Phong Cách

The Coffee House thay đổi mô hình muốn “đem cà phê Việt ra thế giới”

02/04/2018
0

Sau khi mua lại bộ phận cà phê của Cầu Đất Farm, The Coffee House, chuỗi cửa hàng cà phồ đang tiến nhanh đã thay đổi mô hình và mong muốn đem cà phê Việt giới thiệu ra thế giới.
Với việc mua lại Cầu Đất Farm The Coffee House (TCH) có 33 hecta đất trang trại, trong đó có 15 hecta đã và đang trồng Arabica cung cấp cho chuỗi quán TCH. Bên cạnh đó 17 hecta sẽ được canh tác để phát triển các giống cà phê chất lượng cao: nâng cao giá trị Arabica & Robusta của Việt Nam, bảo tồn các giống Typica, Yellow Catuai cổ của địa phương, và các giống nhập khẩu khác.


CEO của TCH muốn hiện thực giấc mơ cà phê Việt 


Việc mở các cửa hàng ở trung tâm với tên TCH Signature được làm như một điểm cao cấp trưng bày và cho thưởng thức các loại cà phê danh tiếng của Ethiopia, Nam Mỹ… cùng việc trực tiếp trò chuyện và xem các chuyên gia rang xay và pha chế thực hiện các công đoạn, TCH hi vọng sẽ khiến các ẩm khách thích thú và hiểu rõ hơn việc thưởng thức cà phê.




Mẻ cà phê chất lượng cao đầu tiên thu hoạch từ Cầu Đất Farm
 
Cà phê Việt Nam ra thế giới không phải là trường hợp hiếm, chí ít với hai thương hiệu Trung Nguyên và King Coffee vốn đang nổi những ngày gần đây. Nhưng mô hình của TCH là xuất khẩu chuỗi cửa hàng, đưa TCH Signature ra nước ngoài. Ông Nguyễn Hải Ninh, CEO của Công ty TNHH TMDV Trà Cà Phê VN, chủ sở hữu TCH nói trong năm nay, ngoài việc mở rộng thêm các TCH tại các thành phố lớn thì ông cũng có dự định sẽ mở 1 của hàng TCH tại nước ngoài. Hiện nay, TCH có 80 cửa hàng và phục vụ 40.000 khách hàng/ngày.


Một phần trang trại cà phê Cầu Đất Farm


Khách hàng có thể thoải mái trò chuyện với chuyên gia rang xay, pha chế tại cửa hàng
 
Gout café mà TCH muốn đưa ra theo ông Ninh là “hướng đến những người Việt trẻ, thích tiếp cận văn hóa toàn cầu. Không bị giới hạn bởi những quan điểm trước giờ về Cà Phê, các bạn muốn thử nhiều loại hạt và cách pha, trải nghiệm cà phê đa dạng hơn. Ngoài ra, một tiêu chí của The Coffee House khi làm cà phê là luôn giới thiệu cà phê vụ mùa mới nhất và giữ đúng nguyên bản vị cà phê (không thêm phụ liệu, không tẩm ướp) trong suốt hành trình từ trang trại đến tay khách hàng”.




Mẻ cà phê Arabica Cầu Đất Farm vụ xuân đầu tiên, có vị chua của táo xanh và một hương dịu

Hiện tại sản lượng từ trang trại của TCH chưa đủ để phục vụ cho chuỗi The Cofffee House, chuỗi này vẫn đang phải thu mua ngoài theo hình thức nông hộ liên kết khoảng 300 tấn mỗi năm.




hái chín bằng tay và sơ chế theo đúng quy chuẩn

Các cà phê mua ngoài vẫn đảm bảo quy trình kiểm soát chất lượng theo nguyên tắc: Bảo vệ đất & môi trường; Hái chín bằng tay; Sơ chế sạch, ngay sau khi hái. Toàn bộ quy trình có chuyên gia cà phê nhân kiểm tra. TCH cam kết thu mua cà phê đầu ra đúng tiêu chuẩn với mức giá cao hơn 10-20% so với thị trường.


Trúc, một chuyên gia rang xay và chế biến cà phê với nhiều năm kinh nghiệm, những nhân tố trẻ như anh sẽ thúc đẩy TCH và khiến gout cà phê Việt tinh tế hơn
 
Hiện tại có khoảng 40% khách hàng tức khoảng 10.000 người uống café tại TCH mỗi ngày. Với việc tập trung các chuyên gia trẻ từ cà phê nhân, rang xay, pha chế đến việc bám theo đúng các trào lưu kiến trúc và sống… TCH là giấc mơ khác về cà phê Việt Nam đang được dựng xây cho một xã hội và thế giới trẻ.
Nam Thụ

CÁC TIN KHÁC

Bình luận

Đăng nhập để gửi bình luận cho bài viết. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký tại đây.
Trở về đầu trang
QUẢNG CÁO

Cảm nhận mới nhất

  • Công anh Cường nhiều nhất, vừa có Lam, Porc, Ferr, Roy...
    Của sally trong mục Phong Cách


  • Trong đó phải kể công Cường Dolla, bà Diệu Hiền, bà Diệp...
    Của justpost trong mục Phong Cách


  • Roy đã có mặt ở VN, chứng tỏ VN là trọng điểm trong bản đồ oto hạng sang của thế giới ! JL
    Của Tín đồ trong mục Phong Cách


  • Chế tác quá tuyệt vời ! siêu phẩm của đương đại. SL
    Của sally trong mục Phong Cách


  • Đẳng cấp là đây, niềm mơ ước của nhiều người.
    Của phuongmai trong mục Phong Cách


facebook