E-Doanh Nghiệp

Lãnh đạo doanh nghiệp cần có bộ nhận dạng thương hiệu cá nhân

05/08/2017
0

Muốn tạo dựng được thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp không thể bỏ qua việc xây dựng thương hiệu lãnh đạo của doanh nghiệp đó.

Hội thảo “Thương hiệu Lãnh đạo Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” tại Bắc Ninh, ngày 4/8/2017.
 
Đó là điều được khẳng định tại hội thảo “Thương hiệu Lãnh đạo Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” do Tạp chí Thương Gia phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp NVV Tỉnh Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở Nước ngoài, Câu lạc bộ Thương Gia tổ chức ngày 4/8 vừa qua, nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nhân trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp.
 
Trong một doanh nghiệp, lãnh đạo là người đại diện, khuôn mặt của công ty, hay tương tác với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên và khách hàng. Họ có thể gây dựng niềm tin và sự thiện cảm của công chúng dành cho mình và cho doanh nghiệp mà họ đại diện. Một thương hiệu lãnh đạo tốt không chỉ thu hút được nhiều khách hàng và đối tác, mà còn giúp doanh nghiệp vượt qua các ảnh hưởng tiêu cực. Khi không may xảy ra sự cố không mong muốn hoặc có tin tức thất thiệt về doanh nghiệp, công chúng vốn đã tin tưởng vào những giá trị nhất quán mà lãnh đạo doanh nghiệp dày công xây dựng, sẽ không lập tức phản ứng tiêu cực mà sẽ tìm hiểu thông tin nhiều chiều, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để hiểu thực hư vấn đề và có phản ứng tích cực.
 
Tuy nhiên, để có được thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp tốt, bản thân nhà lãnh đạo phải rèn luyện để có tố chất tốt thực sự. Thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp cũng có một bản sắc thương hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) giống như thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm và tất cả những điều này cần phải được thể hiện một cách nhất quán thông qua phong thái, cách ăn mặc, qua phát ngôn hay cách hành xử của chính cá nhân đó. 
 
Với sự hỗ trợ của internet, ngày nay khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các giám đốc điều hành cấp cao của doanh nghiệp, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và quyết định có nên làm ăn với doanh nghiệp hay không. Do đó, việc xây dựng một thương hiệu cũng như hiện diện trực tuyến cho cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. Bởi văn hoá doanh nghiệp chính là văn hoá của người đứng đầu - bà Nguyễn Thuỳ Dương – Tổng Biên tập, Tạp chí Thương Gia cho biết.
 
Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, nhà cung cấp dịch vụ tên miền tại Việt Nam thì cho rằng, chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy. Sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ góp phần xây dựng hình ảnh lãnh đạo doanh nghiệp, lấy được lòng tin của khách hàng. Sử dụng tên miền quốc tế .com không chỉ giúp trong việc xây dựng phát triển thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp, mà doanh nghiệp còn có thể tiếp cận được các thị trường lớn hơn, tập khách hàng nhiều hơn. Hiện đã có hơn 128,4 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới,.
Ô Lâu

CÁC TIN KHÁC

Bình luận

Đăng nhập để gửi bình luận cho bài viết. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký tại đây.
Trở về đầu trang
QUẢNG CÁO

Cảm nhận mới nhất

  • Công anh Cường nhiều nhất, vừa có Lam, Porc, Ferr, Roy...
    Của sally trong mục Phong Cách


  • Trong đó phải kể công Cường Dolla, bà Diệu Hiền, bà Diệp...
    Của justpost trong mục Phong Cách


  • Roy đã có mặt ở VN, chứng tỏ VN là trọng điểm trong bản đồ oto hạng sang của thế giới ! JL
    Của Tín đồ trong mục Phong Cách


  • Chế tác quá tuyệt vời ! siêu phẩm của đương đại. SL
    Của sally trong mục Phong Cách


  • Đẳng cấp là đây, niềm mơ ước của nhiều người.
    Của phuongmai trong mục Phong Cách


facebook