MoMo với chiến lược phủ rộng hệ thống thanh toán từ online đến offline

Đánh giá về thị trường thanh toán, ông Phạm Thành Đức, Tổng Giám đốc MoMo khẳng định, đối thủ lớn nhất của thanh toán điện tử chính là thói quen dùng tiền mặt. Dự đoán đến hết năm 2019, thị trường thanh toán di động (mobile payment) tại Việt Nam sẽ đón nhận chừng 200 triệu USD đầu tư. Đây là cơ hội rất lớn cho MoMo cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử khác khai phá dịch vụ, mở rộng chiến lược phát triển khách hàng thành thị lẫn nông thôn..

MoMo với chiến lược phủ rộng hệ thống thanh toán từ online đến offline - ChMinhThy

Khách hàng thanh toán tại quầy thu ngân Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Q7, TPHCM bằng ví điện tử MoMo.

Chia sẻ về chiến lược 2018 – 2019 của MoMo, ông Phạm Thành Đức cho hay, công ty sẽ tập trung 3 trụ cột chính. Đó là phát triển MoMo trở thành nền tảng thanh toán trên di động mọi thứ, mọi lúc, mọi nơi; phát triển khách hàng người dùng cuối trên quy mô toàn quốc; Phát triển mạng lưới đối tác, các kênh online, offline, O2O (online to offline) trên quy mô toàn quốc. Kế hoạch năm 2019 sẽ tăng gấp đôi lượng khách hàng hiện nay (tức từ 8 triệu tăng lên 16 triệu người dùng).

Theo số liệu cập nhật đến hết tháng 6/2018, tổng số người dùng ví điện tử MoMo đạt 8 triệu người. Sản lượng giao dịch/năm của MoMo đã đạt tới con số 200 triệu giao dịch/năm, với tổng giá trị thanh toán 1,2 tỷ USD/năm. Tỷ lệ gắn kết người dùng (người dùng trung thành) tăng gấp đôi trong vòng 12 tháng qua. Kết quả này có được là nhờ trong suốt thời thời gian qua MoMo đã nỗ lực kết nối dịch vụ và hướng dẫn người dùng sử dụng dịch vụ, cũng như những triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho người dùng. Vì vậy có thể nói, hiện nay khách hàng của MoMo nếu đã thử dùng dịch vụ thì sẽ khá trung thành.  

Dịch vụ MoMo hiện đã phủ toàn bộ các thanh toán của gia đình, cá nhân thiết yếu như Nạp điện thoại/Mua mã thẻ tất cả nhà mạng; Thanh toán cước trả sau Vinaphone, Mobifone; Thanh toán cho Vay tiêu dùng (Các công ty tài chính FE Credit, Home Credit, HDSaison, Prudential Finance…); Mua vé máy bay (100% hàng không nội địa); Mua vé tàu hỏa (100% Đường sắt nội địa); Di chuyển trong thành phố (60% các hãng Taxi (Vinasun sẽ ra mắt dịch vụ 15/7/2018, và sắp tới là Mai Linh, VATO…).  

Về hướng đi mới của dịch vụ, ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Điều hành MoMo cho biết, MoMo sẽ đẩy mạnh kết nối với các trang bán hàng điện tử. Hiện MoMo đã có thể thanh toán cho Tiki.vn, Robins.vn, Yes24.vn…, sắp tới là Lazada và Adayroi. Dịch vụ MoMo rất hấp dẫn và hiệu quả với các nhà bán hàng online, giúp thay thế hình thức thanh toán khi nhận hàng COD đang rất phổ biến của các trang bán hàng online.   

Hướng đi mới tiếp theo của MoMo là Hệ thống thanh toán offline – tức người dùng sẽ dùng MoMo để đi chợ, đi ăn, đi uống, đi chơi… Ông Tường cũng cho biết, 1 năm qua, MoMo đã và đang tập trung đầu tư để lấp đầy hạ tầng của hướng dịch vụ mới này. Khi hạ tầng chính thức hoàn thiện và quảng bá rộng rãi trong thời gian tới, người dùng đi đến đâu cũng có thể thanh toán được bằng ví MoMo.   

Tính đến thời điểm cuối tháng 6/2018, MoMo đã hoàn thành “phủ sóng” ở những điểm như Cửa hàng tiện lợi (Circle K, MiniStop), siêu thị (Lotte Mart, Coopmart), chuỗi cửa hàng ăn uống (Gongcha, Tocotoco, Royal Tea, The Coffee House, Hoàng Yến, King BBQ, Hotpot Story, Aka House…). Tại các điểm này, người dùng chỉ cần mở MoMo, đưa Mã thanh toán (barcode) của mình cho thu ngân hoặc quét QR Code đặt tại các cửa hàng là có thể thanh toán.

