Dòng Chảy

Lấn sân đặt thức ăn trực tuyến, Grab ra mắt dịch vụ GrabFood

09/05/2018
0

Bắt đầu từ ngày 10/5/2018, Grab sẽ chính thức triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood trong ứng dụng Grab, cho phép khách hàng tại TPHCM có thể đặt thức ăn từ nhà hàng/quán ăn gần mình với thời gian nhận hàng nhanh nhất cùng đội ngũ đối tác tài xế Grab luôn sẵn sàng.

Đặt thức ăn nhanh chóng qua ứng dung GrabFood
 
Không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt những món ăn yêu thích trong danh mục đã hiển thị trong ứng dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 500 doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn đã tham gia vào mạng lưới GrabFood, ở các Quận 1, Quận 3, Quận 7, Quận Bình Thạnh và Quận Tân Bình. Danh sách này tiếp tục được mở rộng khi chạy phiên bản thử nghiệm và sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc ở những thành phố lớn - ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết. 

Như vậy cùng với sự ra mắt của dịch vụ gọi thức ăn GrabFood, các đối tác tài xế của Grab có thể gia tăng thêm thu nhập thông qua dịch vụ giao nhận thức ăn, bên cạnh dịch vụ di chuyển. Phía các đối tác kinh doanh, nhà hàng cũng tăng thêm doanh thu vì có thêm cửa hàng trực tuyến để phục vụ lượng khách hàng sử dụng mạng internet và điện thoại di động bằng cách tận dụng đội ngũ đối tác tài xế của Grab. Ngoài ra, các đối tác kinh doanh, nhà hàng còn được tham gia vào các chương trình quảng cáo và các kênh tiếp thị của GrabFood khi xuất hiện trên ứng dụng.   


Có khá nhiều tính năng thú vị trên ứng dụng GrabFood. Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động định vị vị trí khách hàng để đề xuất danh sách các nhà hàng ở gần với khách hàng. Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực. Thậm chí, khách hàng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với đối tác tài xế về bất kỳ ghi chú nào cho món ăn, chẳng hạn lưu ý món không cay, không hành..., và có thể nhắn tin yêu cầu thêm cho đến khi nào hoàn tất khâu thanh toán.

Khách hàng trả bằng tiền mặt khi nhận thức ăn, và không có yêu cầu về giá trị đơn hàng tối thiểu. Thời gian tới, Grab sẽ đưa thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt thông qua GrabPay, giúp thanh toán trực tiếp cho đối tác kinh doanh một cách liền mạch hơn, và khách hàng có thể tích lũy điểm thưởng GrabRewards cho mỗi đơn hàng.

Grab Việt Nam cũng cho biết, sắp tới sẽ có phiên bản ứng dụng dành riêng cho các đối tác kinh doanh. Theo đó đối tác kinh doanh có thể cập nhật thông tin giờ mở cửa, số chỗ còn trống, thực đơn thay đổi, thông tin nếu doanh nghiệp muốn đóng cửa sớm hơn vào một số thời điểm nhất định trong ngày, hay cửa hàng đã hết một món ăn nào đó ngay trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ thấy các thông tin cập nhật từ các đối tác kinh doanh trước khi đặt món. 
 

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ tầm nhìn thành phố thông minh với những dịch vụ kết nối liền mạch
 
GrabFood được triển khai đầu tiên tại Jakarta vào năm 2016, sau đó được thử nghiệm tại Bangkok vào năm 2017 và nay chính thức có mặt tại Việt Nam. “GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của chúng tôi nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Giao nhận thức ăn là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. Mỗi ngày, hàng triệu người dân Đông Nam Á đang sử dụng các dịch vụ đặt xe của Grab để di chuyển từ điểm này đến điểm khác, và sử dụng các dịch vụ giao nhận thức ăn để tiết kiệm thời gian di chuyển tại các thành phố đông dân nhằm thỏa mãn sở thích ăn uống của họ. Với việc mua lại hoạt động kinh doanh của UberEats và mở rộng dịch vụ GrabFood ra toàn khu vực Đông Nam Á, chúng tôi đang làm việc với các đối tác kinh doanh địa phương và đối tác tài xế để giao những món ăn thơm ngon nhất đến tận tay hàng triệu khách hàng" - ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết thêm. 

Trở thành ứng dụng một điểm đến (one-stop app) để người dân sử dụng hằng ngày chính là tầm nhìn chiến lược mà Grab đang hướng tới, giúp đời sống người dân tiện lợi hơn, văn minh hơn thông qua sự hỗ trợ của công nghệ. Hệ sinh thái mà Grab đang xây dựng hiện nay bao gồm nhiều dịch vụ tiêu dùng được kết nối liền mạch trong ứng dụng, từ di chuyển (GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabShare, GrabCycle...), đến giao nhận (GrabExpress), đặt thức ăn (GrabFood), thanh toán (GrabPay), tài chính (GrabFinancial)... Đây là những ứng dụng đã được Grab triển khai tại Đông Nam Á, trong đó một số ứng dụng đã có mặt tại Việt Nam. 
 
 
Ô Lâu
 
 

CÁC TIN KHÁC

Bình luận

Đăng nhập để gửi bình luận cho bài viết. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký tại đây.
Trở về đầu trang
QUẢNG CÁO

Cảm nhận mới nhất

  • Công anh Cường nhiều nhất, vừa có Lam, Porc, Ferr, Roy...
    Của sally trong mục Phong Cách


  • Trong đó phải kể công Cường Dolla, bà Diệu Hiền, bà Diệp...
    Của justpost trong mục Phong Cách


  • Roy đã có mặt ở VN, chứng tỏ VN là trọng điểm trong bản đồ oto hạng sang của thế giới ! JL
    Của Tín đồ trong mục Phong Cách


  • Chế tác quá tuyệt vời ! siêu phẩm của đương đại. SL
    Của sally trong mục Phong Cách


  • Đẳng cấp là đây, niềm mơ ước của nhiều người.
    Của phuongmai trong mục Phong Cách


facebook