Lấn sân đặt thức ăn trực tuyến, Grab ra mắt dịch vụ GrabFood

Bắt đầu từ ngày 10/5/2018, Grab sẽ chính thức triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood trong ứng dụng Grab, cho phép khách hàng tại TPHCM có thể đặt thức ăn từ nhà hàng/quán ăn gần mình với thời gian nhận hàng nhanh nhất cùng đội ngũ đối tác tài xế Grab luôn sẵn sàng.

Lấn sân đặt thức ăn trực tuyến, Grab ra mắt dịch vụ GrabFood - MAK92441
Đặt thức ăn nhanh chóng qua ứng dung GrabFood
 

Không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt những món ăn yêu thích trong danh mục đã hiển thị trong ứng dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 500 doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn đã tham gia vào mạng lưới GrabFood, ở các Quận 1, Quận 3, Quận 7, Quận Bình Thạnh và Quận Tân Bình. Danh sách này tiếp tục được mở rộng khi chạy phiên bản thử nghiệm và sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc ở những thành phố lớn – ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết. 

Như vậy cùng với sự ra mắt của dịch vụ gọi thức ăn GrabFood, các đối tác tài xế của Grab có thể gia tăng thêm thu nhập thông qua dịch vụ giao nhận thức ăn, bên cạnh dịch vụ di chuyển. Phía các đối tác kinh doanh, nhà hàng cũng tăng thêm doanh thu vì có thêm cửa hàng trực tuyến để phục vụ lượng khách hàng sử dụng mạng internet và điện thoại di động bằng cách tận dụng đội ngũ đối tác tài xế của Grab. Ngoài ra, các đối tác kinh doanh, nhà hàng còn được tham gia vào các chương trình quảng cáo và các kênh tiếp thị của GrabFood khi xuất hiện trên ứng dụng.   

Lấn sân đặt thức ăn trực tuyến, Grab ra mắt dịch vụ GrabFood - dienthoaibavapenP61221


Có khá nhiều tính năng thú vị trên ứng dụng GrabFood. Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động định vị vị trí khách hàng để đề xuất danh sách các nhà hàng ở gần với khách hàng. Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực. Thậm chí, khách hàng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với đối tác tài xế về bất kỳ ghi chú nào cho món ăn, chẳng hạn lưu ý món không cay, không hành…, và có thể nhắn tin yêu cầu thêm cho đến khi nào hoàn tất khâu thanh toán.

Khách hàng trả bằng tiền mặt khi nhận thức ăn, và không có yêu cầu về giá trị đơn hàng tối thiểu. Thời gian tới, Grab sẽ đưa thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt thông qua GrabPay, giúp thanh toán trực tiếp cho đối tác kinh doanh một cách liền mạch hơn, và khách hàng có thể tích lũy điểm thưởng GrabRewards cho mỗi đơn hàng.

Grab Việt Nam cũng cho biết, sắp tới sẽ có phiên bản ứng dụng dành riêng cho các đối tác kinh doanh. Theo đó đối tác kinh doanh có thể cập nhật thông tin giờ mở cửa, số chỗ còn trống, thực đơn thay đổi, thông tin nếu doanh nghiệp muốn đóng cửa sớm hơn vào một số thời điểm nhất định trong ngày, hay cửa hàng đã hết một món ăn nào đó ngay trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ thấy các thông tin cập nhật từ các đối tác kinh doanh trước khi đặt món. 
 

Lấn sân đặt thức ăn trực tuyến, Grab ra mắt dịch vụ GrabFood - IMG 20180510 090239
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ tầm nhìn thành phố thông minh với những dịch vụ kết nối liền mạch

 

GrabFood được triển khai đầu tiên tại Jakarta vào năm 2016, sau đó được thử nghiệm tại Bangkok vào năm 2017 và nay chính thức có mặt tại Việt Nam. “GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của chúng tôi nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Giao nhận thức ăn là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. Mỗi ngày, hàng triệu người dân Đông Nam Á đang sử dụng các dịch vụ đặt xe của Grab để di chuyển từ điểm này đến điểm khác, và sử dụng các dịch vụ giao nhận thức ăn để tiết kiệm thời gian di chuyển tại các thành phố đông dân nhằm thỏa mãn sở thích ăn uống của họ. Với việc mua lại hoạt động kinh doanh của UberEats và mở rộng dịch vụ GrabFood ra toàn khu vực Đông Nam Á, chúng tôi đang làm việc với các đối tác kinh doanh địa phương và đối tác tài xế để giao những món ăn thơm ngon nhất đến tận tay hàng triệu khách hàng” – ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết thêm. 

