Grab và NUS thành lập Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo

Ngày 18/7, Grab và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã chính thức ký kết thành lập Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo (AI) với tổng số vốn ban đầu 6 triệu đô la Singapore.

Grab và Đại học Quốc gia Singapore thành lập Phòng thí nghiệm AI giải quyết những thách thức của giao thông Đông Nam Á

Đây là Phòng thí nghiệm AI đầu tiên của Grab, cũng là dự án AI đầu tiên của NUS kết hợp với một đối tác thương mại. Đặt tại Viện Khoa học Dữ liệu (Institute of Data Science) của NUS, mục đích xây dựng Phòng thí nghiệm AI Grab-NUS nhằm tận dụng dữ liệu từ nền tảng Grab để giải quyết các thách thức phức tạp tại khu vực Đông Nam Á.

Với việc thực hiện hơn 2 tỉ chuyến xe, nguồn dữ liệu khổng lồ của Grab sẽ giúp việc phân tích dữ liệu, hiểu hành vi người dùng khoa học và chính xác. Bằng cách kết hợp nguồn dữ liệu này với chuyên môn nghiên cứu của NUS trong lĩnh vực AI, hai bên có thể vạch ra các mô hình giao thông và xác định những cách thức để tác động trực tiếp đến hoạt động di chuyển và tính năng động của các thành phố khắp Đông Nam Á.    

Ông Anthony Tan, CEO và Đồng sáng lập Grab cho biết, trong giai đoạn đầu, Phòng thí nghiệm AI Grab-NUS sẽ tập trung vào việc nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của việc di chuyển trên nền tảng Grab tại các thành phố Đông Nam Á. Sau đó, Phòng thí nghiệm sẽ mở rộng nghiên cứu những thách thức lớn hơn như ùn tắc giao thông và tính năng động tại các đô thị.

Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm AI Grab-NUS sẽ tạo ra một nền tảng AI mạnh mẽ cho machine learning (máy học) trên quy mô lớn và phân tích hình ảnh, từ đó có thể phát triển các ứng dụng mới từ bộ dữ liệu khổng lồ của Grab. Phòng thí nghiệm cũng sẽ giúp Grab thấu hiểu và dự đoán nhu cầu của cả khách hàng lẫn đối tác – Giáo sư Tan Eng Chye, Chủ tịch NUS ​cho biết thêm.

Phòng thí nghiệm AI Grab-NUS cũng sẽ góp phần phát triển các tài năng công nghệ AI trong nước thông qua việc đào tạo tiến sĩ được tuyển chọn vào NUS. 28 nhà nghiên cứu sẽ làm việc tại đây trong các dự án AI khác nhau.

Ô Lâu

Thị trường smartphone VN vẫn được các thương hiệu lớn thống trị

Chỉ tính riêng thị phần về sản lượng máy bán ra của 3 thương hiệu smartphone lớn đã chiếm tới 74%, phần còn lại (26%) thuộc về hơn 10 thương hiệu đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Bí kíp SEO thu hút 1 triệu truy cập mà không sợ Google phạt

SEO “Entity building” – xây dựng thực thể cho website được coi là xu hướng của SEO trong tương lai, mang lại hiệu quả đột phá về thứ hạng và lượng truy cập cho các website mà không sợ Google xét phạt.

Đám mây và nguy cơ mất quyền kiểm soát bảo mật ứng dụng, dữ liệu

Theo nghiên cứu mới nhất của Kaspersky Lab, 63% nhân viên của công ty tương đương 249 người sử dụng nhiều hơn một ứng dụng dịch vụ đám mây. Tuy nhiên, xu hướng ở các công ty đang phát triển trong việc sử dụng dịch vụ đám mây là để tối ưu hóa hoạt động cũng có thể đem lại những tác động tiêu cực, chẳng hạn như mất quyền kiểm soát bảo mật ứng dụng và dữ liệu có giá trị của khách hàng.

Oracle mở rộng Giải pháp Quản lý Kho hàng trên nền tảng điện toán đám mây

Những cải tiến của Giải Pháp Quản Lý Kho Hàng trên nền tảng điện toán đám mây của Oracle bao gồm hệ thống quản lý sân bãi (yard management systems – YMS) đóng vai trò là người định vị cho kho bãi, khả năng mở rộng của giải pháp, và có thể tích hợp với những giải pháp quản lý tồn kho trên nền tảng điện toán đám mây.

Oracle mở rộng Giải pháp Quản lý Kho hàng trên nền tảng điện toán đám mây

Những cải tiến của Giải Pháp Quản Lý Kho Hàng trên nền tảng điện toán đám mây của Oracle bao gồm hệ thống quản lý sân bãi (yard management systems – YMS) đóng vai trò là người định vị cho kho bãi, khả năng mở rộng của giải pháp, và có thể tích hợp với những giải pháp quản lý tồn kho trên nền tảng điện toán đám mây.

Hỗ trợ các start-ups Việt tăng tốc khởi nghiệp tại Hoa Kỳ

Lễ ký kết bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Quỹ đầu tư khởi nghiệp International Accelerator (IA) và công ty MagRabbit (MR) về chương trình hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp quốc tế đã diễn ra tại Austin (Hoa Kỳ).

Yale mở rộng kênh phân phối tại Việt Nam

Yale, thương hiệu thế giới nổi tiếng trong lĩnh vực khoá và an ninh cửa vừa công bố kết hợp với An Biên, nhà phân phôi chính của các sản phẩm thiết bị vệ sinh ToTo, mở rộng kênh hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam.

Dải sản phẩm mới của HP đến máy in cũng bảo mật tận răng

Loạt máy tính và máy in mới của HP có tích hợp HP Sure Start Gen 4, HP Sure Run, HP Sure Recover, HP Client Security Suite Gen3… các giải pháp bảo mật dữ liệu đầu vào, bảo vệ BIOS và phục hồi dữ liệu sẽ được cung cấp và triển khai bởi Công ty Công Nghệ Chính Nhân.

Ngành sản xuất sẽ tăng trưởng mạnh nhờ chuyển đổi số

Theo các số liệu vừa được Microsoft công bố, GDP của châu Á Thái Bình Dương sẽ đạt thêm 387 tỷ USD vào năm 2021 và tăng thêm 1,0% hàng năm nếu ngành sản xuất của khu vực này thực hiện chuyển đổi số.

Vietnamobile hợp tác với Xiaomi, bán hàng tại FPT Shop

Vietnamobile vừa công bố chiến lược mới kết hợp với Xiaomi để có các ưu đãi cho khách hàng của cả 2 bên. Thêm vào đó, một gói khuyến mãi khủng bằng Siêu Thánh SIM của Vietnamobile sẽ dành cho khách hàng mua điện thoại Xiaomi tại FPT Shop.