Google hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

Launchpad Accelerator - chuỗi chương trình đào tạo và hỗ trợ dành cho giới khởi nghiệp công nghệ (start-up) lần thứ 3 của Google vào tháng 11/2016 đã có sự tham gia của hai công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam đã nhận được tiền mặt và nhiều hỗ trợ lớn khác.

Launchpad Accelerator là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty start-up thuộc ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công. Những công ty được lựa chọn tham gia chương trình sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 50.000 USD, sử dụng các sản phẩm của Google và được hỗ trợ về mặt truyền thông. Bên cạnh đó, họ sẽ cùng làm việc trực tiếp với Google trong sáu tháng tại quốc gia của mình. Chương trình Accelerator cũng tận dụng mọi nguồn lực từ Google nhằm hỗ trợ các start-up phát huy tối đa tiềm năng thực sự của chính mình.

Google hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam - googlestartup
Đại diện Google mong muốn nhiều hơn sự hiện diện của các công ty khởi nghiệp VN trong chương trình

 
Hai đại diện Việt Nam được lựa chọn là ELSA Speak (ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh) và Haravan (nền tảng TMĐT). Các doanh nghiệp này vừa hoàn thành chương trình đào tạo tập trung kéo dài hai tuần của Google diễn ra tại Launchpad Space, San Francisco.
 
Bà Vũ Vân – CEO của ELSA Speak cho biết “chúng tôi được tài trợ 50.000 USD tiền mặt. Số tiền này đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Nhưng hơn cả những hỗ trợ về tài chính, điều mà Google Launchpad Accelerator đem lại chính là 2 tuần làm việc cao độ tại thung lũng Silicon cùng với các startup từ khắp nơi trên thế giới, được làm việc, huấn luyện và học tập cùng với những chuyên gia và cố vấn của Google. Điều tôi rút ra được chính là, cần phải có một tư tưởng toàn cầu (global mindset), và việc xây dựng một sản phẩm hướng đến toàn cầu ngay từ ban đầu là điều rất quan trọng, bởi tất cả những công ty tham gia đều có một mục tiêu chung là làm thế nào để đem sản phẩm của mình đến với toàn thế giới sau khi đã thành công ở thị trường nội địa”.
 

 Google hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam - googlestarup1
Ông Huỳnh Lâm Hồ (áo đen) đánh giá cao số tiền hỗ trợ và khóa học mà ông đã trải qua
 

Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc Điều hành Haravan cho biết: “Là CEO của một start-up đang trong giai đoạn tăng tốc với rất nhiều sự việc phải giải quyết mỗi ngày liệu tôi có thể bỏ tất cả để dành 2 tuần toàn tâm cho chuyến huấn luyện tập trung tại Mỹ bên cạnh các khóa huấn luyện, tư vấn trải dài trong 6 tháng? Tuy nhiên, khi đến với chương trình Google Launchpad, tôi hoàn toàn bất ngờ bởi chất lượng của chương trình. Chương trình dành đến 70% thời lượng để các doanh nghiệp được cố vấn trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới. Các chuyên gia này Google cẩn thận lựa chọn, kết nối và có nhiều mô hình kinh doanh khác nhau để các start-ups có nhiều tùy chọn để kết nối được với đúng cố vấn họ cần”
 
Google cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm các doanh nghiệp với sáng lập viên là người Việt, tạo ra các ứng dụng công nghệ sáng tạo phục vụ cho người dùng và thị trường Việt để hỗ trợ ở các chương trình tiếp theo.

Nam Thụ

 

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu

Hãng điện tử khởi nghiệp khá thành công có xuất xứ từ Trung Quốc, Xiaomi và Digiworld vừa ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ phát triển thị trường tại Việt Nam cho các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Xiaomi (Mi-Eco).

Bosch ra mắt Hệ thống An ninh tối ưu cho nhà kho

Trong môi trường với tầm nhìn hạn chế do ánh sáng yếu, khói hoặc bóng tối ở các nhà kho, camera giám sát DINION IP thermal 8000 và thiết bị lưu trữ DIVAR network và hybrid của Bosch tối ưu các chức năng và khả năng lưu trữ để an ninh được đảm bảo.

Tập đoàn Asanzo mở rộng dải sản phẩm tiêu dùng

Tối ngày 11/3/2017, tại khách sạn Mường Thanh Cần Thơ, trong hội nghị giới thiệu sản phẩm mới, Tập đoàn Asanzo Việt Nam đã ra mắt loạt sản phẩm mới từ tivi đến hàng điện tử tiêu dùng và máy lọc nước, mở rộng dải sản phẩm điện tử đến người dùng Việt Nam.

Facebook công bố công cụ đo lường quảng cáo đa nền tảng

Ngày 7/3/2017, Facebook công bố công cụ đo lường nâng cao cho phương pháp đo lường đa nền tảng, giúp các nhà quảng cáo ở mọi quy mô, bao gồm cả những khách hàng đang sử dụng giải pháp đo lường Atlas. Đó là các tính năng Reach và Attribution có mặt trên Facebook Business Manager hữu ích được tung ra đầu tiên cho các nhà quảng cáo.

FaceCar-ứng dụng Việt muốn đối đầu Grab, Uber

Bắt đầu hoạt động chính thức từ tháng 12/2016, ứng dụng đặt xe của Việt Nam đã đạt được 24.000 lượt tải trên iOS và 40.000 lượt tải trên Android theo con số của nhà phát triển đưa ra, FaceCar cho biết ngoài mục tiêu cạnh tranh ở thị trường Việt, thì các thị trường nước ngoài sẽ là các kế hoạch tiếp theo.

Chọn tên miền – chìa khóa mở cửa kinh doanh trực tuyến

Trước những chuyển biến tích cực của nền kinh tế, từ năm 2016 thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến cũng đã có những dấu hiệu tích cực hơn.

Kaspersky Lab vào TOP3 các bài kiểm tra độc lập đạt điểm cao

Năm 2016, Kaspersky Lab đã tham gia vào 78 bài kiểm tra độc lập, phân tích khả năng bảo vệ người dùng chống lại Ransomware, lỗ hổng, các mã độc tài chính, tấn công APTs, lừa đảo… Kết quả ghi nhận, hãng đã thể hiện xuất sắc trong bảng xếp hạng TOP3 cho lĩnh vực an ninh mạng, đạt được vị trí cao nhất 4 năm liên tiếp cho các bài kiểm tra độc lập.

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng 30% trong 2017

Đó là khẳng định của bà Hương Quỳnh, đại diện Nielsen Việt Nam trong Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” vào sáng nay 2/3/2017. Đây là sự kiện phối hợp của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Vietnam Airlines và Viettel ký kết hợp tác chiến lược

Hôm nay (24/2/2017) tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về cung cấp dịch vụ CNTT-VT cũng như dịch vụ vận tải hàng không.

Khai thác và lưu trữ dữ liệu hiệu quả trong doanh nghiệp

Trong bài viết của mình về khả năng khai phá dữ liệu mở, ông Sumir Bhatia – Phó Chủ tịch, Nhóm giải pháp Trung tâm dữ liệu, Lenovo Châu Á – Thái Bình Dương khẳng định, thế giới này toàn bộ là dữ liệu, và sự gia tăng không ngừng của Internet Vạn Vật (IoT), truyền thông xã hội, big data… đang mở ra lượng lớn tri thức chưa được khai phá. TGS online trích dẫn lại nội dung bài viết này.