IoT, đi từ sách vào doanh nghiệp Việt

Nhân dịp ra mắt cuốn sách “Thiết lập Internet Vạn Vật trong doanh nghiệp” bản tiếng Việt của mình, Maciej Kranz, Phó chủ tịch Cisco, Phụ trách Nhóm giải pháp Đổi mới Chiến lược Sáng tạo đã đến Việt Nam và cùng các đồng nghiệp ở Cisco Việt nam có cuộc trao đổi về IoT đang tác động đến doanh nghiệp cũng như các ngóc ngách đời sống.

Trong mấy năm qua, Internet Vạn Vật (IoT) đã là một thuật ngữ quen thuộc hơn với các tác động cụ thể và các thiết bị, giải pháp dễ thấy trong đời sống. Tính trên thế giới, dường như mỗi tuần trôi qua đều có một doanh nghiệp đứng ra tuyên bố quyết định thực hiện một chiến lược IoT mới.

Thiết lập Internet Vạn Vật (IoT) trong Doanh nghiệp là một cuốn sách thiết thực dành cho các bậc quản lý, giúp họ đón đầu làn sóng mới này trong công nghệ và kinh doanh.

Cuốn sách bàn về tác động, sự lan tỏa, và các cơ hội IoT xuất hiện hằng ngày trong đời sống kinh doanh, đồng thời chỉ ra những cách giúp lãnh đạo doanh nghiệp có thể bắt tay vào triển khai IoT ngay trong hôm nay để đạt được những lợi ích hữu hình trước mắt và lâu dài.

IoT, đi từ sách vào doanh nghiệp Việt - hinh(2)

Với đối tượng độc giả mục tiêu là các quản lý/lãnh đạo trong doanh nghiệp, cuốn sách bàn đến IoT từ góc độ kinh doanh, chiến lược, và tổ chức, kèm theo đó là ví dụ minh họa về những trường hợp ứng dụng thực tế để độc giả có cái nhìn rõ hơn.

Với Thiết lập Internet Vạn Vật trong Doanh nghiệp, nhà quản lý sẽ học được cách xây dựng một kế hoạch triển khai IoT khả thi, phù hợp với định hướng, chiến lược, và khả năng hiện tại của doanh nghiệp, cũng như cách triển khai thành công chiến lược đó.

Với các nhà quản lý, có lẽ câu hỏi lớn nhất về bầu không khí hào hứng xung quanh IoT hiện nay là thực ra nó là gì và có thể làm gì với nó. Cuốn sách này đề cập đến các cách thức vận dụng IoT trong thời điểm hiện tại và tương lai, để nhà quản lý có được tầm nhìn đúng đắn nhất về hiện tượng này, đồng thời có được định hướng riêng về cách vận dụng và triển khai IoT cho doanh nghiệp của mình. Có rất nhiều ví dụ điển hình từ công ty khai khoáng mỏ lớn của Úc đến nhà sản xuất kem nhỏ ở Ấn Độ, từ công ty sản xuất xe hơi với các robot dày đặc đến các xe Harley Davidson được thửa riêng cho từng cá nhân, tất cả đều phát triển dựa trên áp dụng các quy chuẩn IoT.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Cisco cho biết có khá nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến IoT và giải pháp CNTT, thêm vào đó, xu hướng phát triển của đất nước cũng giúp tăng tốc việc này. Hiện tại, các giải pháp của Cisco đã đi vào các dịch vụ quan trọng tại Việt Nam như các bệnh viện tuyến trên ứng dụng giải pháp kết nối với các tuyến tỉnh nhằm giải quyết việc hội chẩn, điều trị từ xa, giảm áp lực cho các tuyến trên và nâng cao trình độ tuyến dưới.

IoT, đi từ sách vào doanh nghiệp Việt - hinh6

Maciej Kranz, Phó chủ tịch Cisco, Phụ trách Nhóm giải pháp Đổi mới Chiến lược Sáng tạo 

Trước khi là Phó chủ tịch Cisco, tác giả Kranz là Tổng Giám đốc của Tập đoàn Connected Industries tại Cisco, một đơn vị kinh doanh tập trung vào Internet of Things. Ông đã bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp trị giá 250 USD từ trang giấy trắng trong vòng 18 tháng và không ngừng truyền bá các cơ hội IoT tại Cisco và trên thị trường, làm cho IoT trở thành ưu tiên hàng đầu của Cisco.

Kranz đã nỗ lực dẫn dắt Cisco để định nghĩa, ưu tiên hoá, và cung cấp Kiến trúc Mạng Không Biên giới và bản đồ chỉ đường. Ông cũng đã dẫn dắt chiến lược kinh doanh và sản phẩm cho các doanh nghiệp không dây và di động cũng như thực hiện quản lý sản xuất cho đơn vị kinh doanh stackable Ethernet switch, gia tăng thu nhập từ 400 triệu USD đến 6 tỉ USD.

