HP công bố chiến lược kinh doanh đột phá năm 2018

Ngày 16/1/, tại Diễn đàn Đối tác Chiến lược HP Việt Nam 2018, HP đã chia sẻ các chiến lược quan trọng và kế hoạch kinh doanh của hãng trong thời gian tới, đồng thời chính thức ra mắt ông Lim Choon Teck - Tổng Giám đốc vừa được bổ nhiệm phụ trách HP Việt Nam .

HP công bố chiến lược kinh doanh đột phá năm 2018 - EVRGD
Ông Koh Kong Meng, Tổng Giám đốc HP tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc
 

2017 là một năm thành công của HP toàn cầu cũng như tại Việt Nam với mức tăng trưởng chung 11%. Số lượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng lên đáng kể, và sản phẩm cho người tiêu dùng, cho doanh nghiệp của hãng đều tăng cao –  ông Koh Kong Meng, Tổng Giám đốc HP tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết.

Về chiến lược kinh doanh, hãng sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm, giải pháp dành cho doanh nghiệp và người dùng cá nhân dựa trên các ưu thế vốn có của mình, đó là chất lượng sản phẩm, công nghệ mới, dịch vụ tiện ích và tính bảo mật cao. Năm 2018 là năm được HP đánh giá công nghệ in 3D trong công nghiệp, thương mại, kể cả cá nhân phát huy sức mạnh, và HP là đơn vị tiên phong ra mắt những thế hệ máy in 3D đột phá trong ngành in kỹ thuật số.

Tham gia sự kiện triển lãm CES 2018 vừa diễn ra ở Mỹ, HP đã đoạt tổng cộng 47 giải thưởng. Các sản phẩm mới của HP được nghiên cứu và sản xuất theo định hướng chiến lược của hãng với 4 định hướng: sản phẩm phải mang tính toàn cầu hóa, đáp ứng tốc độ đô thị hóa nhanh, sự sáng tạo, và nhân cơ học.

Ông Koh Kong Meng giải thích thêm, không chỉ tại Việt Nam mà hầu hết những quốc gia khác, xu hướng đô thị hóa đang hình thành rất rõ rệt, những thành phố lớn ngày càng đông dân hơn, và HP rất hứng thú với những đô thị đông đúc này – nơi đang phát sinh rất nhiều loại mô hình kinh tế chia sẻ, cần những giải pháp công nghệ thông minh, tốc độ xử lý máy móc cao. Trong vấn đề nhân cơ học, HP thực hiện các chương trình giáo dục thế hệ người dùng trẻ, hợp tác đưa công nghệ vào trường học. Với thế hệ người lớn tuổi, HP có các giải pháp y tế, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân… 
 

HP công bố chiến lược kinh doanh đột phá năm 2018 - EVaAV
Ông Lim Choon Teck – Tổng Giám đốc công ty TNHH Công nghệ HP Việt Nam


Riêng thị trường Việt Nam, Lim Choon Teck – Tổng Giám đốc công ty TNHH Công nghệ HP Việt Nam đã chỉ ra rằng, đây là quốc gia có sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, sự chú trọng ngày càng cao trong việc áp dụng tiến bộ công nghệ, thương mại điện tử. Việt Nam có tiềm năng vượt qua các quốc gia khác để trở thành một trong năm nền kinh tế kỹ thuật số hàng đầu thế giới vào năm 2025. 


Theo đó, chiến lược của HP tại Việt Nam, các giải pháp cung cấp sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính, bao gồm: Cốt lõi – phát triển hoạt động kinh doanh chính là sản xuất máy in tiêu dùng cho gia đình, phát triển phân khúc cao cấp của máy tính cá nhân và máy in doanh nghiệp và cung cấp môi trường thiết bị bảo mật bậc nhất cho người dùng; Tăng trưởng – HP đã tìm hiểu cách thức làm việc mới của người dùng, qua đó hãng nghiên cứu phân khúc sản phẩm mới để tăng cường tính di động đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng, thay đổi cách thức làm việc của họ; và Tương lai – có thể hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà sản xuất trong việc chuyển đổi thiết kế, tạo mẫu và sản xuất sản phẩm in ấn 3D. 

Thực tế cho thấy, tại Việt Nam hiện nay, một số đơn vị trong lĩnh vực hóa chất đã sử dụng máy móc để nâng cao hiệu quả và năng suất. Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, sự chuyển đổi số hóa cũng hứa hẹn một làn sóng biến chuyển công nghệ, kinh tế mạnh mẽ, tập trung khuyến khích doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ từ nay đến năm 2020. Đặc biệt đó là sự gia tăng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cần nâng cao hiệu suất kinh doanh và thu hút đầu tư nước ngoài –  ông Lim Choon Teck dẫn chứng.

Người dùng tại Việt Nam đang dần thay đổi tư duy làm việc, họ bắt đầu tìm kiếm sự cân đối giữa công việc và cuộc sống cá nhân để nâng cao hiệu quả công việc và tự do hơn. Điều này tạo ra nhu cầu ở cả mảng cung cấp dịch vụ và thiết bị làm việc, hướng tới tính linh hoạt tối đa trong công việc và giải trí cá nhân. Đa phần lực lượng lao động này đang làm việc tại các công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là huyết mạch của sự phát triển kinh tế Việt Nam.
 
