Ngày đầu tiên chuyển 11 số thành 10 số suôn sẻ

Từ 0h ngày 15/9, các nhà mạng đã bắt đầu việc chuyển đổi các đầu số từ 11 số thành 10 số theo kế hoạch. Theo ghi nhận từ các nhà mạng, việc chuyển đổi đã diễn ra khá suôn sẻ, các tình trạng mất mạng 4G hay không gọi thoại được đã không xảy ra.

Theo VinaPhone, nhà mạng này đã huy động gần 300 cán bộ kỹ thuật tại 63 đơn vị tỉnh thành trên cả nước tham gia thực hiện, cùng với sự phối hợp của các đối tác cung cấp thiết bị, hệ thống như Ericsson, Huawei…

Ngày đầu tiên chuyển 11 số thành 10 số suôn sẻ - Anh3

Cán bộ kỹ thuật Vinaphone trong lúc đổi đầu số đêm qua

Việc chuyển đổi được thực hiện bắt đầu từ 11h00 phút ngày 14/9 và kết thúc vào lúc 5h00 phút ngày 15/9. Đến 0h20p, các cuộc gọi nội mạng đã được thực hiện thành công. Hiện các thuê bao sử dụng đầu số 0124 đã chuyển thành 084 và đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ GTGT… một cách bình thường. Những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên.

Việc chuyển đổi do nhà mạng thực hiện trên hệ thống nên khách hàng sẽ không phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác gì. Tuy nhiên, nếu khách hàng đang sở hữu đầu số 0124 trên một số dòng điện thoại cũ nếu không sử dụng được dịch vụ, có thể khởi động lại máy và thử lại. Để đồng bộ danh bạ điện thoại một cách đơn giản nhất, VinaPhone khuyến nghị khách hàng chờ đến sau ngày 7/10/2017 mới thực hiện cập nhật  – sau khi các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi tất cả các đầu số.

Trong khi đó, MobiFone cho biết trong ngày 15/9, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 sang đầu số mới 070. MobiFone đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của khách hàng ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 070 đều có thể nghe và nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định.

Ngày đầu tiên chuyển 11 số thành 10 số suôn sẻ - Anh01

Trung tâm quản lý việc đổi đầu số 11 số thành 10 số của MobiFone

Theo đúng kế hoạch, từ ngày 15/9/2018 – 14/11/2018, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.

Ngày đầu tiên chuyển 11 số thành 10 số suôn sẻ - mobifonedoidauso

Lộ trình đổi đầu số của MobiFone

Về phía Vietnamobile đợt chuyển đổi đầu số chính thức của Vietnamobile đã diễn ra thành công khi loạt đầu số 0186 đầu tiên được chuyển sang 056, đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật cũng như thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao ngay sau khi chuyển đổi đầu số. Hiện tại, Vietnamobile đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, những số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 056 đều có thể nghe-nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng các dịch vụ một cách bình thường, ổn định.

Ngày đầu tiên chuyển 11 số thành 10 số suôn sẻ - vietnamobiledoidoiso

Lộ trình đổi đầu số của Vietnamobile

Ngày 18/9 tới đây, VinaPhone sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi cho hơn 2 triệu số đầu 0127 sang 081. Trong khi đó, Mobifone sẽ tiếp tục chuyển đầu số 0121 sang 079 vào ngày 21/9 và Vietnamobile sẽ chuyển các đầu số 0186 tiếp theo vào ngày 17 và 19/9 tới.