Trở thành ứng dụng một điểm đến (one-stop app) để người dân sử dụng hằng ngày chính là tầm nhìn chiến lược mà Grab đang hướng tới, giúp đời sống người dân tiện lợi hơn, văn minh hơn thông qua sự hỗ trợ của công nghệ. Hệ sinh thái mà Grab đang xây dựng hiện nay bao gồm nhiều dịch vụ tiêu dùng được kết nối liền mạch trong ứng dụng, từ di chuyển (GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabShare, GrabCycle…), đến giao nhận (GrabExpress), đặt thức ăn (GrabFood), thanh toán (GrabPay), tài chính (GrabFinancial)… Đây là những ứng dụng đã được Grab triển khai tại Đông Nam Á, trong đó một số ứng dụng đã có mặt tại Việt Nam. 
 

 

Ô Lâu

 

 

Xiaomi Redmi Note 5 “cháy” 1.000 suất đầu tiên tại FPT Shop, mở 3.000 suất mới

Tính đến 15 giờ ngày 7/5, FPT Shop đã “cháy hàng” 1.000 suất đặt mua Xiaomi Redmi Note 5 với quà tặng là loa Xiaomi Basic 2. Ngay từ bây giờ, FPT Shop mở thêm 3.000 suất đặt mua với quà tặng là Xiaomi Mi 5.000 mAh.

Mi MIX 2S sẽ bán giá chính hãng rẻ hơn giá xách tay

Mi MIX 2S – phiên bản smartphone cao cấp nhất với thiết kế tràn màn hình lớn nhất và mặt lưng gốm siêu cứng của Xiaomi sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam với mức giá còn rẻ hơn giá của hàng xách tay đang chào bán.

Thanh toán điện nước tại FPT Shop được tặng xe Honda Vision

Trong tháng 5 này, FPT Shop sẽ tặng 4 xe Honda Vision trị giá 30 triệu đồng/chiếc cho khách hàng may mắn đến thanh toán các loại hóa đơn (bao gồm hóa đơn điện, nước, thẻ cào, trả góp…).

Học viện TEKY khai trương thêm chi nhánh Cộng Hòa

Sáng nay 5/5, Học viện TEKY đã chính thức ra mắt thêm trung tâm mới tại địa chỉ 249 Cộng Hoà, Quận Tân Bình, TPHCM. Hoạt động này nằm trong chiến lược mở rộng hệ thống đào tạo, mang lại cơ hội cho nhiều trẻ em tiếp cận với chương trình phát triển tư duy logic, tư duy sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào cuộc sống thông qua học lập trình với chương trình giảng dạy STEAM.

Hơn 10.000 fan hâm mộ hòa cùng tay đua F1 tại TP.HCM

Chiều ngày 4/5, mặc cho cơn mưa, hơn 10.000 fan hâm mộ Việt Nam vẫn có mặt từ rất sớm để đón chờ màn trình diễn tốc độ của một chiếc xe đua F1 thực thụ do tay đua huyền thoại David Coulthard trình diễn và thưởng thức buổi tiệc âm nhạc không thể hoành trang hơn của DJ Số 1 Thế giới Martin Garrix.

1.000 loa Xiaomi Basic 2 chờ khách mua Redmi Note 5

Redmi Note 5 – mẫu smartphone mới nhất của Xiaomi tại Việt Nam sẽ được bán độc quyền tại FPT Shop với giá dự kiến 4,899 triệu đồng. Từ ngày 7/5, 1.000 khách hàng đầu tiên đặt mua sản phẩm này tại FPT Shop sẽ được tặng ngay loa Xiaomi Basic 2 trị giá 590.000 đồng.

Grab cập nhật hơn 5.000 điểm đón mới

Thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu nội vùng, đội ngũ vận hành bản đồ của Grab đã cho ra hơn 5.000 điểm đón mới trên khắp khu vực Đông Nam Á, hiển thị qua những chấm nhỏ màu xanh lá, giúp tài xế dễ dàng tìm thấy chính xác vị trí đón, trả khách.

Lazada tham vọng trở thành kênh bán hàng thời trang thương hiệu lớn

Tại lễ kỷ niệm đánh dấu 6 năm Lazada hoạt động tại Việt Nam ngày 3/5/2018, bà Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Thương hiệu cho biết, Lazada sẽ tập trung chiến lược hợp tác với các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước, thực hiện hóa tham vọng trở thành nền tảng mua sắm thời trang, mỹ phẩm và sắc đẹp hàng đầu.

Nguyễn Kim đã chuẩn bị đón World Cup 2018

Các mặt hàng điện tử luôn là mặt hàng tăng mạnh trong các mùa giải bóng đá lớn như World Cup 2018, Nguyễn Kim đã đoán trước sự kiện với các chương trình khuyến mãi lớn.

Góp 5 ngàn đồng cho trẻ em nghèo từ mỗi lần đặt Grab

Từ nay đến hết ngày 27/5/2018, với mỗi chuyến xe hoàn thành trên ứng dụng Grab được khách hàng nhập mã CHUNGTAY, Grab sẽ đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Cùng Grab chung tay, mang bé ngày vui” nhằm hỗ trợ cho trẻ em ở các Làng SOS Việt Nam nhân ngày quốc tế thiếu nhi.