Sống Công Nghệ

ZaloPay sẽ cất cánh trên đường băng Fintech 2018?

09/02/2018
0

ZaloPay, ứng dụng thanh toán điện tử có tên gắn liền với ứng dụng OTT lớn nhất Việt Nam hiện nay, đã có chương trình Tết 2018 rất sáng tạo nhằm thu hút người dùng cũng như những kế hoạch lớn trong 2018.
Ra đời từ 2016, ZaloPay  ứng dụng thanh toán điện tử do Công ty Cổ phần ZION – thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát triển đã khá kín tiếng trong 2 năm qua. Mới đây, với chương trình “ZaloPay đi, lì xì đầy ví”,  ứng dụng thanh toán này đã đánh dấu sự dấn thân vào thị trường công nghệ tài chính (fintech) một cách mạnh mẽ của ứng dụng này trong năm 2018. Chương trình này có nhiều hoạt động và khuyến mãi hấp dẫn như Mỹ Tâm lì xì fan 300 triệu đồng, nhận lộc may mắn lên đến hàng tỷ đồng, cơ hội trúng chuyến đi Nhật hay iPhone X. Cuộc trò chuyện với anh Phạm thông, Giám đốc Marketing của ZaloPay sẽ làm rõ hơn hình thức, mục đích của chương trình cũng như các dự tính của ZaloPay trong việc tìm kiếm vị trí trong thị trường thanh toán điện tử Việt Nam 2018.
 

Ông Phạm Thông, Giám đốc Marketing ZaloPay cho rằng thanh toán di động tại Việt Nam là một thị trường đủ chỗ cho nhiều ví điện tử

PV:  Tại sao ZaloPay lại chọn lì xì như hình thức mở màn, đánh dấu việc ZaloPay tăng tốc ở thị trường thanh toán điện tử, thưa anh?

Anh Phạm Thông: Những phong bao lì xì với tiền mừng cùng lời chúc ý nghĩa là một hoạt động truyền thống không thể thiếu của Tết Việt. Với tính năng Lì xì, ZaloPay mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới với sự kết hợp thú vị giữa truyền thống xen lẫn hiện đại. Những phong bao lì xì ảo, được thiết kế riêng, trẻ trung nhưng vẫn thân tình, cổ điển. Chúng tôi tin chương trình này sẽ thu hút những người dùng trẻ, nắm bắt tốt các xu hướng mới của xã hội. Những tính năng như lì xì số tiền may mắn ngẫu nhiên, tạo sự bất ngờ tuyệt đối cho người nhận có thể tạo sự hào hứng trong nhóm bạn thân thiết, cùng cơ quan… Các túi lộc giá trị, nhận lì xì từ ca sĩ Mỹ Tâm là cách tương tác giúp một mùa Tết vui và nhiều trải nghiệm hơn. Tạo ra một trải nghiệm mới cho một truyền thống như lì xì là cách ZaloPay khẳng định việc hiểu và đáp ứng đúng nhu cầu, văn hóa của người Việt, đây là cách mà ZaloPay sẽ phục vụ người dùng trong mọi tính năng.
 

Các phong bao lì xì vừa truyền thống vừa trẻ trung trên tính năng lì xì của ZaloPay

Thanh toán di động (Mobile Payment) đang là một thị trường đang khá khó tại Việt Nam, ZaloPay quyết định đẩy mạnh vào lúc này có là chậm không?

Quả thật so với các ứng dụng ví điện tử đang hoạt động mạnh thì ZaloPay đang xuất phát chậm, nhưng song song với điều đó, ZaloPay có một lợi thế là học được nhiều các kinh nghiệm, cách phát triển… để tạo ra hướng đi, tính năng mới chyo riêng mình. Tổng doanh thu từ thanh toán di động của thế giới năm qua là 780 tỉ USD, Việt Nam có dân số 95,5 triệu người, có 1,13 điện thoại/người và có đến 51% dân số tiếp cận internet. Thêm vào đó, chúng ta còn có 127 triệu thẻ ngân hàng, 66 triệu tài khoản, thế nhưng có đến 94% giao dịch hiện đang sử dụng tiền mặt. Con số ấy cho thấy tiềm năng của thị trường thanh toán di động tại Việt Nam là cực lớn, vẫn còn đầy đủ thị trường để các ứng dụng thanh toán, ví điện tử có thể cùng phát triển và đưa ra những dịch vụ thú vị, dễ dàng, an toàn nhất cho người dùng.

Là một phần của hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ công nghệ có lượng người dùng rất lớn của VNG, nhất là gắn liền với Zalo, ứng dụng OTT 70 triệu người dùng, có phải là một tiền đề tốt cho ZaloPay?

