Làm thế nào thiết lập một địa chỉ email chuyên nghiệp?

Một địa chỉ email chuyên nghiệp gắn với tên miền (địa chỉ web) nói lên nhiều điều hơn những gì mọi người thường nghĩ. Chúng ta hãy thử hỏi bạn bè, gia đình của mình xem họ thích làm việc với một doanh nhân có địa chỉ đại chúng như Hotmail hay Gmail, hay một người có địa chỉ chuyên nghiệp như họtên@company.com?

Làm thế nào thiết lập một địa chỉ email chuyên nghiệp? - tenmien
 

Ý kiến thu nhận được gần như luôn đồng nhất rằng, một địa chỉ chuyên nghiệp sẽ mang lại cảm giác tin tưởng cho khách hàng. Nó tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp và gần như luôn gây tác động đến khách hàng nhiều hơn so với một địa chỉ kiểu vô thưởng vô phạt. Ngày nay việc xây dựng địa chỉ email chuyên nghiệp cũng khá nhanh chóng và đơn giản. 
 

Một địa chỉ email chuyên nghiệp là như thế nào? Đó là sau khi đã chọn và đăng ký xong tên miền, bạn có thể chốt lại một địa chỉ email chuyên nghiệp. Email này liên kết với tên miền, hay nói cách khác, phần đằng sau chữ @ sẽ chính là tên miền bạn đã chọn cho công ty mình (Chẳng hạn, http://contact@yourcompany.com ).

 

Địa chỉ email chuyên nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho diện mạo và thương hiệu công ty. Chúng đại diện cho uy tín, và quan trọng hơn, cho phép khách hàng, cả hiện tại và tiềm năng, nắm được ngay đối tượng đang viết cho họ là ai. 
 

Bạn có thể quản lý hòm thư chuyên nghiệp như thế nào? Khi đăng ký tên miền, bạn sẽ có ngay địa chỉ email gắn với tên miền đó trên host của nhà cung cấp. Thông thường có 3 cách để quản lý email mới lập sao cho việc sử dụng nó được dễ dàng, thuận tiện nhất, bao gồm:
 

1. Dịch vụ email (Gmail, v.v…), hoặc ứng dụng email (Thunderbird) miễn phí
 

Bạn luôn có thể kết nối địa chỉ email trên tên miền với một tài khoản email bạn đang sử dụng, chẳng hạn như Gmail. Cách này rất dễ cài đặt và sử dụng, kể cả đối với người dùng mới. Do đó, đây là phương án thay thế mới cho những giải pháp vẫn được các nhà hosting đưa ra. Tuy nhiên như vậy thì email công việc và email cá nhân đều chung một hòm thư – trừ khi bạn chọn dùng Gmail phiên bản tính phí (thuộc các Google Apps for Work) được bổ sung thêm nhiều tính năng nhưng đồng thời cũng phát sinh thêm chi phí.
 

Có những ứng dụng email miễn phí khác, như Thunderbird của Mozilla’s. Giống như Firefox của Mozilla’s, Thunderbird đưa ra một vài plugin rất đắc lực nếu bạn cần một số tính năng bổ sung. Nhưng hãy nhớ dịch vụ ứng dụng miễn phí đối với khách hàng thường không hiệu quả như các ứng dụng của các nhà cung cấp tính phí.
 

2. Các công cụ email tính phí (Office 365, Workmail, v.v.)
 

Nếu bạn cần một giải pháp email toàn diện hơn với các công cụ tinh vi hơn, các nhà cung cấp có tính phí có thể đáp ứng nhu cầu này của bạn, bao gồm Outlook, Google Apps for Work và Workmail… Các nhà cung cấp này mở rộng thêm một số tính năng, như tích hợp thêm calendars, task and contact managers (lịch và tác vụ quản lý công việc và đầu mối liên lạc).
 

3. Các dịch vụ email do nhà cung cấp web hosting của bạn quản lý (1&1, Go Daddy, 1-2-3 Reg, v.v.)
 

Nhà cung cấp dịch vụ tên miền và/ hoặc lưu trữ (hosting) của bạn thường cung cấp luôn dịch vụ email chuyên nghiệp với chi phí thấp, và đăng ký cũng đơn giản như đăng ký tên miền, cho nên giải pháp thực tiễn này toàn diện hơn so với dịch vụ của các nhà cung cấp miễn phí. Chỉ mất rất ít chi phí, giải pháp này bao trọn cả việc hỗ trợ khách hàng nếu hệ thống gặp sự cố. Tuy nhiên, giao diện của nó có ít tính năng hay chức năng hơn so với các công cụ chuyên biệt như Office 365. Và cũng cần lưu ý, bạn có thể phải trả chi phí phát sinh nếu mua thêm không gian lưu trữ lớn hơn cho hệ thống thư tín.

