Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu

Hãng điện tử khởi nghiệp khá thành công có xuất xứ từ Trung Quốc, Xiaomi và Digiworld vừa ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ phát triển thị trường tại Việt Nam cho các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Xiaomi (Mi-Eco).

Chia sẻ tại buổi ra mắt chính thức vào chiều nay 15/3/2017, ông Wang Xiang – Phó Chủ tịch cấp cao của Xiaomi cho biết sẽ dành năm 2017, thậm chí cả năm 2018 cho việc thúc đẩy nhận thức thương hiệu, xây dựng các cộng đồng Mifan (những người hâm mộ sản phẩm công nghệ của Xiaomi) cũng như thăm dò thị trường.

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - MG 8431
Ông Wang Xiang giời thiệu các sản phẩm ở nhiều lĩnh vực trong hệ sinh thái Xiaomi


Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm phân phối, mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ bảo hành cho tất cả các dòng sản phẩm công nghệ của Xiaomi tại Việt Nam. Sản phẩm của Xiaomi sẽ được bán rộng rãi tại các cửa hàng bán lẻ lớn trên toàn quốc, cũng như được bán online qua trang mua sắm trực tuyến Lazada.

Mặc dù có khá nhiều sản phẩm từ robot đến nồi cơm thông minh, từ laptop đến xa điện nhưng khi bắt đầu bước chân vào thị trường Việt, Xiaomi và Digiworld tập trung trước vào các dòng smartphone mà cụ thể là bộ ba smartphone Mi MIX, Redmi 4A, Redmi Note 4 cùng một số thiết bị linh phụ kiện bao gồm tai nghe và pin sạc dự phòng tại Việt Nam.

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - MG 8581
Ông Đoàn Hồng Việt (cầm bảng) tin vào khả năng phân phối của Digiworld sẽ nhanh chóng đưa Xiaomi hòa nhập thị trường Việt


Ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Digiworld nói sau các đợt bán sản phẩm điện thoại của Xiaomi, nếu thị trường chấp nhận và có nhu cầu thì các sản phẩm nổi bật của hệ sinh thái Xiaomi sẽ được đưa về. Đại diện của Xiaomi cho biết thêm Việt Nam là một trong số các thị trường mà Xiaomi mở rộng sau khi đã phát triển mạnh ở Trung Quốc và có vị trí vững chắc tại Ấn Độ. Các thị trường mà sức mua trực tuyến chưa mạnh như Việt Nam, Xiaomi sẽ chú trọng đến các cửa hàng vật lý.

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 0406
Trang web và ứng dụng của Xiaomi đã có tiếng Việt


Loạt sản phẩm chính thức ra mắt trong đợt đầu tiên này gồm 3 smartphone Redmi Note 4 (phiên bản 3GB + 32GB), Redmi 4A (phiên bản 2GB + 16GB), Mi MIX (phiên bản 6GB + 256GB) cùng một số thiết bị linh phụ kiện khác như: sạc dự phòng Mi Power Bank, vòng đeo tay Mi Band, kính thực tế ảo Mi VR Play,….

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 0424
Mi MIX siêu phẩm của Xiaomi hiện nay


Trong đó Mi MIX là smartphone cao cấp nhất của Xiaomi, đang giành được sự chú ý lớn của cộng đồng công nghệ, với thiết kế vỏ gốm sứ tinh xảo, viền màn hình được tinh giản một cách tối đa cùng bộ vi xử lí mạnh của Qualcomm Snapdragon 821, RAM 6GB và ROM lên đến 256GB. Sức mạnh đáng kể lẫn vẻ ngoài khác biệt khiến sản phẩm đình đám này của Xiaomi có mức giá 16,99 triệu đồng, mức giá của các smartphone siêu phẩm, khá khác biệt với việc chú trọng vào các sản phẩm giá thấp của hãng.

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu -

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 0475


Ở phân khúc phổ thông, Redmi Note 4 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625 với công nghệ FinFET 14nm mang đến hiệu năng cao có mức giá khá dễ chịu là 4,69 triệu đồng.

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 0470


Sản phẩm còn lại là Redmi 4A mang ngôn ngữ thiết kế Redmi truyền thống với thân máy chắc chắn, nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 131,5g, có dung lượng pin 3.120mAh với thời gian chờ lên đến 7 ngày có giá 2,69 triệu đồng (bản 2GB+16GB) và 2,990 triệu đồng (bản 2GB+32GB).

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 0497

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 0506
Kính thực tế ảo và pin sạc dự phòng chi1nh hãng của Xiaomi cũng được bán ra vào dịp này

 
Redmi Note 4 và một số thiết bị linh phụ kiện sẽ được bán tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và trên trang mua sắm trực tuyến lớn www.lazada.vnngay sau lễ ra mắt. Riêng Redmi 4A (phiên bản 2GB + 16GB) sẽ chỉ được bán trên Lazada bắt đầu từ ngày 20/03. Đối với phiên bản giới hạn số lượng Mi MIX, người dùng có thể đặt hàng trước tại các cửa hàng bán lẻ từ 15/03 đến 22/03.

Tuy là các sản phẩm đã xuất hiện khá lâu trên thị trường như đây là lần đầu tiên các smartphone đình đám của Xiaomi xuất hiện chính thức, hàng chính hãng, bảo hành và hậu mãi tốt kèm với giá hợp lý. Các sản phẩm này được cam kết tránh khỏi việc cài lén các phần mềm đánh cắp thông tin người dùng từ bên thứ ba khi bán ra.

