Doanh thu của Kaspersky Lab tăng trưởng 8% trong năm 2017

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Kaspersky Lab tăng trưởng bền vững vào năm 2017 và tăng doanh thu IFRS chưa kiểm toán lên 8%, tổng cộng đạt 698 triệu USD.

Mặc dù nửa sau năm 2017 là khoảng thời gian thách thức cho công ty do khủng hoảng địa chính trị và những cáo buộc không có căn cứ, song khách hàng và đối tác của Kaspersky Lab vẫn tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm và giải pháp, mang lại một năm thành công cho việc kinh doanh của công ty.

Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự phát triển mạnh mẽ trong kinh doanh mảng B2B của Kaspersky Lab (+13%): công ty đã tăng trưởng 30% trong phân khúc doanh nghiệp, 61% ở mảng non-endpoint và 41% từ các dịch vụ thông tin mạng. Kaspersky Lab tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm, giới thiệu và nâng cao các giải pháp giúp ngăn chặn, phát hiện và phản ứng nhanh với các mối đe dọa mạng tinh vi nhất, như Endpoint Detection and Response và một loạt các dịch vụ chuyên nghiệp khác. Hiện nay, 69 công ty thuộc danh sách Fortune 500 đang là khách hàng của Kaspersky Lab.

Ông Eugene Kaspersky, CEO của Kaspersky Lab cho biết: “Kết quả tài chính tích cực của chúng tôi trong năm 2017 là bằng chứng rõ ràng cho thấy người dùng vẫn đánh giá cao các sản phẩm và dịch vụ tốt trên thị trường và hỗ trợ chúng tôi trong việc bảo vệ chống lại bất kỳ cuộc tấn công mạng nào bất kể nguồn gốc. Mặc dù gặp phải tình hình địa chính trị khó khăn, những cáo buộc không có căn cứ, và những nỗ lực làm suy yếu hoạt động kinh doanh của chúng tôi, công ty vẫn duy trì hoạt động tích cực. Chúng tôi liên tục phát triển và làm việc để tạo ra các giải pháp và công nghệ mới và chúng tôi tự tin rằng năm 2018 sẽ càng hiệu quả hơn năm ngoái”.

Những thách thức về địa chính trị và các cáo buộc không rõ ràng đã dẫn đến sự sụt giảm tại thị trường Bắc Mỹ (-8%). Trên phạm vi toàn cầu, kết quả kinh doanh của công ty đạt mong đợi, nhờ sự tăng trưởng mạnh ở các khu vực khác, như Mỹ Latinh (+18%), Nga và CIS (+34%), META (+31%) APAC (+ 11%). Nhật Bản có mức tăng trưởng vừa phải (4%), trong khi châu Âu hơi thấp hơn kỳ vọng (-2%). 
 

Để giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm mà khách hàng cũng như đối tác có thể có liên quan đến các sản phẩm, giải pháp và hoạt động của Kaspersky Lab trong bối cảnh đầy những thách thức địa chính trị hiện tại, công ty gần đây đã ra mắt Sáng kiến minh bạch Toàn cầu. Sáng kiến sẽ bao gồm việc xem xét độc lập mã nguồn của công ty, cập nhật phần mềm và các quy tắc phát hiện mối đe dọa; xem xét độc lập các quy trình nội bộ để xác minh tính toàn vẹn của các giải pháp và quy trình của công ty; ba trung tâm minh bạch sẽ được thành lập từ nay đến năm 2020 ở Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ; và phần thưởng tăng lên đến 100k đô la cho mỗi lỗ hổng được phát hiện trong các sản phẩm của Kaspersky Lab. 

Ô Lâu

Amazon Web Services tăng cường đầu tư vào khu vực Châu Á

Ngày 24/1/2018, Công ty Amazon Web Services (AWS – thuộc Amazon.com) công bố ra mắt “Vùng sẵn sàng” thứ ba (Availability Zone) thuộc Khu vực AWS Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore (AWS Region) để hỗ trợ cho sự tăng trưởng nhanh chóng số lượng khách hàng AWS tại khu vực này.

Ông Phạm Thế Trường được bổ nhiệm vị trí CEO Microsoft Việt Nam

Ngày 19/1, Microsoft chính thức bổ nhiệm ông Phạm Thế Trường vào vị trí Tổng Giám đốc Microsoft tại Việt Nam.

NetApp công bố chỉ định Tech Data là nhà phân phối kiêm đối tác công nghệ tại Việt Nam

Ngày 19/12018, NetApp – hãng chuyên về quản lý dữ liệu trong môi trường đám mây lai công bố Tech Data là nhà phân phối kiêm đối tác công nghệ của hãng tại Việt Nam.

Grab công bố mua lại công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thanh toán iKaaz

Ngày 17/1/2018, Grab – nền tảng đặt xe công nghệ và thanh toán di động công bố mua lại công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thanh toán iKaaz có trụ sở đặt tại Bangalore (Ấn Độ).

HP công bố chiến lược kinh doanh đột phá năm 2018

Ngày 16/1/, tại Diễn đàn Đối tác Chiến lược HP Việt Nam 2018, HP đã chia sẻ các chiến lược quan trọng và kế hoạch kinh doanh của hãng trong thời gian tới, đồng thời chính thức ra mắt ông Lim Choon Teck – Tổng Giám đốc vừa được bổ nhiệm phụ trách HP Việt Nam .

Bộ lưu điện APC Smart-UPS sử dụng ắc quy Lithium – Ion, bền, hiệu quả hơn

Từ lâu, Schneider Electric đã sử dụng công nghệ ắc quy Li-Ion trong danh mục các giải pháp bảo vệ nguồn hệ thống UPS công nghiệp ba pha, mới đây hãng thiết bị lưu điện lớn này đã sử dụng công nghệ cao này cho Smart-UPS 1 pha, phù hợp với khách hàng dùng cuối, doanh nghiệp nhỏ…

Viettel đổi tên mới thành Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 05/2018/NĐ-CP về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ – Tập đoàn Viettel. Theo đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội được đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, là doanh nghiệp quốc phòng, an ninh, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

CES 2018 – Kingston trình diễn phong cách sống di động

Có mặt tại CES 2018, Kingston sẽ trình diễn năng lực công nghệ của họ bằng sản phẩm đĩa cứng trạng thái rắn SSD và thanh nhớ flash mã hóa, và đặc biệt là những giải pháp nhúng và di động phục vụ cho phong cách sống năng động.

Nguyễn Kim trang bị 20 thư viện điện tử cho các trường tiểu học trong 2017

Năm 2017, công ty Nguyễn Kim công bố tiếp tục triển khai chương trình cộng đồng với tên gọi “Hành trình tri ân – Tiếp sức tương lai, triển khai lần lượt tại các tỉnh, thành phố trên cả nước hướng đến chăm sóc giáo dục cho các em nhỏ.

Thế Giới Di Động hoàn tất thương vụ Điện máy Trần Anh

Ngày 3/1/2018, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động công bố hoàn tất thương vụ mua lại Điện máy Trần Anh và trở thành đơn vị sở hữu chi phối hơn 90%. Mọi quá trình chuyển giao cơ bản đã hoàn tất và việc vận hành các siêu thị Trần Anh đã được đội ngũ của Thế Giới Di Động thực hiện kể từ tháng 10/2017.