Diễn đàn chuyển đổi kinh tế số dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

“Diễn đàn kinh tế số hóa Việt Nam 2018” (Vietnam Digital Economy Forum - VDEF 2018) dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ diễn ra ngày 1/11/2018 tại KS Rex, TPHCM.

Diễn đàn chuyển đổi kinh tế số dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ - IMG 20180920 150020

“Công nghệ 4.0 là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể theo kịp doanh nghiệp lớn, tạo nên một thế hệ các doanh nghiệp lớn tiếp theo” – các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo Chuyển đổi kinh tế số trong xu thế CMCN 4.0

Sự kiện do Hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) và Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM.

VDEF 2018 là diễn đàn quốc tế lớn trong năm được tổ chức tại Việt Nam về kinh tế số hoá, nhằm tạo cơ hội đối thoại đa phương giữa các chuyên gia hàng đầu, các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp quan tâm đến chủ đề này trên toàn thế giới. Mục tiêu chính của VDEF 2018 là chia sẻ tầm nhìn chiến lược, kinh nghiệm thực tế của những người tiên phong và xu hướng của sự chuyển đổi không thể thiếu trong nền kinh tế kỹ thuật số. Đồng thời đánh giá hiện trạng, thách thức và cơ hội liên quan đến nền kinh tế kỹ thuật số.

; Các dịch vụ số hỗ trợ doanh nghiệp SME.

Tại buổi họp báo công bố sự kiện VDEF 2018 ngày 20/9, ông Vũ Ngọc Anh, Giám đốc AVSE Global cho biết, không dừng lại ở hình thức hội thảo đơn thuần, VDEF 2018 cam kết sau sự kiện Việt Nam sẽ thu được những giá trị thiết thực nhằm hướng tới: Vận dụng công nghệ số hóa để xây dựng các mô hình kinh tế mới và đánh giá các yếu tố tác động đến sự phát triển kinh tế, xã hội; Xây dựng chiến lược đồng bộ về phát triển kinh tế, khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực; Xây dựng các mục tiêu phát triển và chỉ số đánh giá cụ thể; Kết nối các nhà hoạch định chính sách, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong việc thu hút nguồn đầu tư và nhân lực quốc tế vào Việt Nam.

Điểm nổi bật của VDEF năm nay, bên cạnh cung cấp các kiến thức về nền tảng số hóa, hội thảo còn chia sẻ về lộ trình chuyển đổi số, các giải pháp công nghệ 4.0 và những ứng dụng thành công của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

http://www.vdef.a-vse.org.

Bạch Đông

VNG muốn dựng thành phố thông minh từ dịch vụ đám mây

Tại Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018 vừa khai mạc sáng nay tại Hà Nội, VinaData, Công ty 100% vốn đầu tư của VNG, đã trình diễn ý tưởng về thành phố thông minh dựa trên nền tảng “Thành phố kết nối” (Connected City).

Loa TJ hàn Quốc nổi tiếng đặt công ty tại tại Việt Nam

Ngày 18/9, tập đoàn TJ media Hàn Quốc và Dalla Group Việt Nam chính thức ra mắt công ty TJ Việt Nam với nhiệm vụ kinh doanh và phân phối độc quyền các thiết bị âm thanh dành cho phòng hát Karaoke mang thương hiệu TJ đến từ Hàn Quốc.

Tên miền .VN đã có thể đăng ký hoàn toàn qua hồ sơ điện tử

Từ ngày 10/9/2018, VNNIC đã chính thức cho phép Nhà đăng ký Mắt Bão tiếp nhận đăng ký tên miền .vn qua hồ sơ điện tử.

Lenovo bổ nhiệm Giám đốc Kinh doanh tại Việt Nam

Ngày 18/9, Lenovo công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Long làm Giám đốc Kinh doanh Ngành hàng Tiêu dùng cho thị trường Việt Nam.

AMD muốn vượt Intel ở thị trường Việt Nam

Tại TPHCM tuần qua, các nhân vật lãnh đạo của AMD khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gặp mặt báo giới. Dù thị trường Việt Nam AMD đang cố số tăng trường không cao nhưng AMD đang rất tự tin và hi vọng vào sự quật khởi tại thị trường này.

Máy điều hòa Hitachi chính hãng có công ty liên doanh tại Việt Nam

Johnson Controls – Hitachi Air Conditioning nhà cung cấp giải pháp điều hòa không khí đã thông báo sẽ thành lập một công ty liên doanh giữa Công ty TNHH Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning Việt Nam với Thang Uy Engineering Asia Pte. Ltd có hiệu lực hoạt động từ ngày 1/10/2018.

Sapo cho phép người bán so sánh giá vận chuyển và đẩy đơn tự động

Sapo vừa ra mắt tính năng mới giúp các chủ shop so sánh giá ship ngay tức thì và đẩy đơn tự động sang các đơn vị vận chuyển uy tín, tiết kiệm 70% thời gian, công sức so với việc tự liên hệ vận chuyển thông thường.

Ngày đầu tiên chuyển 11 số thành 10 số suôn sẻ

Từ 0h ngày 15/9, các nhà mạng đã bắt đầu việc chuyển đổi các đầu số từ 11 số thành 10 số theo kế hoạch. Theo ghi nhận từ các nhà mạng, việc chuyển đổi đã diễn ra khá suôn sẻ, các tình trạng mất mạng 4G hay không gọi thoại được đã không xảy ra.

FPT vào top 130 công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Tập đoàn FPT được vinh danh nằm trong 130 công ty tại khu vực châu Á có môi trường làm việc tốt nhất, do Tạp chí Nhân sự Châu Á (HR Asia Magazine) bầu chọn. Việt Nam có 28 công ty lọt vào danh sách này.

Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số

Cuộc đua chuyển đổi số trong nền kinh tế đang chịu sự tác động mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.