Hơn 34,55 triệu smartphone Huawei bán ra trong Quý 1/2017

Trong Quý 1/2017, nhóm Kinh Doanh Tiêu Dùng Huawei đã bán hơn 34,55 triệu smartphone, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo IDC, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei tăng lên đến 9,8%, tiếp tục giữ vững vị thế thứ ba nhà cung cấp smartphone thế giới.

Hơn 34,55 triệu smartphone Huawei bán ra trong Quý 1/2017 - HuaweiP10
Smartphone cao cấp HUAWEI P10 với khả năng chụp ảnh ấn tượng.
 

Báo cáo cũng cho hay, trong Quý 1/ 2017, Huawei đã có mức tăng trưởng đột phá tại nhiều quốc gia. Cụ thể, số lượng smartphone bán ra của hãng tăng hơn 50% ở 52 quốc gia so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 32 quốc gia bán hơn gấp đôi năm trước. Ở Trung Quốc và Châu Âu, lượng smartphone bán ra duy trì mức tăng mạnh lần lượt là 20% và 15%. Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, lượng bán tăng hơn 70%.
 

Với doanh số bán hàng toàn cầu của hai dòng sản phẩm HUAWEI P9 và HUAWEI Mate 9, thị phần trên phân khúc điện thoại cao cấp của Huawei tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Trong Quý 1, tỷ lệ của smartphone tầm trung và cao cấp khoảng 300 USD tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. 
 

Theo GfK, đối với thị trường cao cấp toàn cầu cho các sản phẩm có giá từ 500 USD trở lên, Huawei nắm giữ 9,7% thị phần (vào 2/2017), đạt thị phần 10% ở 9 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Thái Lan, Malaysia, Nam Phi, Ba Lan và các thị trường trọng điểm khác.
 

Kể từ khi tung ra thị trường ngày 26/2/2017, smartphone mới nhất của hãng là HUAWEI P10 hiện đã có mặt tại hơn 30 quốc gia, được người dùng đón nhận bởi những trải nghiệm chụp ảnh đẹp ấn tượng. Đây cũng chính là một trong những sản phẩm chiến lược được hãng kỳ vọng trong thời gian này.
 

Về mảng tablet, Huawei cũng có mức tăng trưởng đáng kể ở cả hai thị trường B2B và B2C. Số lượng máy tính bảng Huawei bán ra tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.
 

Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành của nhóm Kinh Doanh Tiêu Dùng Huawei cho biết, trong thời gian tới, hãng sẽ tập trung vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng và phát triển các kênh bán hàng, bán lẻ, xây dựng thương hiệu, tiếp thị, dịch vụ và các lĩnh vực khác để chủ động sắp xếp các hoạt động nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Đồng thời, nhóm Kinh Doanh Tiêu Dùng Huawei sẽ tiếp tục phát triển và cải tiến các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI). 

Ô Lâu

Redmi Note 4 bản 4GB/64GB đã bán trên Lazada, tặng quà 1 triệu đồng

Redmi Note 4 là smartphone của Xiaomi đã bán khá tốt với phiên bản 3GB/32GB tại Việt Nam, mới đây phiên bản cấu hình cao hơn của Redmi Note 4 với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong đang được bán trực tuyến trên Lazada với giá 4,99 triệu đồng.

Vivo tài trợ Giải vô địch Bóng đá thế giới 2018 – 2022

Hãng điện thoại Vivo vừa công bố thỏa thuận 6 năm với Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế FIFA, trở thành nhà tài trợ chính thức Giải Bóng Đá Vô Địch Thế Giới (FIFA World Cup) hai mùa liên tiếp (năm 2018 và 2022).

Đại gia đình siêu laptop “biến hình” của ASUS tại Computex 2017

Tham gia triển lãm Computex 2017 đang diễn ra ở Đài Loan, ASUS đã ra mắt loạt thế hệ máy tính mới với thiết kế tinh tế và tính năng hoàn hảo nhất. Riêng về mảng smartphone, có vẻ như vẫn là một bí mật của hãng khi tại đây duy nhất một mẫu điện thoại ASUS ZenFone AR sở hữu 3 camera và RAM 8GB được giới thiệu.

VNG sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ danh tiếng

Lúc 14h45 ngày 29/5/2017, giờ New York, Hoa Kỳ (tức 01h45 sáng 30/5 giờ Việt Nam), tại Khách sạn InterContinental New York Barclay, New York, VNG-Start-up Công nghệ và Internet Việt Nam đầu tiên đã ký và trao Bản Ghi Nhớ với Sàn Chứng khoán NASDAQ.

FPT sẽ trình diện xe tự hành tại chuỗi sự kiện f.transform() sắp diễn ra

Chuỗi sự kiện công nghệ của FPT – f.transform() diễn ra từ 3-6/6 tại Hà Nội với các hoạt động như Chung kết cuộc thi lập trình trí tuệ nhân tạo (Vietnam AI Hackathon), Lễ ký kết hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao với các trường đại học và Ngày công nghệ FPT sẽ là cơ hội để cộng đồng công nghệ Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm trong việc phát triển và ứng dụng những công nghệ mới nhất.

Xu hướng cung cấp giải pháp toàn diện trong TMĐT

Nhằm giúp doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh trên môi trường internet, thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) phát triển bền vững hơn tại khu vực Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, nhiều giải pháp kết nối thông minh đã được giới thiệu tại Diễn đàn TMĐT Cần Thơ 2017.

Kaspersky Lab bổ nhiệm CEO mới khu vực APAC

Ngày 29/5/2017, Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky Lab chính thức bổ nhiệm Stephan Neumeier làm Giám đốc điều hành của Kaspersky Lab Châu Á Thái Bình Dương (APAC).

Một năm qua uberMOTO đã đi 41 triệu km trên đất Việt

Dịch vụ ứng dụng di động Uber vừa kỷ niệm một năm ra mắt uberMOTO, dịch vụ yêu cầu xe gắn máy. Uber cho biết, các tài xế đối tác uberMOTO đã thực hiện hàng triệu chuyến đi với tổng chiều dài lên đến 41 triệu km, tương đương với hơn 100 lần khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

Google hỗ trợ 30 ngàn nông dân Việt Nam bằng CNTT

Google cho biết sẽ hỗ trợ Hội Nông dân Việt Nam bằng các khóa đào tạo kỹ năng kỹ thuật số thiết yếu cho hơn 30.000 nông dân ở 9 tỉnh của Việt Nam trong vòng 3 năm sắp tới.

Viettel ra mắt các gói cước 4G chuyên biệt, giá mềm

Với quan điểm xây dựng “dòng họ 4G”, Viettel tung ra hàng loạt gói cước chuyên biệt giúp khách hàng sử dụng các tiện ích trên nền 4G tốc độ, phục vụ nhu cầu công việc và giải trí.