Thế Giới Di Động vào Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á -TBD

Ngày 24/10 tại Malaysia, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động nhận được giải thưởng Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á – Thái Bình Dương (Best-of-the-Best Award) do Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn. Tại giải thưởng này, Thế Giới Di Động cũng đồng thời được vinh danh nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam (giải Vàng).

Thế Giới Di Động vào Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á -TBD - DSC07176

Bà Lê Thảo Trang, Giám đốc Marketing Thế Giới Di Động cho biết – “Chúng tôi tự hào là nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất thuộc top 5 nhà bán lẻ xuất sắc vượt trội trong số 500 nhà bán lẻ của khu vực châu Á -TBD”.
 

Best of the Best Award là hạng mục giải thưởng danh giá, chỉ dành cho các nhà bán lẻ hàng đầu (nhận giải Vàng) ở mỗi nước, bên cạnh đó đòi hỏi phải đạt nhiều tiêu chí khác như tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, những ưu thế vượt trội về dịch vụ, marketing, mạng lưới phân phối, công nghệ, quản trị… những lợi thế cạnh tranh mà công ty mang đến cho khách hàng.
 

Với tổng doanh thu năm 2016 đạt 44.613 tỷ đồng (tương ứng hơn 2 tỷ USD), tăng 77% so với năm 2015, Thế Giới Di Động đã trở thành doanh nghiệp duy nhất đại diện cho Việt Nam nhận giải thưởng Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á – Thái Bình Dương cùng với 4 đại diện khác đến từ Hong Kong, Indonesia, Malaysia và Philippines.
 

Trên bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực, Thế Giới Di Động cũng có những bước nhảy vọt qua từng năm, thể hiện sự phát triển vượt bậc của nhà bán lẻ này. Nếu như năm 2014, Thế Giới Di Động ở top cuối (vị trí 409) thì chỉ một năm sau đó, công ty đã nhảy lên 135 bậc, ở top giữa (vị trí 274). Năm 2017 công ty nhảy lên 125 bậc so với năm 2016, lên vị trí 110.
 

Hiện Thế Giới Di Động có 2.367 cửa hàng trên toàn quốc và 1 cửa hàng hoạt động tại Campuchia thuộc 3 chuỗi: Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Ngoài ra, còn có trang thương mại điện tử vuivui.com. Trong 8 tháng đầu năm 2017, Thế Giới Di Động đã đạt doanh thu 42.283 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận đạt 1.452 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. 
 

Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ (Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam) do Tập đoàn nghiên cứu thị trường uy tín Euromonitor International thực hiện. 
 

Trong năm nay, Thế Giới Di Động cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất vừa được Forbes Châu Á vinh danh trong top 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2017 (Asia’s Fab 50) vào cuối tháng 9. 

Ô Lâu

 

Apple và GE hợp tác cho quản lý máy công nghiệp trên iPhone và iPad

Apple và GE vừa công bố hợp tác cho ra mắt bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) Predix mới dành cho iOS nhằm giúp cung cấp các dữ liệu dự đoán và phân tích nền tảng “Internet vạn vật” (IoT) cho ngành công nghiệp của GE trên iPhone và iPad.

Lenovo đẩy mạnh cung cấp giải pháp trung tâm dữ liệu toàn diện tại Việt Nam

Ngày 19/10, Nhóm Trung tâm Dữ liệu Lenovo đã giới thiệu ra thị trường loạt sản phẩm danh mục giải pháp trung tâm dữ liệu toàn diện, giúp khách hàng giải quyết các công việc cần hiệu năng xử lý cao, như ảo hóa, phân tích dữ liệu, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, học máy…

Làm thế nào thiết lập một địa chỉ email chuyên nghiệp?

Một địa chỉ email chuyên nghiệp gắn với tên miền (địa chỉ web) nói lên nhiều điều hơn những gì mọi người thường nghĩ. Chúng ta hãy thử hỏi bạn bè, gia đình của mình xem họ thích làm việc với một doanh nhân có địa chỉ đại chúng như Hotmail hay Gmail, hay một người có địa chỉ chuyên nghiệp như họtên@company.com?

91% doanh nghiệp đã triển khai giải pháp AI để tăng độ hài lòng cho khách hàng

Khảo sát toàn cầu với hơn 550 giám đốc cấp cao tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ cho biết, 91% công ty “biểu tượng” – những công ty có chỉ số trải nghiệm khách hàng hài lòng cao nhất và thương hiệu hàng đầu được công nhận toàn cầu, đều triển khai các giải pháp Trí tuệ Nhân tạo (AI) nhằm tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng, so với 42% tỉ lệ chung của toàn bộ các doanh nghiệp trong lĩnh vực của họ.

Hitachi Vantara mở rộng hợp tác thêm nhà phân phối Hồng Cơ

Ngày 9/10, Hitachi Vantara, công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Hitachi công bố thỏa thuận hợp tác phân phối mới với Công ty TNHH Công nghệ Hồng Cơ tại Việt Nam, hướng mục tiêu tăng 200% thị phần tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới.

UPS giảm thời gian vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho 10 tỉnh

UPS vừa tăng cường dịch vụ, rút ngắn thời gian vận chuyển, tại 10 tỉnh thành trên khắp miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Kaspersky Lab giành giải “Nhà cung cấp an ninh mạng công nghiệp tốt nhất”

Với đóng góp vào việc biến đổi năng lực sản xuất của khu vực, bảo vệ các môi trường công nghiệp phức tạp có nhiều hệ thống thích hợp thông qua giải pháp Kaspersky Industrial CyberSecurity, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã được vinh danh là “Nhà cung cấp an ninh mạng công nghiệp tốt nhất” tại giải thưởng Asian Manufacturing Awards 2017, tổ chức ở Singapore.

Lazada công bố giảm hơn 50% chi phí hoa hồng cho các nhà bán hàng

Mức giảm chi phí hoa hồng này đã được Lazada công bố tại Hội nghị thường niên của các nhà bán hàng diễn ra ngày 4/10/2017 tại TPHCM.

Giải pháp máy chủ Private Cloud tối ưu cho doanh nghiệp

Ngày 29/9, tập đoàn Intel cùng các đối tác SuperMicro và VMware giới thiệu giải pháp Private Cloud (Hệ thống đám mây dùng riêng) được xây dựng trên máy chủ SuperMicro thế hệ mới, sử dụng bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable, kết hợp nền tảng ảo hóa VMware tối ưu về hiệu năng và chi phí dành cho doanh nghiệp Việt Nam.

Hitachi Vantana – tận dụng sức mạnh tích hợp giữa công nghệ vận hành và công nghệ thông tin

Ngày 19/9, Hitachi Vantara – một công ty thành viên thuộc tập đoàn Hatachi đã chính thức được thành lập, với kỳ vọng sẽ tận dụng thế mạnh về đổi mới sáng tạo, phát triển cộng với bề dày kinh nghiệm từ các công ty con trong tập đoàn Hitachi, nhằm phát triển các giải pháp dựa trên dữ liệu cho các doanh nghiệp thương mại và công nghiệp.