Đúng như vậy! ZaloPay là một phần của một hệ sinh thái sản phẩm bao quát nhiều mặt đời sống của người dùng từ giải trí, tin tức, liên lạc… của VNG. Điều này giúp ZaloPay có được nền tảng tiếp cận người dùng tốt hơn. ZaloPay đã và đang tiếp tục được tích hợp sâu hơn vào các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái ấy như đã có thể sử dụng để mua các thẻ game, mua tài khoản VIP nghe nhạc trên Zing MP3. Ngay trên Zalo Chat đã có nút tiếng ngay đến ZaloPay phục vụ việc thanh toán ngay lập tức các nhu cầu phát sinh. 123 Phim cũng là dịch vụ của VNG đã có thể thanh toán dễ dàng bằng ZaloPay.

Với ZaloPay, không dừng lại ở những tiện ích như thanh toán hóa đơn điện nước, mua dễ dàng các dịch vụ ứng dụng của VNG mà còn là tất cả các nhu cầu của đời sống người dùng từ mua sắm đến đi lại đều trở nên tiện lợi, minh bạch và an toàn.

 

Trải nghiệm mua hàng bằng quét mã QR, một xu hướng sẽ tăng mạnh vào 2018

Anh có thể nói rõ hơn về các tiện ích đời sống ấy, bao giờ thì việc tích hợp này sẽ được ZaloPay lan tỏa ra trên diện rộng?

ZaloPay với một nền tảng công nghệ thích hợp cho thị trường Việt Nam, gười dùng có thể dễ dàng sử dụng thanh toán trực tiếp trên ứng dụng hay kết nối thanh toán qua website, kết nối thanh toán với ứng dụng chấp nhận thanh toán di động và đặc biệt là có thể thanh toán qua việc quét mã QR rất thuận tiện. Hiện người dùng ZaloPay đã có thể liên kết một cách dễ dàng với các thẻ Visa, Mastercard, JCB và 6 ATM của ngân hàng lớn như Vietinbank, Eximbank, Sacombank, BIDV, TMCP Sài Gòn (SCB) và tài khoản ngân hàng Vietcombank. Tiền được chuyển vào ví ZaloPay chỉ với vài lần chạm và bảo mật cao.

Ở thanh toán tại cửa hàng hay trên các trang mua sắm trực tuyến, chúng tôi kết hợp với tất cả các chuỗi lớn bán lẻ từ thiết bị số đến tạp hóa như Thế Gới Di Động, FPT Shop, Viue64n Thông A, Tiki, Nguyễn Kim. Các dịch vụ du lịch như Viettravel, Saigon Tourist, Atadi; các chuỗi cửa hàng tiện lợi như Circle K, MiniStop, 7Eleven, FamilyMart; các chuỗi cafe và trà sữa lới như Gongcha, Koi, HighLand, CoffeHouse; các dịch vụ giao hàng và di chuyển… đều sẽ có thể thanh toán qua ZaloPay bằng nhiều hình thức như thanh toán trực tiếp trên app hay quét mã QR. Các biện pháp tích hợp, đàm phán kỹ thuật đang được tiến hành nhanh nhất có thể, dự tính, đến tháng 4/2018, chúng tôi sẽ trình hiện rất nhiều tiện ích và đối tác lớn, tạo sự tiện lợi trong thanh toán không tiền mặt cho người tiêu dùng. Chỉ với chiếc điện thoại có ZaloPay, người dùng sẽ có thể chi tiêu cho mọi nhu cầu đời sống hàng ngày.

Xin cảm ơn anh, chúc ZaloPay cất cánh trong năm mới!
Ngân Thành (thực hiện)
 

CÁC TIN KHÁC

Bình luận

Đăng nhập để gửi bình luận cho bài viết. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký tại đây.
Trở về đầu trang
QUẢNG CÁO

Cảm nhận mới nhất

  • Công anh Cường nhiều nhất, vừa có Lam, Porc, Ferr, Roy...
    Của sally trong mục Phong Cách


  • Trong đó phải kể công Cường Dolla, bà Diệu Hiền, bà Diệp...
    Của justpost trong mục Phong Cách


  • Roy đã có mặt ở VN, chứng tỏ VN là trọng điểm trong bản đồ oto hạng sang của thế giới ! JL
    Của Tín đồ trong mục Phong Cách


  • Chế tác quá tuyệt vời ! siêu phẩm của đương đại. SL
    Của sally trong mục Phong Cách


  • Đẳng cấp là đây, niềm mơ ước của nhiều người.
    Của phuongmai trong mục Phong Cách


facebook