Kaspersky Threat Lookup – công cụ an ninh tình báo của doanh nghiệp

Kaspersky Threat Lookup vừa ra mắt được xem như là một dịch vụ an ninh tình báo giúp nâng cao khả năng ứng phó với sự cố và dự đoán an ninh mạng cho doanh nghiệp, mang đến thông tin đáng tin cậy và thống nhất trên toàn cầu về những mối đe dọa mới nhất cũng như những đối tượng hợp pháp.

Kaspersky Threat Lookup - công cụ an ninh tình báo của doanh nghiệp - Kaspersky2
 

Giải pháp cho phép kết nối đến hàng triệu dữ liệu tình báo bảo mật được cập nhật gần như ngay lập tức. Dịch vụ trên web này đồng thời giúp doanh nghiệp phân tích sự cố bảo mật một cách chính xác và có được những kiến thức cần thiết để nâng cao khả năng phát hiện và phục hồi.

Theo khảo sát trên 4.000 đại diện doanh nghiệp trên toàn thế giới do Kaspersky Lab và B2B International thực hiện năm 2016, thời gian là yếu tố then chốt trong việc phát hiện và ứng phó với sự cố. Kết quả khảo sát cho thấy nhiều doanh nghiệp chi hơn 100% phí phục hồi nếu họ không thể tìm ra lỗ hổng bảo mật trong thời gian ngắn. Chi phí phục hồi trung bình cho một lỗ hổng được phát hiện sau 1 tuần là hơn 1 triệu USD, trong khi đó, nếu được phát hiện ngay thì chi phí này là 400.000 USD. Phát hiện và ứng phó là những hành động có yêu cầu cao nhất về thời gian trong mô hình hoạt động của trung tâm điều hành an ninh (SOCs) tại nhiều tổ chức trên thế giới và cả 2 yếu tố này đều đòi hỏi thông tin tình báo bảo mật đáng tin cậy.

Kaspersky Threat Lookup là giải pháp dành cho đội ngũ bảo mật CNTT tại doanh nghiệp giúp tăng cường khả năng ứng phó và dự đoán sự cố mạng. Ngay khi những công cụ chỉ thị như IP, URL hoặc tập tin cho thấy dấu hiệu đáng nghi thì chuyên viên bảo mật CNTT tại doanh nghiệp có thể nhập chúng lên giao diện web của dịch vụ. Sau đó, người dùng sẽ được cung cấp thông tin về mối đe dọa tiềm tàng và đưa ra các số liệu trên toàn cầu giúp nhận biết tấn công đang diễn ra.

Thông tin tình báo bảo mật của Kaspersky Lab được thu thập từ nhiều nguồn như mạng lưới bảo mật đám mây Kaspersky Lab, bẫy spam, những sáng kiến kiểm soát botnet và web crawler. Quan trọng hơn là dữ liệu này liên tục được đội ngũ tìm kiếm tại Kaspersky Lab kiểm tra và tự động liên kết lại với nhau. Việc này giúp nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, phân biệt giữa hoạt động nguy hiểm tiềm tàng và hoạt động thông thường, không gây hại, và có được dữ liệu nhanh chóng và điều tra sự cố hiệu quả. Nhìn chung, Kaspersky Threat Lookup cho phép SOC ưu tiên và hoạt động hiệu quả trong bối cảnh hàng trăm hàng ngàn cảnh báo được gửi về mỗi ngày.

Kaspersky Threat Lookup mang đến cho doanh nghiệp cấp độ thông tin giống như Kaspersky Lab chuyên dùng để phân tích các mối đe dọa tinh vi nhất và bao gồm những chỉ số thỏa hiệp cho những cuộc tấn công mới. Giải pháp khiến việc kết hợp dữ liệu có được từ cuộc điều tra trở nên khả thi nhờ kiến thức rộng lớn về những vật thể độc hại cũng như kết nối đến một trong những cơ sở dữ liệu lớn nhất của các đối tượng hợp pháp, một phần của dịch vụ Kaspersky Whitelist.

Một trong những tổ chức sử dụng dịch vụ Kaspersky Threat Lookup sớm nhất là Interpol. Kaspersky Lab vẫn đang cấp quyền truy cập sớm vào thông tin tình báo của tổ chức về mối đe dọa dựa trên thỏa thuận chung về chuyên môn giúp hỗ trợ điều tra tội phạm mạng.

Ô Lâu

Viettel nhận giấy phép viễn thông tại thị trường Myanmar

Ngày 14/1/2017 tại thành phố Yangon (Myanmar), Viettel đã chính thức nhận giấy phép qua liên doanh Myanmar National Tele và Communications Co.,Ltd – liên doanh giữa Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) cùng Myanmar National Telecom Holding Public Limited (MNTH) và Star High Public Company Limited (Star High).

MoMo chính là “Sản phẩm Thanh toán Di động tốt nhất Việt Nam 2017”

MoMo đã trở thành Công ty Fintech đầu tiên tại Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Thanh toán Di động tốt nhất Việt Nam 2017” (Best Mobile Payments Prouduct in Vietnam for 2017) do tạp chí The Asian Banker (Singapore) vinh danh tại lễ trao giải The Vietnam Country Awards 2017.

CMC công bố chiến lược kinh doanh mới

Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển sau 23 năm hình thành và lớn mạnh, xác định tập trung vào 3 nguồn lực chính Tích hợp hệ thống, Phần mềm, Viễn thông.

Ra mắt Samsung Smart WLAN 2017 giúp kết nối ổn định hơn

Ngày 5/1/2017 tại TPHCM, Samsung ra mắt bộ giải pháp mạng không dây gồm 2 sản phẩm chính là Access point controller và Access point được tích hợp các cải tiến công nghệ tạo nên một nền tảng kết nối vững chắc và an toàn cho doanh nghiệp.

ACB và MoMo hợp tác đẩy mạnh thanh toán di động

Sáng nay, 5/1/2017, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty M_Service (sở hữu thương hiệu MoMo) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán di động (mobile payment) tại Việt Nam với nhiều chiến lượng và tiện ích cho người dùng cuối.

Digiworld vào top 100 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2016

Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiword Corporation) vinh dự nằm trong danh sách 100 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2016, theo Bảng xếp hạng VNR500 do công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng báo VietnamNet vừa công bố ngày 16/12/2016.

Viettel thắng lớn trên thị trường quốc tế

Ngày 17/12/2016, Viettel đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm đầu tư ra nước ngoài, đánh dấu chặng đường mở rộng thị trường và khẳng định năng lực cạnh tranh quốc tế của mình.

Huawei trao tặng các phòng máy tính cho 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái

Trong hai ngày 13 và 14/12/2016, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã tổ chức các Chương trình trao tặng phòng máy tính cho hai Trung tâm CNTT-TT của tỉnh Lào Cai và Yên Bái, cho Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh Yên Bái, đồng thời trao tặng 10 bộ máy tính để bàn HP cho UBND xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, và UBND xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

ASUS có giá trị thương hiệu quốc tế ước tính 1,748 tỷ USD

ASUS tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Quốc tế Số 1 tại Đài Loan tại giải thưởng Best Taiwan Global Brands Awards 2016. Đây là năm thứ 4 liên tiếp ASUS nhận danh hiệu này.

Ra mắt phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo 2.0

Với phiên bản mới Sapo 2.0, Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng theo phương thức nền tảng mở, tích hợp các ứng dụng phát triển bởi bên thứ ba nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý trên môi trường kinh doanh đa kênh đang gia tăng của các doanh nghiệp, chủ shop.