Ba lựa chọn này đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Trước khi quyết định, bạn cần lưu ý đến mục đích sử dụng hiện tại cũng như nhu cầu tương lai của công ty mình. Bạn có thể sẽ nên phân định rõ ràng một số điều trước khi bắt đầu. Bạn có muốn tách bạch giữa email công việc và email cá nhân không? Bạn cần bao nhiêu địa chỉ khác nhau cho nhân viên của mình? Và quan trọng nhất có lẽ là, bạn trù bị ngân sách bao nhiêu cho hệ thống thư tín điện tử của mình?

Lưu Xuân

 

91% doanh nghiệp đã triển khai giải pháp AI để tăng độ hài lòng cho khách hàng

Khảo sát toàn cầu với hơn 550 giám đốc cấp cao tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ cho biết, 91% công ty “biểu tượng” – những công ty có chỉ số trải nghiệm khách hàng hài lòng cao nhất và thương hiệu hàng đầu được công nhận toàn cầu, đều triển khai các giải pháp Trí tuệ Nhân tạo (AI) nhằm tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng, so với 42% tỉ lệ chung của toàn bộ các doanh nghiệp trong lĩnh vực của họ.

Hitachi Vantara mở rộng hợp tác thêm nhà phân phối Hồng Cơ

Ngày 9/10, Hitachi Vantara, công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Hitachi công bố thỏa thuận hợp tác phân phối mới với Công ty TNHH Công nghệ Hồng Cơ tại Việt Nam, hướng mục tiêu tăng 200% thị phần tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới.

UPS giảm thời gian vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho 10 tỉnh

UPS vừa tăng cường dịch vụ, rút ngắn thời gian vận chuyển, tại 10 tỉnh thành trên khắp miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Kaspersky Lab giành giải “Nhà cung cấp an ninh mạng công nghiệp tốt nhất”

Với đóng góp vào việc biến đổi năng lực sản xuất của khu vực, bảo vệ các môi trường công nghiệp phức tạp có nhiều hệ thống thích hợp thông qua giải pháp Kaspersky Industrial CyberSecurity, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã được vinh danh là “Nhà cung cấp an ninh mạng công nghiệp tốt nhất” tại giải thưởng Asian Manufacturing Awards 2017, tổ chức ở Singapore.

Lazada công bố giảm hơn 50% chi phí hoa hồng cho các nhà bán hàng

Mức giảm chi phí hoa hồng này đã được Lazada công bố tại Hội nghị thường niên của các nhà bán hàng diễn ra ngày 4/10/2017 tại TPHCM.

Giải pháp máy chủ Private Cloud tối ưu cho doanh nghiệp

Ngày 29/9, tập đoàn Intel cùng các đối tác SuperMicro và VMware giới thiệu giải pháp Private Cloud (Hệ thống đám mây dùng riêng) được xây dựng trên máy chủ SuperMicro thế hệ mới, sử dụng bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable, kết hợp nền tảng ảo hóa VMware tối ưu về hiệu năng và chi phí dành cho doanh nghiệp Việt Nam.

Hitachi Vantana – tận dụng sức mạnh tích hợp giữa công nghệ vận hành và công nghệ thông tin

Ngày 19/9, Hitachi Vantara – một công ty thành viên thuộc tập đoàn Hatachi đã chính thức được thành lập, với kỳ vọng sẽ tận dụng thế mạnh về đổi mới sáng tạo, phát triển cộng với bề dày kinh nghiệm từ các công ty con trong tập đoàn Hitachi, nhằm phát triển các giải pháp dựa trên dữ liệu cho các doanh nghiệp thương mại và công nghiệp.

DowDuPont đã hoàn tất thành công việc sáp nhập

DowDuPont vừa chính thức thông báo việc sáp nhập giữa công ty Hóa chất Dow (Dow) và E.I. du Pont de Nemours & Company (DuPont) đã hoàn tất thành công và có hiệu lực từ ngày 31/8/2017. Theo đó, DowDuPont sẽ là tổ chức hợp nhất hoạt động như một công ty cổ phần với ba bộ phận là Nông nghiệp, Khoa học Vật liệu và các Sản phẩm Chuyên biệt.

Thế Giới Di Động – doanh nghiệp Việt Nam duy nhất vào top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á-TBD

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) vừa được vinh danh trong top 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2017 (Asia’s Fab 50) do tạp chí Forbes châu Á bình chọn.

Dow triển khai 6 dự án làm sạch môi trường tại Việt Nam

Ngày 14/9, Dow khởi động chương trình Lãnh đạo cùng Hành động (LIA) lần thứ 5. Theo đó, trong năm 2017, 43 nhân viên Dow trên toàn cầu hợp tác với 6 tổ chức phi chính phủ (NGO) chiến lược cùng các trường đại học ở Hà Nội và Hải Phòng, nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng nước và việc tiếp cận nguồn nước, làm sạch môi trường, giáo dục và định hướng nghề nghiệp.