Nửa cuối năm 2018, MoMo sẽ tiếp tục tập trung giới thiệu và hướng dẫn cho người dùng sử dụng dịch vụ trên MoMo. Bên cạnh mục tiêu cải tiến sản phẩm, đầu tư hạ tầng và mở thêm dịch vụ, thời gian tới MoMo sẽ đầu tư và phát triển theo chiều sâu. Đặc biệt, những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích dữ liệu hành vi của khách hàng, nhằm tự động hóa việc làm cho khách hàng hài lòng hơn cũng đang được đội ngũ công nghệ của MoMo nghiên cứu đưa vào ứng dung. 

Ô Lâu

FPT Shop bảo hành điện thoại và laptop Asus chính hãng

Từ ngày 1/7, FPT Shop đã được Asus uỷ quyền trở thành điểm tiếp nhận bảo hành điện thoại và laptop chính hãng thuộc thương hiệu này tại Việt Nam.

Fluxr – nền tảng phát sóng trực tuyến các game di động

Mạng xã hội Bắc Mỹ LiveMe vừa chính thức công bố ra mắt thị trường Việt Nam nền tảng di động phát trực tuyến (live stream) eSport và game di động mới dành cho các game thủ với tên gọi Fluxr.

Mở bán Wiko View Max độc quyền giảm giá trên Lazada, 1,99 triệu đồng

Sáng ngày 3/7, Wiko đã giới thiệu việc hợp tác mở gian hàng trực tuyến tại Lazada, đi kèm đó là các đợt bán hàng nhanh giá hấp dẫn.

QTSC R&D Lab: lực đẩy cho các công ty khởi nghiệp tại Công viên Phần mềm Quang Trung

QTSC đã chính thức triển khai xây dựng Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới với tên gọi QTSC R&D Lab. Đây sẽ là sân chơi dành cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực R&D tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Thế Giới Di Động đã bán ra gần 50.000 chiếc Galaxy J4 và J6

Ngày 1/7, tại sự kiện “J Night – Dạ tiệc bóng tối, sống động vô đối” tổ chức ở Nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM, Thế Giới Di Động công bố chỉ riêng trong tháng 6 đã bán ra gần 50.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy J4 và J6.

Xóa tan cái nóng mùa bóng lăn với máy làm mát không khí Honeywell

Với cái nóng hè đang rất oi bức hiện nay, để thưởng thức một mùa bóng World Cup trọn vẹn, theo các chuyên gia sức khỏe và công nghệ, người dùng nên sử dụng những biện pháp làm mát thông minh để bảo vệ tốt sức khỏe cơ thể, vừa có thể làm mát duy trì tuổi thọ các thiết bị điện tử trong ngôi nhà của mình.

Gói cước dữ liệu Mobifone tăng dung lượng 6 lần, giá không đổi

Với sự thay đổi của các gói cước dữ liệu các nhà mạng khác theo hướng rẻ hóa, từ ngày 1/7/2018, MobiFone sẽ chính thức áp dụng chính sách tăng dung lượng các gói cước Mobile Internet 3G/4G cơ bản, với mức điều chỉnh tăng dung lượng tối đa lên tới hơn 6 lần trong khi giữ nguyên giá các gói cước so với hiện tại.

Trải nghiệm và trúng Galaxy A8 Star cùng FPT Shop

Máy Galaxy A8 Star, suất giảm giá 80% và nhiều phần quà hấp dẫn khác là quà tặng FPT Shop dành cho khách tham gia trải nghiệm Samsung A8 Star vào chiều ngày 1/7 tới đây, tại TPHCM.

Ứng dụng tế bào gốc nhung hươu vào điều trị vết thương

Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao và Công ty TNHH Thế Giới Gen thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM đã nghiên cứu thành công ứng dụng tế bào gốc nhung hươu và nanocellulose sản xuất thương mại hoá băng dán vết thương dạng gel. Sản phẩm dự kiến sẽ tung ra thị trường vào tháng 10/2018.

Snapdragon 632, 439 và 429, 3 VXL mới cho điện thoại tầm trung

Qualcomm đã bổ sung thêm ba vi xử lý mới Snapdragon 632, 439 và 429 giúp điện thoại có hiệu năng cao hơn, thời gian sử dụng pin dài hơn, thiết kế hiệu quả hơn, đồ họa ấn tượng và trí thông minh nhân tạo (AI).