Ngoài việc chuẩn bị về mặt kỹ thuật cũng như gia tăng các khuyến mãi thu hút người dùng nhân dịp đổi đầu số thừ 11 số thành 10 số, các nhà mạng đều chú ý việc cung cấp các ứng dụng để tiện hơn cho việc cập nhật danh bạ theo đầu số mới. Nếu Vinaphone có ứng dụng My VNPT thì MobiFone có ứng dụng My MobiFone và Vietnamobile có My Vietnamobile. Với các ứng dụng này, hhách hàng có thể yên tâm cập nhật danh bạ với tất cả số điện thoại của cả mạng mình đang sử dụng và các nhà mạng khác mà không lo nhầm lẫn hay ảnh hưởng liên lạc chỉ với  một vài thao tác nhỏ trên ứng dụng. MobiFone cho biết, với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), sau ngày 7/10 – thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, các khách hàng có thể trực tiếp đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

Ngày đầu tiên chuyển 11 số thành 10 số suôn sẻ - Vietnamobile4

Việc đổi đầu số sẽ tạo ra “làn sóng” săn số đẹp mới

Các nhà mạng đều khuyến nghị các khách hàng đã sử dụng số điện thoại 11 số được đổi thành 10 số nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi nếu có khai báo thông tin này trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet…

Phan Thành

FPT vào top 130 công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Tập đoàn FPT được vinh danh nằm trong 130 công ty tại khu vực châu Á có môi trường làm việc tốt nhất, do Tạp chí Nhân sự Châu Á (HR Asia Magazine) bầu chọn. Việt Nam có 28 công ty lọt vào danh sách này.

Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số

Cuộc đua chuyển đổi số trong nền kinh tế đang chịu sự tác động mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.

VinaPhone miễn phí tin nhắn thông báo khi người dùng chuyển từ 11 số sang 10 số

Chỉ còn 4 ngày nữa, các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số, Vinaphone đã có các bước chuẩn bị khá kỹ giúp khách hàng chuyển đổi đơn giản và thuận tiện.

Tổng công ty Cổ phần Công trình Viettel sẽ cung cấp dịch vụ ra nước ngoài

Ngày 11/9 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công trình Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội) tổ chức lễ công bố trở thành Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction Joint Stock Corporation).

Hội nghị Cấp cao ICT Reseller GATES lần đầu tiên tổ chức Việt Nam vào tháng 12/2018

GATES ICT Summit Event là sự kiện kết nối hiệu quả các nhà phân phối giá trị gia tăng (VAD), các công ty tích hợp hệ thống và các đại lý hàng đầu trong ngành CNTT lớn của châu Á. Sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra tại Việt Nam lần đầu tiên từ 4-6/12/2018 ở TP Đà Nẵng.

Lenovo ra mắt 3 mẫu máy tính Vseries lý tưởng cho văn phòng doanh nghiệp

Ngày 7/9, Lenovo tiếp tục tung ra thị trường Việt Nam các mẫu máy tính All-in-One V530 và máy tính để bàn Lenovo V530/530s thế hệ mới, được thiết kế chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Huawei Việt Nam tặng máy tính cho 2 trường học vùng sâu

2 trường Tiểu học Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và Trường Tiểu học Lóng Phiêng B (xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) được nhận 4 bộ máy tính để bàn HP và 16 máy tính xách tay Lenovo ThinkPad và HP từ Huawei Việt Nam.

FPT nhận 2 kỷ lục Việt Nam cho chương trình “Hành trình kết nối”

Ngày 4/9/2018 tại Cà Mau, FPT đã vinh dự nhận kỷ lục Việt Nam cho “Hành trình kết nối” ở 2 hạng mục: chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất (2.600km) và số lượng vận động viên đông nhất Việt Nam (3.000 người).

73% tấn công thành công từ bên ngoài vào doanh nghiệp

73% là tỷ lệ thành công của các cuộc tấn công từ bên ngoài vào mạng lưới doanh nghiệp trong năm 2017 thông qua các lỗ hổng ứng dụng web – theo báo cáo “Đánh giá An ninh của hệ thống thông tin doanh nghiệp năm 2017” của Kaspersky Lab.

RackStation RS1219+ mở rộng lưu trữ, tiết kiệm diện tích

Synology vừa ra mắt RackStation RS1219+, sản phẩm Synology NAS 2U 8-bay mới với khả năng mở rộng lưu trữ, hỗ trợ SSD M.2, phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty khởi nghiệp không cần đầu tư nhiều vào việc xây dựng trung tâm dữ liệu.