Công cụ hỗ trợ “tận răng” bán hàng trên di động

Trong xu hướng bán hàng đa kênh hiện nay, nhằm giúp cho chủ shop, doanh nghiệp tăng doanh số, làm tốt khâu quản lý, các nhà cung cấp nền tảng, sàn thương mại điện tử đã cùng hợp tác và liên tục cập nhật công nghệ mới để đưa ra những công cụ bán hàng, quản lý quy trình hiệu quả ngay trên chiếc điện thoại di động.

Các chuyên gia chia sẻ những xu hướng và bán hàng hiệu quả trên di động tại sự kiện MEDay 2018

Ngày 20/7 tại TPHCM, nền tảng bán hàng đa kênh Sapo tiếp tục đồng hành cùng Zalo Business, Lazada tổ chức sự kiện MEDay 2018 (Mobile Ecommerce Day) với chủ đề “Bán hàng trên di động: Hiểu đúng và làm chuẩn”, cập nhật những xu hướng, kinh nghiệm mới nhất khi bán hàng trên di động.

Theo thống kê truy cập trên hệ thống hơn 33.000 website khách hàng của Sapo Web, có tới 60% truy cập vào website từ thiết bị di động (tăng 5% so với năm ngoái), còn lại là desktop và tablet. Báo cáo mới nhất của Iprice cũng cho thấy sự tăng trưởng về lượt truy cập di động tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục tăng mạnh. Trong năm qua lượt truy cập di động đạt mức tăng trưởng trung bình 19%, chiếm 72% tổng lượt truy cập của các trang thương mại điện tử.

Tuy nhiên, dù lượng truy cập từ di động tăng trưởng thần tốc cùng với sự hỗ trợ của các ứng dụng mua sắm di động ngày càng tăng, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của thiết bị di động vẫn thua xa so với PC. Cũng theo thống kê của Iprice công bố vào đầu năm 2018, tại Việt Nam, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên PC cao hơn gấp 1,7 lần trên thiết bị di động. Thêm vào đó, giá trị giỏ hàng dựa trên tỷ lệ chuyển đổi cho thấy các đơn hàng trên PC vẫn có giá trị cao hơn trên di động, với mức chênh lệch từ 8% đến 20%.

Rất nhiều doanh nghiệp đang đánh mất một lượng lớn doanh thu chỉ vì chưa chú trọng, hoặc không biết cần phải làm gì để cải thiện tốt hơn trải nghiệm mua sắm, và tối ưu chuyển đổi trên di động.

”.

Trong báo cáo mới nhất của Nielson nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng và bán hàng trên mobile của thị trường Việt Nam cho biết, lợi thế của tiếp thị qua di động rất lớn, đặc biệt trong việc sử dụng xây dựng thương hiệu. Di động mang tính cá nhân hóa cao, nên đó là thiết bị được sử dụng như một công cụ xây dựng lòng trung thành của họ đối với nhãn hàng, thông qua các chương trình quà tặng, cấp thẻ, tặng điểm đúng người, đúng thời điểm.

Những công nghệ mới sắp phổ biến trong thời gian tới như định vị, tìm kiếm bằng giọng nói, giao tiếp tầm ngắn, kết nối tất cả các thiết bị càng mang lại nhiều giá trị và cơ hội của các ứng dụng tiếp thị di động.

Nghiên cứu cho thấy, 70% thời gian trực tuyến của người dùng dành cho mobile, trung bình cứ mỗi 2 lần mua hàng sẽ đặt trên điện thoại 1 lần. Người dùng hiện nay vẫn có thói quen xem thông tin trên mobile nhưng khi đặt hàng thì lại tiến hành trên máy tính vì quá trình thanh toán trên nền tảng PC rõ ràng hơn. Vì vậy nếu nền tảng thanh toán trên mobile làm tốt hơn nữa trong thời gian tới, khả năng khách hàng chỉ mua sắm qua di động rất cao.

MEDay 2018 luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời là những chủ shop, doanh nghiệp

Kinh nghiệm để triển khai chiến dịch tiếp thị hiệu quả trên di động, theo chị Nguyễn Thị Trà My, Trưởng bộ phận Marketing của Zalo, các chủ shop, doanh nghiệp cần tận dụng nền tảng công nghệ, các công cụ hỗ trợ mới để mở rộng hơn kênh bán hàng, tiếp cận lớn hơn dải khách hàng và tập trung nâng cấp tốt công việc chăm sóc khách hàng. Khi khách hàng khi đã nhắn tin/gọi hỏi về sản phẩm thì 70% là khách hàng đã muốn mua sản phẩm, vì vậy người bán hàng cần có phản hồi nhanh chóng (không quá 15 phút), tư vấn nhiệt tình, và cung cấp thông tin giao nhận rõ ràng.