Sản xuất, Tài chính – Dịch vụ, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hộ gia đình – tiếp tục sẽ là các nhóm đối tượng khách hàng quan trọng của HP tại Việt Nam trong thời gian tới. “Chúng tôi đã có một năm 2017 thành công và rất phấn khích khi được hỗ trợ Việt Nam sử dụng công nghệ để cải thiện bộ máy vận hành, phát triến kinh doanh, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần đẩy mạnh kinh tế vào năm 2018” – ông Lim Choon Teck cho hay.

Tại Diễn đàn Đối tác Chiến lược HP Việt Nam 2018, HP đã trưng bày các khu vực giải pháp cho 4 nhóm đối tượng khách hàng này. 

HP công bố chiến lược kinh doanh đột phá năm 2018 - IMG 20180116 104653
Giải pháp dành cho sản xuất

HP công bố chiến lược kinh doanh đột phá năm 2018 - EVssZ
Gian trưng bày nhóm Tài chính – Dịch vụ
 

HP công bố chiến lược kinh doanh đột phá năm 2018 - IMG 20180117 082631
Khu sản phẩm dùng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
 

HP công bố chiến lược kinh doanh đột phá năm 2018 - IMG 20180117 082733
Hộ gia đình


 


Trước khi đảm nhận chức Tổng Giám đốc HP Việt Nam, ông Lim Choon Teck đã là một thành viên kỳ cựu của HP với 20 kinh nghiệm trong ngành.

Ông từng là Chánh văn phòng cho Giám đốc điều hành HP khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, chịu trách nhiệm kinh doanh, điều hành hoạt động và hoạch định chiến lược cho toàn bộ khu vực này. Trước đó, ông từng là Giám đốc phân phối và thương mại mảng máy in ấn và máy tính cá nhân HP Indonesia… Ông tốt nghiệp Cử nhân khoa học máy tính ở đại học quốc gia Singapore.

 

  Ô Lâu

Bộ lưu điện APC Smart-UPS sử dụng ắc quy Lithium – Ion, bền, hiệu quả hơn

Từ lâu, Schneider Electric đã sử dụng công nghệ ắc quy Li-Ion trong danh mục các giải pháp bảo vệ nguồn hệ thống UPS công nghiệp ba pha, mới đây hãng thiết bị lưu điện lớn này đã sử dụng công nghệ cao này cho Smart-UPS 1 pha, phù hợp với khách hàng dùng cuối, doanh nghiệp nhỏ…

Viettel đổi tên mới thành Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 05/2018/NĐ-CP về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ – Tập đoàn Viettel. Theo đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội được đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, là doanh nghiệp quốc phòng, an ninh, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

CES 2018 – Kingston trình diễn phong cách sống di động

Có mặt tại CES 2018, Kingston sẽ trình diễn năng lực công nghệ của họ bằng sản phẩm đĩa cứng trạng thái rắn SSD và thanh nhớ flash mã hóa, và đặc biệt là những giải pháp nhúng và di động phục vụ cho phong cách sống năng động.

Nguyễn Kim trang bị 20 thư viện điện tử cho các trường tiểu học trong 2017

Năm 2017, công ty Nguyễn Kim công bố tiếp tục triển khai chương trình cộng đồng với tên gọi “Hành trình tri ân – Tiếp sức tương lai, triển khai lần lượt tại các tỉnh, thành phố trên cả nước hướng đến chăm sóc giáo dục cho các em nhỏ.

Thế Giới Di Động hoàn tất thương vụ Điện máy Trần Anh

Ngày 3/1/2018, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động công bố hoàn tất thương vụ mua lại Điện máy Trần Anh và trở thành đơn vị sở hữu chi phối hơn 90%. Mọi quá trình chuyển giao cơ bản đã hoàn tất và việc vận hành các siêu thị Trần Anh đã được đội ngũ của Thế Giới Di Động thực hiện kể từ tháng 10/2017.

Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử thay hóa đơn giấy

Từ 1/1/2018, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy. VNPT là đơn vị cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử này.

Huawei dẫn đầu cung cấp Giải pháp Phân tích Khách hàng trong lĩnh vực viễn thông

Ovum – công ty tư vấn và phân tích độc lập đã đánh giá Huawei là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong báo cáo mới nhất về các Giải pháp Phân tích Khách hàng dành cho các nhà khai thác viễn thông.

Giải pháp tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp

Ngày 21/12, Votiva và Microsoft tổ chức hội thảo “Tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp để phát triển kinh doanh với giải pháp Microsoft Dynamics 365 for Finance and Operation”.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 86.000 tỷ đồng cho năm 2018

Ngày 21/12, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết mức doanh thu mục tiêu “kỷ lục” đã được Hội đồng quản trị thông qua cho năm 2018 là 86.390 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 2.600 tỷ đồng, theo đó trở thành một trong những công ty có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Transcend đảm bảo bộ nhớ chất lượng cao dù thiếu hụt DRAM

Cơn sốt tiền điện tử và các nhu cầu khác đang khiến nhu cầu DRAM trên toàn cầu tiếp tục tăng, các hãng trong đó có Transcend đang cố gắng cung cấp các mô-đun bộ nhớ chất lượng cao bất chấp sức hút từ thị trường có thể làm thay đổi chất lượng sản phẩm.