VNG muốn dựng thành phố thông minh từ dịch vụ đám mây

Tại Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018 vừa khai mạc sáng nay tại Hà Nội, VinaData, Công ty 100% vốn đầu tư của VNG, đã trình diễn ý tưởng về thành phố thông minh dựa trên nền tảng “Thành phố kết nối” (Connected City).

Theo dự báo, đến năm 2050, 70% dân số thế giới sẽ sống ở các đô thị. Tại Việt Nam hiện có 813 đô thị với tỷ lệ đô thị đang tăng nhanh, khoảng 37,5%. Chỉ riêng hai đô thị đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM đã có dân số đô thị chiếm 30% dân số đô thị trên toàn quốc.

VNG muốn dựng thành phố thông minh từ dịch vụ đám mây - 84d281647e0d9e53c71c

Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018

Chia sẻ tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám Đốc VNG phụ trách Dịch vụ đám mây kiêm Giám đốc điều hành VinaData, nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của yếu tố Kết nối trong việc xây dựng Thành phố thông minh. “Một sản phẩm đơn lẻ có thể thông minh, nhưng đó chỉ là một mảnh ghép. Nếu nó không thể ghép với các ứng dụng và hạ tầng khác, chúng ta sẽ không thể tạo ra được bức tranh toàn cảnh của thành phố thông minh”, ông Trí chia sẻ. Công nghệ của VNG hiện đã sẵn sàng để cung cấp những nền tảng kết nối mạnh mẽ và hiệu quả cho các thành phố trong giai đoạn 4.0.

VNG muốn dựng thành phố thông minh từ dịch vụ đám mây - ngVMinhTr PhTngGVNG2

Ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám Đốc VNG phụ trách Dịch vụ đám mây kiêm Giám đốc điều hành VinaData

VinaData – công ty thành viên 100% vốn của VNG – hiện đang cung cấp các giải pháp đám mây có thể giải quyết những bài toán phát triển đô thị như tắc nghẽn giao thông, chất lượng điện/ nước sinh hoạt, rác thải ô nhiễm, giáo dục… Các giải pháp này hướng đến việc xây dựng những thành phố an toàn hơn (thông qua những công nghệ như camera thông minh), những thành phố đáng sống hơn (với các giải pháp tăng cường sức khỏe và môi trường sống cho người dùng) cũng như những thành phố dân trí hơn (các giải pháp giáo dục thông minh).

Nhận định tiềm năng và triển vọng lớn của thành phố thông minh, VNG đã có sự chuyển hướng về chiến lược khi xác định Dịch vụ đám mây và các giải pháp thông minh sẽ là một trong 4 nhóm sản phẩm chiến lược của công ty trong giai đoạn tới, cùng với Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối (Zalo, Zing…), Thanh toán & Tài chính. Đây cũng chính là những mảng sản phẩm trụ cột trong hành trình Go Global của VNG.

Phan Thành

Loa TJ hàn Quốc nổi tiếng đặt công ty tại tại Việt Nam

Ngày 18/9, tập đoàn TJ media Hàn Quốc và Dalla Group Việt Nam chính thức ra mắt công ty TJ Việt Nam với nhiệm vụ kinh doanh và phân phối độc quyền các thiết bị âm thanh dành cho phòng hát Karaoke mang thương hiệu TJ đến từ Hàn Quốc.

Tên miền .VN đã có thể đăng ký hoàn toàn qua hồ sơ điện tử

Từ ngày 10/9/2018, VNNIC đã chính thức cho phép Nhà đăng ký Mắt Bão tiếp nhận đăng ký tên miền .vn qua hồ sơ điện tử.

Lenovo bổ nhiệm Giám đốc Kinh doanh tại Việt Nam

Ngày 18/9, Lenovo công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Long làm Giám đốc Kinh doanh Ngành hàng Tiêu dùng cho thị trường Việt Nam.

AMD muốn vượt Intel ở thị trường Việt Nam

Tại TPHCM tuần qua, các nhân vật lãnh đạo của AMD khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gặp mặt báo giới. Dù thị trường Việt Nam AMD đang cố số tăng trường không cao nhưng AMD đang rất tự tin và hi vọng vào sự quật khởi tại thị trường này.

Máy điều hòa Hitachi chính hãng có công ty liên doanh tại Việt Nam

Johnson Controls – Hitachi Air Conditioning nhà cung cấp giải pháp điều hòa không khí đã thông báo sẽ thành lập một công ty liên doanh giữa Công ty TNHH Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning Việt Nam với Thang Uy Engineering Asia Pte. Ltd có hiệu lực hoạt động từ ngày 1/10/2018.

Sapo cho phép người bán so sánh giá vận chuyển và đẩy đơn tự động

Sapo vừa ra mắt tính năng mới giúp các chủ shop so sánh giá ship ngay tức thì và đẩy đơn tự động sang các đơn vị vận chuyển uy tín, tiết kiệm 70% thời gian, công sức so với việc tự liên hệ vận chuyển thông thường.

Ngày đầu tiên chuyển 11 số thành 10 số suôn sẻ

Từ 0h ngày 15/9, các nhà mạng đã bắt đầu việc chuyển đổi các đầu số từ 11 số thành 10 số theo kế hoạch. Theo ghi nhận từ các nhà mạng, việc chuyển đổi đã diễn ra khá suôn sẻ, các tình trạng mất mạng 4G hay không gọi thoại được đã không xảy ra.

FPT vào top 130 công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Tập đoàn FPT được vinh danh nằm trong 130 công ty tại khu vực châu Á có môi trường làm việc tốt nhất, do Tạp chí Nhân sự Châu Á (HR Asia Magazine) bầu chọn. Việt Nam có 28 công ty lọt vào danh sách này.

Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số

Cuộc đua chuyển đổi số trong nền kinh tế đang chịu sự tác động mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.

VinaPhone miễn phí tin nhắn thông báo khi người dùng chuyển từ 11 số sang 10 số

Chỉ còn 4 ngày nữa, các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số, Vinaphone đã có các bước chuẩn bị khá kỹ giúp khách hàng chuyển đổi đơn giản và thuận tiện.