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - LPH 8134

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - LPH 8130

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 0485

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 4230

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 0494
Một số sản phẩm của Xiaomi được hi vọng sẽ bán chính hãng tại thị trường Việt sắp tới, bao gồm: Router Wi-Fi, robot hút bụi, Drone, Robot lắp ráp và máy tính


Xiaomi cho biết lợi thế của họ là làm ra các sản phẩm với chất liệu và linh kiện  tốt nhất nhưng mức giá chỉ sẽ bằng 1/2 hay 1/3 các hãng khác. Xiaomi cũng cho rằng họ không kiếm lợi nhuận từ việc bán phần cứng mà là từ việc chinh phục người dùng trên các tiện ích như MiHome và hệ sinh thái bổ trợ cho mọi hoạt động của người dùng. Tại Việt Nam, hãng này đã lựa chọn thời điểm tốt nhất đó là khi các mạng 4G đang dần đi vào phổ cập để tiến vào. Xiaomi tin khi đã đủ lượng người dùng sử dụng và tín nhiệm các sản phẩm phần cứng cũng như ứng dụng của Xiaomi thì họ sẽ tìm ra được cách để tìm được lợi nhuận từ việc phục vụ các nhu cầu người dùng trên nền tảng ấy.

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu - IMG 0404
MiFan được xem sẽ là lực lượng nòng cốt của việt marketing của Xiaomi


Theo các đơn đặt hàng trực tuyến cho thấy, phản ứng của thị trường với việc Xiaomi chính thức bán hàng chính hãng tại Việt Nam đang khá tốt.

Nam Thụ

 
 

Bosch ra mắt Hệ thống An ninh tối ưu cho nhà kho

Trong môi trường với tầm nhìn hạn chế do ánh sáng yếu, khói hoặc bóng tối ở các nhà kho, camera giám sát DINION IP thermal 8000 và thiết bị lưu trữ DIVAR network và hybrid của Bosch tối ưu các chức năng và khả năng lưu trữ để an ninh được đảm bảo.

Tập đoàn Asanzo mở rộng dải sản phẩm tiêu dùng

Tối ngày 11/3/2017, tại khách sạn Mường Thanh Cần Thơ, trong hội nghị giới thiệu sản phẩm mới, Tập đoàn Asanzo Việt Nam đã ra mắt loạt sản phẩm mới từ tivi đến hàng điện tử tiêu dùng và máy lọc nước, mở rộng dải sản phẩm điện tử đến người dùng Việt Nam.

Facebook công bố công cụ đo lường quảng cáo đa nền tảng

Ngày 7/3/2017, Facebook công bố công cụ đo lường nâng cao cho phương pháp đo lường đa nền tảng, giúp các nhà quảng cáo ở mọi quy mô, bao gồm cả những khách hàng đang sử dụng giải pháp đo lường Atlas. Đó là các tính năng Reach và Attribution có mặt trên Facebook Business Manager hữu ích được tung ra đầu tiên cho các nhà quảng cáo.

FaceCar-ứng dụng Việt muốn đối đầu Grab, Uber

Bắt đầu hoạt động chính thức từ tháng 12/2016, ứng dụng đặt xe của Việt Nam đã đạt được 24.000 lượt tải trên iOS và 40.000 lượt tải trên Android theo con số của nhà phát triển đưa ra, FaceCar cho biết ngoài mục tiêu cạnh tranh ở thị trường Việt, thì các thị trường nước ngoài sẽ là các kế hoạch tiếp theo.

Chọn tên miền – chìa khóa mở cửa kinh doanh trực tuyến

Trước những chuyển biến tích cực của nền kinh tế, từ năm 2016 thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến cũng đã có những dấu hiệu tích cực hơn.

Kaspersky Lab vào TOP3 các bài kiểm tra độc lập đạt điểm cao

Năm 2016, Kaspersky Lab đã tham gia vào 78 bài kiểm tra độc lập, phân tích khả năng bảo vệ người dùng chống lại Ransomware, lỗ hổng, các mã độc tài chính, tấn công APTs, lừa đảo… Kết quả ghi nhận, hãng đã thể hiện xuất sắc trong bảng xếp hạng TOP3 cho lĩnh vực an ninh mạng, đạt được vị trí cao nhất 4 năm liên tiếp cho các bài kiểm tra độc lập.

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng 30% trong 2017

Đó là khẳng định của bà Hương Quỳnh, đại diện Nielsen Việt Nam trong Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” vào sáng nay 2/3/2017. Đây là sự kiện phối hợp của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Vietnam Airlines và Viettel ký kết hợp tác chiến lược

Hôm nay (24/2/2017) tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về cung cấp dịch vụ CNTT-VT cũng như dịch vụ vận tải hàng không.

Khai thác và lưu trữ dữ liệu hiệu quả trong doanh nghiệp

Trong bài viết của mình về khả năng khai phá dữ liệu mở, ông Sumir Bhatia – Phó Chủ tịch, Nhóm giải pháp Trung tâm dữ liệu, Lenovo Châu Á – Thái Bình Dương khẳng định, thế giới này toàn bộ là dữ liệu, và sự gia tăng không ngừng của Internet Vạn Vật (IoT), truyền thông xã hội, big data… đang mở ra lượng lớn tri thức chưa được khai phá. TGS online trích dẫn lại nội dung bài viết này.

Dell Việt Nam: 2017 sẽ là năm của sản phẩm 2 trong 1

2016 tiếp tục là 1 năm thành công của Dell tại Việt Nam, hàng loạt dòng laptop của hãng này thống trị các mẫu máy bán chạy nhất năm. Bà Hàng Kim Tường Thụy – Giám đốc Marketing và ông Nguyễn Cường Thịnh – Giám đốc thương hiệu Dell Việt Nam đã có phần chia sẻ về cách để 1 thương hiệu có thể đứng vững và phát triển trong 1 thị trường nhiều biến động như Việt Nam.