“Zalo AI Challenge”: cuộc tranh tài của cộng đồng AI Việt Nam

Cuộc thi “Zalo AI Challenge” diễn ra từ ngày 8/8 đến 9/9/2018 do Zalo tổ chức, là sân chơi dành cho cộng đồng nghiên cứu AI (Trí tuệ nhân tạo) tại Việt Nam có dịp thử thách với các bài toán thực tiễn dựa trên nguồn dữ liệu được chuẩn hóa, đồng thời so sánh chất lượng thuật toán đang có với mặt bằng chung.

Theo khảo sát của Zalo, cộng đồng AI Việt đang có hai rào cản lớn để có thể xây dựng một sản phẩm AI hoàn thiện cho người dùng Việt. Đó là không thể tiếp cận được nguồn data (dữ liệu) tiếng Việt được chuẩn hóa và chưa có một mặt bằng chung để đánh giá chất lượng thuật toán. Tổ chức cuộc thi Zalo AI Challenge, Zalo kỳ vọng cung cấp các nguồn lực hiệu quả để những ai đam mê công nghệ có thể tự do nghiên cứu, phát triển các sản phẩm AI cho người Việt.

Giúp các đội thi vượt qua rào cản dữ liệu, Zalo sẽ cung cấp cho các đội tham dự một bộ data về giai điệu, hình ảnh, giọng nói chất lượng cao đã được bản địa hóa cho người Việt Nam. Hằng ngày, các đội thi có thể liên tục cập nhật thuật toán lên Leaderboard (bảng xếp hạng) của cuộc thi để kiểm tra độ chính xác của thuật toán và so sánh với các đội thi khác trên toàn quốc. Nếu sử dụng hiệu quả lượng data mang bản sắc Việt trong quá trình “dạy” cho AI sẽ giúp mở ra những hướng mới trong quá trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm AI dành riêng cho người Việt – các chuyên gia tại Trung tâm Zalo AI nhận định.

Đề thi của Zalo AI Challenge mang tính thực tiễn cao. Nhận diện và phân loại dữ liệu gồm giai điệu, hình ảnh, giọng nói bao trùm nhiều lĩnh vực mà AI đang ứng dụng là nội dung chính của đề thi năm nay.

. Thứ hạng của các đội cũng sẽ liên tục được cập nhật trên website này.

Đề thi cụ thể cho từng thử thách được công bố trên website. Mỗi đội thi chỉ có thể tham gia vào một thử thách duy nhất. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 150 triệu đồng.

Ô Lâu

Test bài viết

test

Vietnamobile hỗ trợ người dùng chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số

Từ ngày 15/9/2018, nhà mạng Vietnamobile sẽ giúp người dùng của nhà mạng chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số trên phạm vi toàn quốc với hai đầu số mới là 056 và 058.

Cải thiện môi trường giáo dục với công nghệ UBT và UBL

Cải thiện môi trường giáo dục tại trường học dựa trên công nghệ UBT (Ubiquitous Based Test) và UBL (Ubiquitous Based Learning) là phương pháp sử dụng hình ảnh, video và các nguồn đa phương tiện khác để kiểm tra, đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học viên.

Huawei vượt Apple về số lượng smartphone bán ra toàn cầu trong quý 2/2018

Theo báo cáo của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (International Data Corporation – IDC), trong Quý II năm nay, Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15.8% thị phần và tỉ lệ tặng trưởng đạt 40.9%.

8 giây trải nghiệm Galaxy J8, có 50 chuyến du lịch đến Coco Beach Camp

Từ ngày 4 – 25/8, khách tham gia minigame “Bản lĩnh Samsung J8 – 8s chinh phục thử thách” của FPT Shop sẽ được tặng 50 chuyến du lịch đến Coco Beach Camp, 8 điện thoại Galaxy J8 và hàng trăm phiếu mua hàng trị giá đến 800.000 đồng.

Huawei Nova 3i chính thức bán ra, FPT Shop tặng thêm 200 sạc dự phòng Energizer cho khách

Từ ngày 4/8, Huawei Nova 3i sẽ chính thức lên kệ tại tất cả chuỗi bán lẻ trên cả nước, trong đó, khách hàng đến nhận máy tại FPT Shop trong ngày mở bán còn nhận thêm sạc dự phòng Energizer có giá 1 triệu đồng.

Email lừa đảo dưới dạng thư mua bán và thanh toán hợp pháp

Kaspersky Lab đã phát hiện một làn sóng các phi vụ tấn công lừa đảo tài chính qua email được tạo ra nhằm mục đích kiếm tiền. Các email này được cải trang thành các lá thư mua bán và thanh toán hợp pháp, và đã đánh vào ít nhất 400 tổ chức công nghiệp.

Thu hồi đồ chơi “Bản đồ cắm cờ các nước”

Ngay sau khi sản phẩm đồ chơi trẻ em “Bản đồ cắm cờ các nước” được phản ánh có chứa bản đồ với nội dung không phù hợp, Shopee đã nhận trách nhiệm và thực hiện các biện pháp rà soát trên toàn sàn, gỡ bỏ và thu hồi các sản phẩm.

Viettel sẽ vào top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới vào 2030

Chiến lược của Tập đoàn trong giai đoạn tiếp theo 2018 – 2030, đó là duy trì tốc độ tăng trưởng 10-15%, trở thành Tập đoàn công nghệ kinh doanh toàn cầu, tiếp tục duy trì vị thế dẫn dắt số 1 Việt Nam về Viễn thông và Công nghiệp công nghệ cao, trở thành top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới vào năm 2030

Đặt trước smartphone Mi A2 Lite nhận Mi Band 2 tại FPT Shop

Từ ngày 4 – 9/8, khi đặt trước Xiaomi Mi A2 Lite tại FPT Shop, người dùng sẽ nhận được quà tặng thiết bị đeo Mi Band 2 thời thượng trị giá 499.000 đồng.