Alphabooks, đơn vị in sách, ngoài cuốn sách này còn có nhiều cuốn khác có giá trị nằm trong bộ Cách mạng 4.0 như “Internet của tiền tệ”, “Cuộc cách mạng Blockchain”, “Siêu dự báo”, “dữ liệu lớn”, “Dữ liệu nhỏ”…  

Ngoài buổi ra mắt sách, tác giả Maciej Kranz còn có buổi trò chuyện với Cộng đồng CIO Việt Nam (Chief Internet Office) về chủ đề Thiết lập Internet Vạn Vật – Xây dựng tầm nhìn thực tế về nền kinh tế 4.0 tại Dreamplex (195 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh) vào lúc 17h ngày 03/10/2018 và buổi gặp gỡ sinh viên Trường ĐH Công Nghệ TP. HCM – HUTECH vào ngày 04/10/2018.

Phan Thành

Để có thể “Kinh doanh thực chiến thời đại số”

Từ 8-16h00 ngày 12/10, tại Capella Parkview, TPHCM sự kiện “Kinh doanh thực chiến thời đại số” với các bí quyết ứng dụng các nền tảng kỹ thuật số vào mô hình kinh doanh hiệu quả và sẵn sàng cho các nền tảng tương lai sẽ diễn ra.

Trí tuệ nhân tạo – trợ thủ phòng vệ các cuộc tấn công mạng

Là đơn vị cung cấp giải pháp nền tảng, Microsoft cho biết sẽ bảo vệ an ninh hệ thống doanh nghiệp bằng cách tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giải pháp – vì AI chính là hàng rào phòng thủ hữu hiệu thế hệ tiếp theo.

Đã có trang web Amazon bằng tiếng Việt hướng dẫn bán hàng

Ngày 27/9, tại sự kiện Bán hàng toàn cầu với Amazon diễn ra ở TPHCM, đại diện Amazon Global Selling Đông Nam Á đã công bố những nỗ lực nâng cấp trong việc giúp người bán hàng ở Việt Nam mở rộng quy mô xuất khẩu trực tuyến.

Laptop Haier vào Việt Nam, từ văn phòng đến game, cạnh tranh lớn về giá

Thị trường laptop Việt Nam vốn đã đi ngang trong những năm gần đây, tuy thế các ngách máy giá thấp và laptop chơi game giá tốt vẫn còn khá màu mỡ, Haier PC đã mang đến 4 mẫu laptop nhắm đến các thị trường này và có hi vọng có một thị phần lớn nhanh chóng.

Realme thương hiệu điện thoại tách từ OPPO sẽ có mặt ở Việt Nam vào tháng 10 với 2 sản phẩm

Realme – thương hiệu công nghệ con và đang hoạt động độc lập với OPPO chỉ vừa mới gia nhập thị trường smartphone gần 5 tháng, đã xác nhận sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2018 với ít nhất 2 sản phẩm smartphone cạnh tranh.

Tugo là đối tác du lịch đầu tiên ở châu Á của nền tảng tiếp thị nổi tiếng thế giới Criteo

Hôm nay, nền tảng tiếp thị trực tuyến mở nổi tiếng là Criteo đã công bố thỏa thuận hợp tác với Tugo.com.vn (Tugo)-công ty khởi nghiệp về du lịch tại Việt Nam, chuyên tổ chức các tour du lịch trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu và Mỹ. Tugo hiện là đối tác chiến lược du lịch đầu tiên của Criteo tại châu Á.

Thế Giới Di Động bổ nhiệm Tổng Giám đốc thế hệ 8X

Ngày 21/9, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động chính thức công bố bổ nhiệm anh Đoàn Văn Hiểu Em vào vị trí Tổng Giám đốc của một trong những công ty con của mình là Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, đơn vị đang vận hành hai chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Điện máy Xanh.

Kaspersky Small Office Security: giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp dưới 25 máy

Phiên bản mới Kaspersky Small Office Security – một giải pháp bảo mật không gian mạng hiệu quả, dễ sử dụng và không đòi hỏi đầu tư lớn hoặc chuyên môn kỹ thuật dành cho doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Diễn đàn chuyển đổi kinh tế số dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

“Diễn đàn kinh tế số hóa Việt Nam 2018” (Vietnam Digital Economy Forum – VDEF 2018) dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ diễn ra ngày 1/11/2018 tại KS Rex, TPHCM.

VNG muốn dựng thành phố thông minh từ dịch vụ đám mây

Tại Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018 vừa khai mạc sáng nay tại Hà Nội, VinaData, Công ty 100% vốn đầu tư của VNG, đã trình diễn ý tưởng về thành phố thông minh dựa trên nền tảng “Thành phố kết nối” (Connected City).