô tuyến (RAN) 5G vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong các hệ thống thông tin vệ tinh. gNode B có khả năng kết nối đáng tin cậy hơn, mở rộng vùng phủ 5G đến các vùng sâu xa, đồng thời mở đường cho đổi mới sáng tạo và các dự án triển khai NTN mới, chẳng hạn như internet vạn vật (IoT) và các phương tiện vận chuyển được kết nối.

Capgemini đã sử dụng giải pháp mô phỏng RAN UeSim và giải pháp Propsim của Keysight để xác nhận tính năng thiết bị gNodeB 5G NR của mình. Giải pháp UeSim mô phỏng các thiết bị người dùng hỗ trợ và giải pháp Propsim mô phỏng các điều kiện vệ tinh như độ trễ và hiệu ứng doppler. Giải pháp này xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến triển khai các tính năng gNodeB 5G NR NTN bằng cách đo kiểm và xác nhận nhanh các giao thức mạng và lập mô hình kênh quỹ đạo.

Phần trình diễn trực tiếp đầu tiên về khung năng lực 5G NR NTN CU/DU của Capgemini đã được thực hiện tại Mobile World Congress 2024 bằng cách giả lập một chùm vệ tinh trong quỹ đạo thấp (LEO) bằng Propsim và giả lập lưu lượng mạng thực bằng giải pháp giả lập RAN UeSIM UE Emulation. Buổi trình diễn đã được thực hiện lại tại sự kiện Satellite 2024 từ ngày 19-21/3.

Peng Cao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Đo kiểm vô tuyến của Keysight cho biết, các sản phẩm Sky-to-Lab NTN hàng đầu của Keysight giúp đẩy nhanh quá trình phát triển và triển khai các hệ thống NTN nhờ các tính năng mô phỏng và giả lập hiện đại cho các thiết bị người dùng cuối UE, tính di động và khả năng lập mô hình kênh và quỹ đạo cần thiết để đo kiểm các mô hình triển khai hệ thống vệ tinh đa dạng trong môi trường phòng thí nghiệm theo các điều kiện thực tế. Keysight hợp tác chặt chẽ với các đối tác như Capgemini để giúp đẩy nhanh việc triển khai Open RAN cho các mạng vệ tinh.

Có thể bạn quan tâm
Huawei tổ chức Hội nghị Kỹ thuật số và Thông minh Khu vực APAC 2024

Hội nghị Kỹ thuật số và Thông minh Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) do Huawei và Quỹ ASEAN Foundation đồng tổ chức đã diễn ra ngày 29/4/2024 tại Bangkok với sự tham gia của hơn 2.000 quan chức chính phủ, chuyên gia và các đối tác từ 15 quốc gia nhằm thảo luận về việc triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông minh trong khu vực.

Giải pháp “hầm” chứa dữ liệu để đối phó với các cuộc tấn công ransomware

Phát hiện và phòng chống các cuộc tấn công trên không gian mạng, đảm bảo cho hệ thống CNTT đứng vững trước những nguy cơ mất an toàn an ninh thông tin luôn là một vấn đề tối quan trọng nhằm đảm bảo tính liên tục cho hoạt động của các tổ chức và doanh nghiệp (TC & DN).

Ninja B2B, dịch vụ tiếp hàng của Ninja Van, hướng đi mới mẻ của dịch vụ giao hàng

Ninja Van đã chính thức cho ra mắt dịch vụ tiếp hàng chuyên nghiệp, dành riêng cho doanh nghiệp – Ninja B2B, với khả năng phủ rộng khắp 600 tuyến huyện xã toàn Việt Nam. Dịch vụ này sẽ triển khai ở cả 6 nước Đông Nam Á.

TPBank nhận giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất” trên nền tảng Backbase

Ngày 25/4/2024 tại Singapore, Ngân hàng TPBank đã nhận giải thưởng “Giải pháp Trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất” tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024 cho hành trình chuyển đổi được hỗ trợ bởi Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

“Trạm Không Độ” Heineken 0.0 hướng đến văn hóa “Uống có trách nhiệm”

Tiếp nối thành công của loạt hoạt động nhằm thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” dịp cuối năm 2023 – đầu năm 2024 vừa qua, thương hiệu Heineken triển khai mở rộng mô hình “Trạm Không Độ” thông qua Heineken 0.0 – thức uống đại mạch với 0.0% độ cồn để cùng người tiêu dùng chào đón dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới.

ZaloPay cùng The Pizza Company ra mắt Giải pháp tăng cường trải nghiệm khách hàng

Bằng mã thanh toán ZaloPay QR Đa Năng, ZaloPay tiếp tục cho ra đời giải pháp mới, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối hiệu quả với các khách hàng, góp phần nâng cao trải nghiệm và thúc đẩy doanh số. The Pizza Company là đối tác đầu tiên cùng ZaloPay triển khai giải pháp này.

Techcombank và Backbase được trao giải thưởng Digital CX Awards 2024

Backbase và Techcombank đã cùng được vinh danh chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất – Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Thanh toán B2B tại Việt Nam, cơ hội cho nhiều bên

Trên bối cảnh toàn cầu, thanh toán B2B – giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp – đang có chiều hướng chậm hơn so với thanh toán C2B – giao dịch giữa người dùng với doanh nghiệp – về khả năng số hóa và tính hiệu quả. Nhìn vào thực tế này, nỗ lực chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán B2B ước tính sẽ mang lại giá trị kinh tế lên tới 41 nghìn tỉ USD tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương

 “Lá chắn trong kỷ nguyên số” của VNPT

Hội thảo “Giải pháp An toàn Thông tin Toàn diện – Lá chắn trong kỷ nguyên số” vừa được VNPT VinaPhone TPHCM tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng, cùng sự có mặt của gần 50 đại diện Lãnh đạo cấp cao các tổ chức doanh nghiệp lớn trên địa bàn TPHCM.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt “công phá” Amazon, đạt doanh số triệu USD ngay năm đầu tiên

Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.