Dùng mật khẩu cho điện thoại vẫn chưa đủ an toàn

Với thực trạng chỉ có khoảng 48% bảo vệ điện thoại bằng mật khẩu và chỉ 22% sử dụng biện pháp chống trộm, người dùng đang bỏ ngỏ điện thoại của mình cùng lượng dữ liệu quý báu cho bất kỳ ai có thể truy cập được - hãng bảo mật Kaspersky Lab cảnh báo.

Đối với mỗi người dùng, ngày nay chiếc điện thoại di động không chỉ là thiết bị để liên lạc hay kết nối với Internet thông thường, nó còn chứa đựng rất nhiều dữ liệu quý giá, từ email, tin nhắn, hình ảnh cá nhân, tài khoản mạng xã hội đến tài chính. Chỉ cần mất điện thoại, hoặc bị tin tặc lấy cắp mật khẩu là mọi thứ sẽ cuống cuồng, xáo trộn, người dùng phải lập tức làm rất nhiều động tác, liên hệ với các nhà cung cấp để khóa hết tất cả các tài khoản.  

Nghiên cứu cho hay, 35% sử dụng smartphone cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến, 57% người thường xuyên dùng smartphone để truy cập tài khoản email cá nhân và 55% người sử dụng cho các hoạt động xã hội trực tuyến. Tất cả đều liên quan đến khối lượng lớn các dữ liệu quan trọng của người dùng.

Sự cố luôn rình rập, nhưng thực tế hiện chỉ có khoảng 48% người dùng sử dụng password để bảo vệ thiết bị di động, cũng như chỉ 14% người dùng mã hoá dữ liệu và thư mục để tránh truy cập trái phép. Thậm chí ngay cả khi điện thoại đã được bảo mật bằng password thì khi mất vẫn có thể gây ra hậu quả khó lường. Vì khảo sát cho thấy, chưa đến một nửa (41%) người dùng sao lưu dữ liệu và chỉ 22% sử dụng tính năng chống trộm cho điện thoại. Hậu quả là chủ nhân sẽ rất gặp khó khăn khi thiếu quyền truy cập vào thông tin và tài khoản cá nhân trên chính thiết bị của mình.

“Bằng cách cài đặt mật khẩu bảo vệ và sử dụng các biện pháp bảo mật, bao gồm bảo vệ chống trộm, bạn có thể bảo vệ thông tin cá nhân, hình ảnh, tài khoản online khỏi mất mát và sử dụng cho mục đích xấu” –  Dmitry Aleshin, Phó chủ tịch phòng Marketing sản phẩm, Kaspersky Lab nhấn mạnh.

Kaspersky Security Cloud và Kaspersky Internet Security for Android được thiết kế để giúp mỗi cá nhân bảo vệ thiết bị điện thoại. Kaspersky Security Cloud tự động điều chỉnh theo hành vi của người dùng, từ đó cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ trong bất kì tình huống nào. Thêm vào đó, Kaspersky Internet Security for Android nhắc nhở người dùng cài password để bảo vệ thiết bị, thành công trong việc chống lại các mối đe doạ trực tuyến và ngoại tuyến khỏi những tên trộm, phần mềm độc hại hoặc ánh mắt tò mò từ người lạ.

Ô Lâu

 

Người dùng chuẩn bị đón “bão” lợi ích từ Vietnamobile

Thực hiện lời hứa bứt phá mọi trải nghiệm data và mang lại nhiều lợi ích nhất cho người dùng, sau loạt dịch vụ “Thánh SIM” và “Siêu Thánh SIM”, Vietnamobile tiếp tục đem đến cho người dùng cuộc sống “Phê Không Tưởng” bằng sự hợp tác với hãng công nghệ Xiaomi.

Viettel tặng khách hàng 30 triệu GB data

Từ ngày 18/7-18/10/2018, Viettel triển khai chương trình “30 triệu GB data cho mọi người”, nhằm mang lại cơ hội sử dụng internet miễn phí cho 30 triệu người dùng, đồng thời phổ cập tiếp cận dịch vụ di động với những người dùng mới.

Ra mắt GrabRoad – cập nhật nhanh các thay đổi tuyến đường

Sau thời gian thử nghiệm tại Hà Nội, ngày 16/7, Grab chính thức triển khai tính năng GrabRoad dành cho các tài xế GrabCar và GrabTaxi tại TP.HCM. GrabRoad là tính năng giúp hệ thống nhanh chóng cập nhật các thay đổi về tuyến đường để giá cước cuốc xe và ước lượng thời gian đón khách chính xác hơn.

Công bố chuỗi sự kiện Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2018

Sáng nay 17/7, Hội Tin học TP.HCM (HCA) cùng Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST) chính thức công bố chuỗi sự kiện: Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 (VIO 2018), chủ đề Đổi mới sáng tạo trong Kỷ nguyên số; Hội thảo Smart City 360 độ lần thứ 2 năm 2018, chủ đề Giải pháp tương tác thời gian thực cho đô thị thông minh; và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày 25- 26/7/2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Khan hiếm nhân lực Việt có kinh nghiệm về blockchain

Thị trường khan hiểm nhân sự người Việt Nam có kinh nghiệm về công nghệ blockchain; các doanh nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư năng lượng sạch (bao gồm điện gió và điện từ năng lượng mặt trời) nên có nhu cầu tuyền dụng kỹ sư điện cho lĩnh vực này; ngành hàng tiêu dùng nhanh đang tinh giản bộ máy nhân sự, nhiều ứng viên đang bắt đầu tìm kiếm việc làm mới… – theo công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam của Navigos Search trong Quý 2/2018.

Trình diễn loạt ứng dụng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI

Tại Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit) do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 12-13/7/2018, FPT đã giới thiệu nhiều ứng dụng mới nhất từ nền tảng trí tuệ nhân tạo (FPT.AI) trong các lĩnh vực giao thông thông minh, y tế thông minh, nhà máy thông minh…

GrabPlatfom: cho phép các đối tác tích hợp dịch vụ vào Grab

GrabPlatform là loạt giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab để tích hợp dịch vụ của mình đã được Grab ra mắt hôm nay 10/7/2018 tại Singapore.

Thí sinh thi THPT tốt được giảm 30% khi mua hàng FPT Shop

Từ ngày 11 – 31/7, FPT Shop thực hiện chương trình “Điểm cao thưởng lớn” với quà tặng là voucher giảm giá đến 30% hầu hết các sản phẩm cho các bạn thí sinh thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2018 có điểm tốt.

Thẩm phán kết luận: Hytera vi phạm 4 bằng sáng chế của Motorola

Ngày 3/7/2018 tại Hoa Kỳ, Motorola Solutions đã công bố việc Thẩm phán Luật Hành chính Mary Joan McNamara thuộc Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) ban hành Thông báo kết luận điều tra ban đầu trong vụ khiếu nại vi phạm bản quyền do Motorola Solutions đệ trình ngày 29/3/2017 cáo buộc đối với Hytera Communication Corporation Limited.

Trao tặng 1,5 tỷ đồng từ quỹ từ thiện “Cùng Grab chung tay, mang bé ngày vui”

Grab vừa thực hiện hành trình trao tặng 1,5 tỷ đồng từ quỹ từ thiện “Cùng Grab chung tay, mang bé ngày vui” cho trẻ em kém may mắn tại Làng trẻ em SOS Việt Nam, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng Hòa Bình Thanh Xuân, Cơ sở bảo trợ xã hội Thiện Duyên và Tổ chức Masion Chance (Mái ấm may mắn).