Viettel vào top 30 tập đoàn viễn thông có đông khách hàng nhất thế giới

Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng nhiều nhất thế giới - theo thống kê của GSMA Intelligence vừa công bố.

Viettel vào top 30 tập đoàn viễn thông có đông khách hàng nhất thế giới - ThuonghieuMetfonetaiCambodia1
Thương hiệu Metfone của Viettel tại Campuchia.
 

Tính đến giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm cả Việt Nam) lên 90 triệu người. 

Từ khi đạt 10 triệu khách hàng tại các thị trường nước ngoài vào năm 2013, sau 3 năm phát triển, con số này đã tăng lên gấp đôi. Ngoài đóng góp từ những thị trường đã kinh doanh từ lâu như Campuchia, Lào, Mozambique là sự tăng trưởng thuê bao vượt bậc của thị trường Tanzania quy mô 50 triệu dân, đông nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư. Chiến lược của Viettel tại Tanzania là phủ sóng di động khắp toàn quốc (và đã phủ được 95%), đến tận những vùng sâu vùng xa, tới 1.800 ngôi làng. Tại đây thương hiệu Halotel của Viettel nhanh chóng đạt 1 triệu khách hàng sau 3 tháng, và 2 triệu khách hàng sau 9 tháng.

Kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Nửa đầu năm 2016, thị trường châu Phi của Viettel đã có những chuyển biến mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao (100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%). Trong đó, hai thị trường Burundi và Tanzania tuy mới khai trương năm 2015 nhưng có đóng góp không nhỏ. Doanh thu quý II/2016 của hai thị trường lần lượt tăng 19% (đạt gần 31 tỷ Burundi franc) và 40% (đạt hơn 26 tỷ Tanzania Shilling) so với quý l/2016.

Thương hiệu Nexttel tại Cameroon là thị trường thứ 2 tại châu Phi Viettel đầu tư. Triển khai bán hàng từ tháng 9/2014, tới nay Nexttel đã có hơn 2,5 triệu khách hàng, đem về 21 tỷ france CFA Cameroon doanh thu 6 tháng đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu của Viettel tại Cameroon cũng đoạt giải thưởng Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất tại quốc gia này. Trong khi đó, thị trường Mozambique đã đi vào giai đoạn kinh doanh ổn định và ghi nhận mức tăng trưởng là 8%.

Tại Peru, quốc gia có GDP cao gấp nhiều lần Việt Nam và mật độ di động đã qua ngưỡng bão hòa (trên 110 %), doanh thu của Viettel tại đây đạt 201 triệu Peru Nuevo Sol , tăng 105% so với cùng kỳ. Thuê bao sau 6 tháng tăng 41%, từng quý tăng trưởng trên 18%. Tốc độ phát triển thuê bao của Bitel cao hơn gấp 5 lần tốc độ phát triển chung của toàn ngành viễn thông Peru là 8%.

Viettel kỳ vọng, từ nay tới hết năm 2016, tại các thị trường Viettel đầu tư, dịch vụ internet di động tiếp tục có xu hướng bùng nổ khi doanh thu từ data tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ và số thuê bao sử dụng 3G cũng tăng thêm gấp gần 1,5 lần chỉ trong 6 tháng. Viettel cũng đang lên kế hoạch củng cố 3G và triển khai mở rộng 4G tại các thị trường nước ngoài.

Ô Lâu

Bí quyết kiếm 400 triệu đô la của cựu giám đốc bán hàng Dell

Ông Paul Yankey, cựu giám đốc bán hàng hãng máy tính Dell sẽ đích thân chia sẻ về bí quyết này tại sự kiện cùng tên diễn ra vào ngày 2/10/2016 tại TP.HCM.

Bộ đôi WD Pro mới cho giới sáng tạo

Bộ đôi My Passport Wireless Pro và My Cloud Pro được thiết kế cho cộng đồng sáng tạo, cho phép sao lưu nội dung trơn tru giữa các thiết bị, với tốc độ và khả năng cao, cả khi người dùng đang ở chụp hình ngoài trời, trong studio hay đang chỉnh sửa tại nhà.

Microsoft và Đại học Khánh Hòa ký kết hợp tác

Ngày 5/9/2016, Microsoft Việt Nam và trường Đại học Khánh Hòa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển công nghệ.

Huawei khai trương Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu tại Ấn Độ

Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu (Global Service Center – GSC) của Huawei đã chính thức khai trương ngày 28/8/2016 tại thành phố Bengaluru, Ấn Độ. Đây là trung tâm dịch vụ lớn nhất của Huawei, là nơi làm việc của hơn 1.000 kỹ sư, đang triển khai 50 dự án, phục vụ hơn 350 triệu thuê bao của 30 quốc gia.

Làm sao để tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến?

Đây là vấn đề đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm, cũng là chủ đề chính được bàn sâu tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016 do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức ngày 26/8/2016 tại Hà Nội.

Lazada ra mắt chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi”

Từ ngày 25/8/2016, Lazada áp dụng chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi”.

Fortinet tăng cường hiện diện ở Việt Nam, bảo mật cho hãng máy bay, ngân hàng

Sáng nay, 25/8, hãng an ninh mạng Fortinet đã công bố tăng cường đầu tư tại Việt Nam với văn phòng mới và đội ngũ con người. Fortinet cũng cho biết đang tư vấn cho và có các khách hàng là các hãng bay và ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Phần Mềm Schneider Electric StruxureWare™ Data Center Operation cập nhật phiên bản v8.0

Bộ công cụ phần mềm Schneider Electric DCIM (DCIM: Quản trị Hạ tầng Trung tâm Dữ liệu) phiên bản mới nhất giúp kết nối các thiết bị hạ tầng và công nghệ thông tin hiệu quả hơn, tăng cường năng lực quản trị và dịch vụ cho những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê trung tâm dữ liệu (TTDL).

CFX720 thẻ nhớ tiêu chuẩn công nghiệp mới của Transcend

Thẻ nhớ CFX720 mới với chip nhớ SuperMLC và chuẩn giao tiếp CFast 2.0. là một giải pháp hiệu quả về mặt chi phí (thế mạnh của MLC) trong khi vẫn đạt tới hiệu năng gần mức của SLC, thích hợp cho phục vụ công nghiệp.

Instagram dành cho doanh nghiệp đã có mặt ở Việt Nam

Công cụ Instagram cho Doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tìm thấy xu hướng và khách hàng mới, vốn đã xuất hiện tại Mỹ, Úc và New Zealands nay được tiếp tục ra mắt tại nhiều thị trường khác, bao gồm Việt Nam.