Từ đầu năm 2018 đến nay, chị Lê Hoàng Vy, Giám đốc Học viện Lazada Việt Nam (nơi đào tạo bán hàng) cho hay, số lượng người dùng mua sắm qua ứng dụng mobile tăng 60%. Ngoài việc liên tục đưa ra những mã khuyến mãi dành cho App Mobile để thu hút người dùng, ứng dụng Lazada trên di động cũng được đầu tư về mặt công nghệ để cá nhân hóa hơn, người mua hàng có thể trò chuyện trực tiếp với người bán, hoặc theo dõi shop mình yêu thích. Về phía người bán hàng, Lazada cũng đưa ra nhiều công cụ giúp người bán tiếp cận nhiều hơn với mua, như công cụ thiết kế gian hàng, sử dụng những mã giảm giá, công cụ kết nối hỗ trợ phản hồi nhanh…

Trong vai trò là một nhà cung cấp nền tảng bán hàng đa kênh với hơn 43.000 shop tính đến thời điểm hiện tại, chị Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng chi nhánh Sapo tại TPHCM cho biết, những giải pháp và dịch vụ của Sapo sẽ giúp người bán hàng quản lý mô hình vận hành, quản lý kho, đảm bảo theo dõi dữ liệu chính xác, nhanh trên cả hai kênh  bán hàng tại chỗ và online. Đặc biệt giúp các chủ shop, doanh nghiệp quản lý được dòng tiền và báo cáo (quản lý quỹ sổ, thu/chi, công nợ…) theo thời gian thực và có thể theo dõi bất cứ đâu. Thông qua hệ thống, người bán có thể quản lý được tình trạng xử lý đơn hàng, lọc được từng trạng thái các đơn hàng mới, nhân viên bán hàng có thể tự xử lý đơn hàng, tự quét mã vạch và in hóa hơn bằng điện thoại. Đối với những người bán hàng trên nhiều kênh, nền tảng của Sapo cũng cho phép họ đánh giá được hiệu quả kinh doanh của từng kênh, lượng hàng từ kênh nào bị trả về, hệ thống chăm sóc khách hàng kênh nào tốt…

Công cụ hỗ trợ "tận răng" bán hàng trên di động - IMG 0838

Cập nhật xu hướng SEO mới nhất có thể giúp gia tăng lưu lượng truy cập lên gấp 10 lần chỉ sau 2 tháng với mỗi ngày 1 giờ làm việc và cách SEO cho trang thương mại điện tử trên mobile.

Bạch Đông

Viettel tại Myanmar vượt mốc 2 triệu thuê bao sau 1 tháng

Ngày 20/7/2018, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) công bố Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương. Đây là thị trường đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam.

Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Đại học RMIT Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP. Hồ Chí Minh và khu vực tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường.

Dùng mật khẩu cho điện thoại vẫn chưa đủ an toàn

Với thực trạng chỉ có khoảng 48% bảo vệ điện thoại bằng mật khẩu và chỉ 22% sử dụng biện pháp chống trộm, người dùng đang bỏ ngỏ điện thoại của mình cùng lượng dữ liệu quý báu cho bất kỳ ai có thể truy cập được – hãng bảo mật Kaspersky Lab cảnh báo.

Người dùng chuẩn bị đón “bão” lợi ích từ Vietnamobile

Thực hiện lời hứa bứt phá mọi trải nghiệm data và mang lại nhiều lợi ích nhất cho người dùng, sau loạt dịch vụ “Thánh SIM” và “Siêu Thánh SIM”, Vietnamobile tiếp tục đem đến cho người dùng cuộc sống “Phê Không Tưởng” bằng sự hợp tác với hãng công nghệ Xiaomi.

Viettel tặng khách hàng 30 triệu GB data

Từ ngày 18/7-18/10/2018, Viettel triển khai chương trình “30 triệu GB data cho mọi người”, nhằm mang lại cơ hội sử dụng internet miễn phí cho 30 triệu người dùng, đồng thời phổ cập tiếp cận dịch vụ di động với những người dùng mới.

Ra mắt GrabRoad – cập nhật nhanh các thay đổi tuyến đường

Sau thời gian thử nghiệm tại Hà Nội, ngày 16/7, Grab chính thức triển khai tính năng GrabRoad dành cho các tài xế GrabCar và GrabTaxi tại TP.HCM. GrabRoad là tính năng giúp hệ thống nhanh chóng cập nhật các thay đổi về tuyến đường để giá cước cuốc xe và ước lượng thời gian đón khách chính xác hơn.

Công bố chuỗi sự kiện Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2018

Sáng nay 17/7, Hội Tin học TP.HCM (HCA) cùng Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST) chính thức công bố chuỗi sự kiện: Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 (VIO 2018), chủ đề Đổi mới sáng tạo trong Kỷ nguyên số; Hội thảo Smart City 360 độ lần thứ 2 năm 2018, chủ đề Giải pháp tương tác thời gian thực cho đô thị thông minh; và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày 25- 26/7/2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Khan hiếm nhân lực Việt có kinh nghiệm về blockchain

Thị trường khan hiểm nhân sự người Việt Nam có kinh nghiệm về công nghệ blockchain; các doanh nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư năng lượng sạch (bao gồm điện gió và điện từ năng lượng mặt trời) nên có nhu cầu tuyền dụng kỹ sư điện cho lĩnh vực này; ngành hàng tiêu dùng nhanh đang tinh giản bộ máy nhân sự, nhiều ứng viên đang bắt đầu tìm kiếm việc làm mới… – theo công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam của Navigos Search trong Quý 2/2018.

Trình diễn loạt ứng dụng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI

Tại Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit) do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 12-13/7/2018, FPT đã giới thiệu nhiều ứng dụng mới nhất từ nền tảng trí tuệ nhân tạo (FPT.AI) trong các lĩnh vực giao thông thông minh, y tế thông minh, nhà máy thông minh…

GrabPlatfom: cho phép các đối tác tích hợp dịch vụ vào Grab

GrabPlatform là loạt giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab để tích hợp dịch vụ của mình đã được Grab ra mắt hôm nay 10/7/2018 tại Singapore.