Mastercard mở quyền truy cập vào công nghệ blockchain API cho các đối tác

Mastercard vừa qua đã thông báo công ty sẽ mở quyền truy cập vào công nghệ blockchain API của công ty được xuất bản trên hệ thống Mastercard Developers.

Giải pháp blockchain (chuỗi khối) của Mastercard đem lại một phương thức mới cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp và ngân hàng giao dịch và là chiến lược then chốt của công ty trong việc cung cấp những giải pháp thanh toán đáp ứng mọi nhu cầu của các cơ quan tài chính và người dùng cuối.
 
Công ty sẽ tiên phong áp dụng công nghệ này vào các giao dịch B2B nhằm giải quyết những thách thức về tốc độ, tính minh bạch và chi phí giao dịch xuyên biên giới. Công nghệ blockchain của Mastercard sẽ bổ sung vào các năng lực hiện có của công ty bao gồm thẻ ảo, Mastercard Send và Vocalink nhằm hỗ trợ tất cả các loại thanh toán B2B xuyên biên giới dựa trên nền tảng thẻ, blockchain và tài khoản.
 
“Bằng cách kết hợp công nghệ blockchain của Mastercard với mạng lưới thanh toán bù trừ và các quy định trong mạng lưới liên kết, chúng tôi đã tạo ra một giải pháp an toàn, bảo mật, có thể kiểm kê và dễ dàng mở rộng,” Ken Moore, phó chủ tịch điều hành, phòng nghiên cứu Mastercard Labs nói. “Khi nói đến thanh toán, chúng tôi muốn đem lại sự chọn lựa và sự linh hoạt cho các đối tác của mình, giúp họ có thể đồng nhất sử dụng các hệ thống thanh toán hiện hữu và mới dựa trên các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng của họ.”
 
Công nghệ blockchain của Mastercard có khả năng thực hiện các giao dịch thanh toán không phải thẻ một cách an toàn và suôn sẻ như các giao dịch tài chính thương mại và thanh toán B2B.
 
Blockchain là một cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. Mỗi khối thông tin đều chứa thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết tới khối trước đó, kèm một mã thời gian và dữ liệu giao dịch. Blockchain được thiết kế để chống lại việc thay đổi của dữ liệu: Một khi dữ liệu đã được mạng lưới chấp nhận thì sẽ không có cách nào thay đổi được nó. Đây là công nghệ nền tàng của “tiền ảo” đang gây sốt như Bitcoin và được xem là công nghệ sẽ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thương mại điện tử thời gian tới.

 Ngân Thành

Internet Day 2017, VNG nổi bật trên đường 20 năm internet Việt

Hàng loạt công nghệ mới như Hệ thống chiếu sáng thông minh, hệ thống đỗ xe thông minh, cửa hàng tiện ích 24h hay máy karaoke thanh toán bằng QR code… đã được Công ty cổ phần VNG mang đến trình diễn tại sự kiện Internet Day 2017 và Lễ kỷ niệm Internet 20 năm tại Việt Nam sáng nay.

VMware và chiến lược thúc đẩy quá trình chuyển đối số của doanh nghiệp Việt Nam

Tại Hội nghị thường niên vFORUM 2017 diễn ra ngày 21/11/2017 ở TPHCM, hãng công nghệ VMware chuyên về giải pháp hạ tầng điện toán đám mây và quản lý di động đã chia sẻ tầm nhìn và chiến lược của mình nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam khởi tạo một môi trường làm việc hiện đại, hiệu quả kinh tế và an toàn bảo mật trong xu thế chuyển đổi kỹ thuật số.

Digiworld vào Top 3 Doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích và hoạt động hiệu quả nhất 2017

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – DGW) đã đoạt hai giải thưởng IR Awards 2017: Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất và Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các Định chế Tài chính đánh giá cao nhất.

Toshiba Việt Nam ứng dụng công nghệ chatbot trả lời thắc mắc của khách hàng

Được tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger của Fanpage Toshiba Việt Nam, Tosnie Bot (một dạng ứng dụng công nghệ chatbot) vừa được Toshiba Việt Nam ra mắt với phiên bản đầu tiên “Auto reply – Trả lời tự động” ngay lập tức nhiều khách hàng cùng lúc, nhằm cung cấp các thông tin tư vấn, giải đáp đa dạng các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng 24/7.

Các thương hiệu mạnh về ngành nước của Đài Loan có mặt ở VIETWATER 2017

4 thương hiệu chủ chốt ngành nước được vinh danh bởi Giải thưởng Taiwan Excellence sẽ lần đầu tiên có mặt tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Cấp thoát nước, Công nghệ Lọc nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2017.

Đã đến lúc phải thay thế các hệ thống contact center cũ

Những biến động trong thị trường contact center buộc các tổ chức phải tư duy một cách chiến lược về công nghệ cần thiết để hỗ trợ khách hàng hiện nay – hãng nghiên cứu thị trường IDC nhận định.

S-wifi và Waffle ký kết hợp tác

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ wifi miễn phí cho người dân và mang đến giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp, ngày 7/11/2017 tại TPHCM, S-wifi đã ký thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc – Waffle.

Dữ liệu phải lưu đúng chỗ, lấy đúng nơi, đáp ứng ngay nhu cầu

Dữ liệu phải được đặt đúng phân vùng, lưu đúng nơi, lấy đúng chỗ và truy xuất lập tức đáp ứng ngay nhu cầu. Chỉ khi nền tảng dữ liệu được tổ chức tốt như thế thì việc khai thác dữ liệu và quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp mới có thể thành công được. Trong khi đó, các nghiên cứu cho thấy, gần 95% khách hàng tại Việt Nam đang phải đối diện với sự đa dạng, phức tạp của hạ tầng lưu trữ, 90% dữ liệu bị phân tán.

Công ty mẹ của Shopee niêm yết cổ phiếu trên sàn New York

Ngày 23/10, Sea – công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên sở giao dịch New York Stock Exchange (NYSE). Trở thành công ty công nghệ internet đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở rộng (Greater Southeast Asia) chào bán cổ phiếu trên sàn NYSE.

Thế Giới Di Động vào Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á -TBD

Ngày 24/10 tại Malaysia, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động nhận được giải thưởng Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á – Thái Bình Dương (Best-of-the-Best Award) do Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn. Tại giải thưởng này, Thế Giới Di Động cũng đồng thời được vinh danh nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam (giải Vàng).