2/3 Gen Z Việt Nam tìm kiếm thông tin mua sắm từ ứng dụng Thương mại điện tử

Khảo sát mới nhất về hành vi mua sắm của Gen Z tại Việt Nam do Kantar Profiles thực hiện, cho thấy 2/3 Gen Z tham gia khảo sát xem các nền tảng TMĐT là điểm khởi đầu cho hành trình mua sắm của họ, đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào các nền tảng này để tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua.

Nhìn chung, Gen Z Việt Nam bị thu hút bởi nội dung phong phú cùng giao diện thân thiện, dễ sử dụng của các nền tảng TMĐT, những yếu tố hỗ trợ quá trình tìm hiểu sản phẩm như đánh giá chân thực, hữu ích và thông tin mô tả sản phẩm đơn giản hoặc thông qua đề xuất của chuyên gia và người có sức ảnh hưởng.

Dù nghiên cứu và tìm kiếm sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau, phần lớn (66%) Gen Z tham gia khảo sát vẫn hoàn tất giao dịch mua hàng trên các nền tảng TMĐT. Đáng chú ý, một nửa số người tham gia khảo sát ban đầu chọn tìm hiểu sản phẩm trên các nền tảng thương mại xã hội nhưng sau đó quay trở lại các nền tảng TMĐT để hoàn tất giao dịch.

Việc đảm bảo được chất lượng sản phẩm và phương thức thanh toán cũng là những yếu tố hàng đầu giúp nền tảng TMĐT trở thành kênh mua sắm ưa thích của Gen Z.

Cụ thể, lý do chính khiến Gen Z ưa chuộng TMĐT bao gồm: chất lượng sản phẩm tốt (90%), đa dạng mặt hàng (81%), nhiều deal và voucher giảm giá (71%) cũng như phương thức thanh toán tiện lợi như mua trước – trả sau SPayLater và ví điện tử (65%).

Khảo sát của Shopee cũng cho thấy cứ mỗi 2 Gen Z sẽ có 1 người dành ít nhất 5 ngày để tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua, bao gồm đọc đánh giá (26%), xem video giới thiệu sản phẩm (20%) và tìm kiếm thông tin giá cả.

2/3 Gen Z Việt Nam tìm kiếm thông tin mua sắm từ ứng dụng Thương mại điện tử - Khao sat hanh vi mua sam cua Gen Z tai Viet Nam

Bên cạnh việc dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi mua hàng, nhóm người trẻ này còn xem miễn phí vận chuyển và sử dụng voucher giảm giá dễ dàng là những yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Thậm chí, 4 trên 5 người dùng Gen Z tham gia khảo sát cho biết giá cả thấp là ưu đãi hấp dẫn nhất để khuyến khích họ thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Thích ứng với tâm lý tiêu dùng mới này, Shopee đã triển khai nhiều chương trình tối ưu hóa hành trình mua sắm cho nhóm người dùng Gen Z, như ra mắt Shopee Choice – giải pháp sản phẩm tối ưu thỏa mãn cả 3 tiêu chí “Giá tốt, Freeship, Hoàn dễ”, đến từ các Nhà bán hàng uy tín. Người dùng có thể chọn mua combo 3 món bất kỳ chỉ từ 29.000 đồng, đồng thời được áp thêm mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển và hoàn trả dễ dàng trong 15 ngày, ra kênh thời trang đón đầu xu hướng mang tên “Shopee Style – Mặc Trend Sống Chất”,với lịch livestream định kỳ vào mỗi thứ Sáu hàng tuần, có kênh Shopee Siêu Rẻ mang đến kênh mua sắm giá rẻ với nhiều ưu đãi hấp dẫn và các bộ sưu tập deal xu hướng chỉ từ 1.000 đồng. Bên cạnh đó, Shopee còn đẩy mạnh các chương trình livestream và Shopee Video, tính năng mới nhất của nền tảng cho phép người dùng theo dõi và xem video của những người sáng tạo nội dung yêu thích (KOL, KOC

Có thể bạn quan tâm
An ninh mạng ảnh hưởng thế nào đến hành vi cá nhân?

