MobiFone “chiêu mộ” ứng dụng có giá trị cao

Có thể phân chia doanh thu đến 90%, được ưu tiên độc quyền trong 2 năm, được tư vấn kinh doanh, hỗ trợ quảng bá… là những chính sách dành cho các nhà phát triển ứng dụng vừa được MobiFone đưa ra tại hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng (VAS Day 2014) ngày 28/10 tại TPHCM.

MobiFone "chiêu mộ" ứng dụng có giá trị cao - DSC9677 resize
Hội nghị thu hút sự tham dự đông đảo các nhà phát triển ứng dụng trên di động.
 

Ông Lê Nam Trà, Tổng Giám đốc MobiFone cho hay, hiện MobiFone đang cung cấp 61 dịch vụ GTGT, trong đó 70% là các dịch vụ hợp tác kinh doanh với các đối tác, tuy nhiên chỉ chủ yếu tập trung vào dịch vụ tiện ích và giải trí trên mạng di động. MobiFone mong muốn được mở rộng hơn nữa các dịch vụ giá trị cao trong các lĩnh vực như vận tải, giáo dục, y tế… Với những ứng dụng sáng tạo, độc đáo, mang lại những giá trị bền vững cho cộng đồng, MobiFone sẵn sàng chia sẻ đến 90% doanh thu cho các nhà phát triển ứng dụng (mức phân chia tối đa của MobiFone hiện nay là 65%).

MobiFone đã đưa ra 6 nhóm dịch vụ mà nhà mạng này muốn hợp tác với các đối tác trong vòng tối thiểu 2 năm tới. Đó là, Hệ thống giải pháp, dịch vụ tích hợp với thiết bị đầu cuối (M2M); Thương mại điện tử (Mobile E-Commerce); Quảng cáo trên di động (Mobile Advertising); Tiện ích, giải trí trên di động (Mobile Entertainment); Giải pháp, ứng dụng trên di động (Mobile Application); Hệ thống giải pháp, dịch vụ cho nhóm khách hàng doanh nghiệp (Enterprise Solution).

MobiFone cũng đồng thời cho biết, về mảng giải trí và dịch vụ tiện ích đối tác có thể có quy mô nhỏ hoặc mới bắt đầu khởi nghiệp, nhưng với những mảng khác thì cần những đối tác có vốn đầu tư lớn hơn.

Tại hội nghị, các chuyên gia công nghệ đến từ IBM, ZTE, Huawei, Erisson đã giới thiệu hạ tầng lõi để cung cấp các dịch vụ di động; các công cụ, chương trình giúp các nhà phát triển quản lý và phân tích dữ liệu; và những giải pháp thương mại cho thị trường. Ông Anders Smedberg, Trưởng bộ phận bán hàng ICT của Ericsson Vietnam gợi ý, các nhà phát triển nên chú trọng đến những giải pháp kết nối trong gia đình, như theo dõi sức khỏe, kết nối các thiết bị điện tử gia dụng

Theo số liệu, Việt Nam hiện có khoảng 130 triệu thuê bao di động, trong đó 27 triệu thuê bao 3G, lưu lượng dữ liệu tăng trưởng nhanh ở mức 25%/năm, dân số trẻ dưới 24 tuổi chiếm 43%… đây là mảnh đất rất hấp dẫn cho những nhà khai thác, phát triển ứng dụng trên nền tảng di động.

 Ô Lâu

 

SmartCabinet – trung tâm dữ liệu chỉ trong một thiết bị

SmartCabinet vừa được hãng Emerson ra mắt là một giá đơn nhưng đáp ứng tất cả các yêu cầu của một trung tâm dữ liệu truyền thống.

Nhiều điều lạ tại Huawei

Trung tuần tháng 9/2014, nhận lời mời từ tập đoàn Huawei, nhóm phóng viên mảng công nghệ tại Việt Nam đã có chuyến thăm đại bản doanh Huawei ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Bên cạnh chia sẻ chiến lược kinh doanh, sản phẩm, mô hình quản lý…, Huawei cũng không né tránh các câu hỏi mang tính “nhạy cảm” từ phía báo giới.

Ra mắt Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 phục vụ cả ngày Lễ, Tết

Nhằm mang đến sự tiện lợi và hài lòng đối với khách hàng, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa ra mắt Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 cung cấp dịch vụ hỗ trợ miễn phí, hoạt động 24/7 kể cả các ngày Lễ, Tết.

Ngân hàng SCB nhận giải Doanh nhân văn hóa và Phát triển bền vững

Tại lễ tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc diễn ra ngày 26/9, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân Văn hóa xuất sắc thời kỳ đổi mới” và “Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2014”.

WD® ra mắt ổ cứng HDD tích hợp công nghệ Cold Data

Western Digital đã giới thiệu dòng sản phẩm WD Ae™, được thiết kế phù hợp với những đặc tính vận hành của việc truy xuất tầng lưu trữ trong một trung tâm dữ liệu có quy mô luôn thay đổi.

Khởi động chuỗi hội thảo “Click! Thành công với kinh doanh online”

Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Mắt Bão, Sở Công Thương TP.Đà Nẵng, VNNIC đã tổ chức hội thảo “Click! Thành công với kinh doanh Online”, mở đầu cho chuỗi hội thảo về thương mại điện tử tổ chức tại các tỉnh thành trong thời gian sắp tới.

Mắt Bão ra mắt công ty con, tấn công thị trường BPO

Sáng 16/9, Công ty Cổ Phần Mắt Bão (gọi tắt là MBC), doanh nghiệp CNTT Việt Nam khá tiếng tăm đã quyết định mở rộng lĩnh vực hoạt động với cho ra mắt công ty con là Công ty cổ phần BPO Mắt Bão (gọi tắt là MBB). MBB hoạt đông trong lĩnh vực BPO (Business Process Outsourcing – Dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh).

Hitachi Content Platform giải pháp CNTT linh động cho doanh nghiệp

Hitachi Data Systems (HDS), một công ty con của Tập đoàn Hitachi, vừa công bố các công nghệ mới thuộc bộ sản phẩm Hitachi Content Platform (HCP), có thể giải quyết những yêu cầu bức thiết mà các doanh nghiệp đang đặt ra cho các tổ chức CNTT.

SAP Business One: giải pháp ERP thu nhỏ, tiết kiệm chi phí

Ngày 28/8, trong buổi ra mắt giải pháp SAP Business One dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, SAP đồng thời công bố công ty TNHH Thương mại FPT (FTG) là đối tác cấp cao phân phối dòng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

LogiGear: vào top tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ

LogiGear vừa vinh dự lọt vào danh sách Top 5000 công ty tư nhân có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ năm 2014.