Sự kết hợp của xu hướng tiếp thị đa kênh

Tiếp thị liên kết và tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm; tiếp thị tự động và tiếp thị đa kênh; tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung... là những xu hướng tiếp thị mới mà các doanh nghiệp muốn nâng cao thị phần cần phải nắm vững để biết cách sử dụng hiệu quả nhất.

Sự kết hợp của xu hướng tiếp thị đa kênh - Diendan
Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2017 diễn ra tại TP.HCM, ngày 15/8/2017.
 

Đó cũng chính là nội dung đã được các chuyên gia đưa ra thảo luận, chia sẻ tại Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2017 (VOMF) diễn ra sáng nay 15/8 tại TPHCM.
 

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 của VECOM, trong năm 2016 mạng xã hội đã vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%. Email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%). Nhìn chung, mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả nhất so với công cụ tìm kiếm. 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.
 

Mặc dù quảng cáo qua mạng xã hội được cho là có hiệu quả cao, tuy nhiên, việc chỉ sử dụng một kênh tiếp thị trực tuyến có thể không bảo đảm được thành công cho doanh nghiệp. Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VECOM cho rằng, cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Trong khi website đóng vai trò trung tâm của mọi hoạt động truyền thông thương hiệu, mạng xã hội có thể được sử dụng để hỗ trợ tương tác và điều hướng khách hàng trở lại website.
 

Theo một kết quả khảo sát do RedShift Research và GoDaddy công bố, 59% số doanh nghiệp sở hữu website riêng cho biết doanh nghiệp của họ đã phát triển hơn kể từ khi xây dựng trang web. Theo một cuộc khảo sát độc lập khác với đối tượng tham gia là các khách hàng cá nhân mua sắm trực tuyến thì có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội.

Khác với các trang mạng xã hội, trang web phản ánh rõ nét về thương hiệu ngay trong chính thiết kế, giao diện người dùng và thông điệp truyền tải. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng kết hợp cả hai kênh này để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.
 

Ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc chi nhánh phía Nam, Công ty P.A Việt Nam cũng cho rằng, việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến uy tín và thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm. Các doanh nghiệp được khuyên nên sử dụng tên miền .com, vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

Ô Lâu

 

 

Tìm 100 triệu bữa ăn cho trẻ em từ công nghệ

Tại Lễ Hội Công Dân Toàn Cầu Hamburg, Mastercard và Chương Trình Lương Thực Thế Giới (WFP) cam kết hỗ trợ lương thực và các chương trình thích ứng với sáng kiến 100 Triệu Bữa Ăn – nhằm gây quỹ và mang đến “những bữa ăn” cho những người thiếu thốn trên toàn thế giới.

Dọn biển sạch và tuyên truyền bảo vệ biển cùng Dell

Hưởng ứng chương trình “Dọn dẹp chất thải nhựa trên biển” toàn cầu của Dell, Dell Việt Nam đã tổ chức chương trình làm sạch bãi biển vào ngày 12/08/2017 tại biển Phước Hải – Bà Rịa Vũng Tàu, với tên gọi #ShoreUp.

OPPO F3 vẫn hút khi phiên bản đỏ có hơn 10.000 đơn đặt hàng

Với hơn 10.000 đơn hàng nhận được trong chương trình đặt trước, OPPO F3 phiên bản đặc biệt màu đỏ trong chương trình này kéo dài từ ngày 27/7 – 11/8/2017 cho thấy sức hút của dòng smartphone tầm trung này vẫn còn dai dẳng dù đã ra mắt hơn 3 tháng.

An toàn thông tin phải song hành cùng đô thị thông minh

Đây là điều đã được các chuyên gia nhấn mạnh tại hội thảo An toàn thông tin cho đô thị thông minh do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội phía Nam (VNISA) và Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức ngày 11/8/2017.

Sự kiện DevDay sắp diễn ra – sân chơi cho các nhà phát triển ứng dụng

Trong hai ngày, 19/8 tại Hà Nội và 20/8 tại TP.HCM sẽ diễn ra sự kiện DevDay của Amazon Web Services tổ chức miễn phí dành cho các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam.

Trao giải đồng đội và cá nhân cho tài xế Grab

Grab Việt Nam vừa tổ chức buổi lễ trao giải thưởng chung cuộc của chương trình “Đường đua thần tốc” cho các đội nhóm và cá nhân xuất sắc nhất.

Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai 2017″ dành cho sinh viên ICT

Ngày 9/8/2017, Huawei Việt Nam công bố chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” (Telecom Seeds for the Future) năm 2017 dành cho các sinh viên tiêu biểu chuyên ngành ICT Việt Nam.

Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ CNTT 2017: chung tay đưa Việt Nam trở thành lựa chọn lý tưởng nhất châu Á

Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, Việt Nam hiện đang hội đủ khá nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các đối tác Hoa Kỳ, châu Âu và Nhật Bản về cung cấp dịch vụ CNTT. Tuy nhiên, bên cạnh một số khó khăn vẫn còn tồn tại thì các doanh nghiệp, hiệp hội chuyên ngành CNTT Việt Nam cần có sự chung tay, hợp lực hơn nữa để cùng quảng bá mạnh mẽ những lợi thế của ngành.

Vuivui.com hợp tác với Vinamilk

Trang bán hàng trực tuyến Vuivui.com của Thế Giới Di động vừa công bố hợp tác với Vinamilk đưa các sản phẩm của tập đoàn vào bán trên hệ thống siêu thị online này.

Yoga Book phiên bản Windows bổ sung thêm màu Vàng Gold thời trang

Lenovo tiếp tục tung ra thị trường phiên bản màu Vàng Gold đối với dòng máy tính lai 2 trong 1 Yoga Book chạy Windows.