Sách trắng mới nhất của Kaspersky, hợp tác với Phó Giáo sư Jiow Hee Jhee của Viện Công nghệ Singapore, cung cấp những thông tin chuyên sâu về nguyên nhân ảnh hưởng đến hành vi cá nhân trước những vấn đề cụ thể về an ninh mạng.

Triển lãm Digital Painting chủ đề “Những chuyến đi”, thích thú cho giới trẻ

Hoạt động thường niên dành cho cộng đồng sáng tạo trẻ, nơi giao lưu và giới thiệu tác phẩm Truyện tranh-Digital painting của các học viên Viện Truyện tranh và Hoạt hình Việt Nam đã trở lại mùa 5 với chủ đề “Những chuyến đi” vào 9h ngày 27/4/2024 tại Đường Sách TPHCM.

Tinder sắp ra mắt tính năng Chia sẻ kế hoạch hẹn hò

Tinder cho biết sắp ra mắt tính năng Chia sẻ kế hoạch hẹn hò cho phép người dùng cập nhật trực tiếp kế hoạch hẹn hò với bạn bè và người thân từ ứng dụng.

Samsung AI TV 2024 trình diễn và cho trải nghiệm tại các siêu thị điện máy tại Hà Nội và TPHCM

Các sản phẩm Samsung AI TV mới nhất đã có mặt tại hàng loạt siêu thị điện máy ở TPHCM và Hà Nội, cho người dùng cơ hội trải nghiệm và hưởng ưu đãi khi đặt mua trước đến 31/05/2024.

Đi xe buýt dễ dàng và tiện lợi tại TPHCM khi sử dụng Zalo

Ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động (GoBus TPHCM) đã được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng – Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (Sở GTVT TPHCM) ra mắt trên nền tảng Zalo.

Chiến dịch #BookTok chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

Từ ngày 17/4/2024 đến ngày 1/5/2024, TikTok sẽ phối hợp cùng Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM trong các hoạt động chào đón Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4). Hoạt động hứa hẹn sẽ mang đến hơn 100 phiên livestream của các cửa hàng, nhà sách tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình.

ZaloPay và LOTTE Finance hợp tác chiến lược, phát triển dịch vụ Tài Khoản Trả Sau từ tháng 5/2024

Ngày 16/04/2024 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) và Công ty cổ phần ZION (đơn vị chủ quản nền tảng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến ZaloPay) đã ký kết thỏa thuận hợp tác dịch vụ Tài Khoản Trả Sau (Buy Now Pay Later) trên ứng dụng ZaloPay.

FintechMoMo lan tỏa văn hóa đọc trên môi trường số

MoMo mang đến chuỗi hoạt động bao gồm: Cung cấp giải pháp Trang Doanh Nghiệp (Business Page) cho các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách; Cùng Tạp chí điện tử Tri Thức Việt Nam (Znews) khởi xướng dự án gây quỹ xây dựng tủ sách “Tri Thức Việt Nam”; Xây dựng cộng đồng “Mê Sách – Nghiện Review” trên nền tảng MoMo; Cung cấp chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho độc giả tham dự Hội Sách trong “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” tại sự kiện Hội Sách tại Hồ Văn (Văn Miếu Quốc Tử Giám) trong 5 ngày từ 17/4 đến 21/4/2024.

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh, xu hướng tại TikTok Shop Summit 2024

TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) đã diễn ra thành công, quy tụ hàng trăm thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Galaxy AI cập nhật, hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ mới

Samsung Electronics đã chính thức công bố về việc hỗ trợ ba ngôn ngữ mới cho Galaxy AI: tiếng Ả Rập, tiếng Indonesia và tiếng Nga, cũng như ba phương ngữ mới: tiếng Anh Úc, tiếng Quảng Đông và tiếng Pháp Canada.