Doanh nghiệp lạc quan vào môi trường kinh doanh trực tuyến

Nhiều doanh nghiệp đang học cách nắm bắt các công nghệ di động để kết nối và tìm kiếm khách hàng mới, bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, tìm nhân viên mới và kích hoạt các chiến dịch tiếp thị trên điện thoại di động. Theo khảo sát Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business Survey) vừa được Facebook công bố, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tin tưởng vào tương lai của môi trường kinh doanh trực tuyến.

Doanh nghiệp lạc quan vào môi trường kinh doanh trực tuyến - 4 ly do

 

Báo cáo này do Facebook, Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và Ngân hàng Thế giới (World Bank) phối hợp thực hiện khảo sát với khoảng 200.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong số khoảng 70 triệu doanh nghiệp đang hoạt động trên Facebook, tại hơn 40 quốc gia tham gia.

 

 

Khảo sát được xem như là một nguồn thông tin mới về các doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ góc nhìn của mình về nền kinh tế dùng di động xoay quanh 4 chủ đề: Sự tự tin trong kinh doanh (Business Confidence), Tăng trưởng việc làm (Job Growth), Thương mại quốc tế (International Trade) và Quản lý giới tính (Gender Management). Trong nghiên cứu Future of Business đặc biệt nhấn mạnh xu hướng bổ sung trong việc làm thế nào sự kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế, tạo việc làm và thương mại quốc tế.
 

 

Kết quả khảo sát toàn cầu cho thấy, 26% các doanh nghiệp vừa và nhỏ có suy nghĩ tích cực về tình hình thực tại và 41% tin tưởng vào tương lai của nền kinh tế. 44% các doanh nghiệp vừa và nhỏ có suy nghĩ tích cực về hiện trạng và 61% tin tưởng vào tương lai doanh nghiệp của mình. 41% các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết họ muốn có thêm nhiều nhân viên trong 6 tháng tới. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào thương mại quốc tế sẽ tự tin hơn về hoạt động kinh doanh trong tương lai và sử dụng các công cụ trực tuyến với tỷ lệ cao hơn các doanh nghiệp không tham gia. 47% các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào thương mại quốc tế có thể giúp tăng việc làm trong 6 tháng tới so với tỉ lệ 39% của các doanh nghiệp không tham gia . Các doanh nghiệp do phụ nữ quản lý có khả năng thường sử dụng các công cụ trực tuyến để giúp phát triển doanh nghiệp bằng hoặc nhiều hơn các doanh nghiệp do nam giới quản lý.
 

 

Kết quả khảo sát tại Việt Nam cho hay, 53% các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói rằng việc học hỏi từ những doanh nghiệp khác là một trong những phương pháp chính để họ tìm kiếm thông tin và giáo dục để làm chủ môi trường di động mới, bên cạnh các phương tiện truyền thông (56%) và công cụ tìm kiếm trực tuyến (67%). Những việc này giúp các doanh nghiệp tự tin hơn trước. 58% các doanh nghiệp tự tin về nền kinh tế sẽ không ngừng học hỏi từ các doanh nghiệp khác, trong khi 56% các doanh nghiệp thiếu tự tin thì không như vậy.  
 

 

Về thương mại quốc tế, khảo sát tại Việt Nam cũng cho biết, các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế học hỏi từ nhiều nguồn và có một sự yêu thích cao hơn mức trung bình về giáo dục liên quan đến kinh doanh. Họ cũng có xu hướng thích nói đến sự quan tâm giáo dục hơn gấp ba lần về các thông tin tốt hơn trong thương mại quốc tế.
 

 

Còn về vấn đề tăng trưởng việc làm, 59% các doanh nghiệp tăng thêm việc làm trong vòng 6 tháng qua, hoặc 56% lên kế hoạch đó trong vòng 6 tháng tới sẽ học hỏi từ các doanh nghiệp khác. Ngược lại, các công ty có số lượng công việc giảm đi trong vòng 6 tháng qua hoặc có kế hoạch như vậy trong 6 tháng tới thì việc học hỏi từ các doanh nghiệp khác sẽ tương đối ít đi (lần lượt 53% và 52%).

Ô Lâu

 

 

Viettel thắng thầu dự án Hệ thống thông tin đăng ký và Quản lý hộ tịch tại Lào

Công ty Star Telecom (Unitel – Thương hiệu của Viettel tại Lào) vừa chính thức trúng thầu triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và Quản lý hộ tịch – một dự án xã hội thông minh lớn nhất tại Lào.

Giải pháp phát hiện các mối đe dọa cấp cao trong doanh nghiệp

Kaspersky Lab vừa công bố cập nhật bản chính cho Kaspersky Anti-Target Attack Platform – giải pháp để phát hiện các mối đe dọa cấp cao và các cuộc tấn công mục tiêu cho các doanh nghiệp.

RMIT hợp tác nghiên cứu và đào tạo với Đại học Quốc gia Hà Nội

RMIT Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu và đào tạo.

FPT Trading bắt tay cùng Shopee

Ngày 20/4/2017, nhà phân phối FPT Trading chính thức công bố hợp tác cùng sàn thương mại điện tử Shopee về việc cung cấp các sản phẩm công nghệ mà đơn vị này phân phối tại Việt Nam. Theo đó, các đơn hàng của FPT Shop đặt trên Shopee đều được cam kết giao hàng sau 4 giờ sau khi xác nhận thanh toán thành công.

Schneider Electric khánh thành nhà máy mới tại khu công nghệ cao Sài Gòn

Được xây dựng theo nền tảng kiến trúc EcoStruxure, đem lại độ an toàn, hiệu quả và bền vững cao, nhà máy mới khánh thành của Schneider Electric hứa hẹn sẽ đem lại sản lượng lớn, trở thành nhà cung cấp sản phẩm, thiết bị điện cho các giải pháp nhà thông minh ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và các khu vực trọng điểm khác trên toàn cầu.

Viettel ẵm gọn 10 trên tổng số 64 giải tại Sao Khuê 2017

Tại Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2017 diễn ra ngày 15/4/2017, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã có 10 sản phẩm, dịch vụ được vinh danh, chiếm 10 trên 64 tổng số giải được trao. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Viettel lập kỷ lục về số lượng sản phẩm đạt giải tại Sao Khuê.

FPT HI GIO Cloud: dịch vụ đám mây chất lượng Nhật Bản

FPT HI GIO Cloud do Công ty Viễn thông quốc tế FTI (thuộc tập đoàn FPT) vừa ra mắt ngày 13/4/2017 là dịch vụ điện toán đám mây thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Coolpad Viet Nam có CEO và định hướng mới

Ông Vincent Sun chính thức trở thành CEO mới của công ty TNHH Coolpad Viet Nam với các định hướng mới của thương hiệu này trong việc giành thị phần smartphone tại Việt Nam.

Công bố nhà phân phối Dell EMC tại Việt Nam

Ngày 4/4/2017, Dell EMC Việt Nam công bố chỉ định Công ty TNHH Nền tảng Thông tin và Truyền thông (NT&T) làm nhà phân phối các sản phẩm và giải pháp của Dell EMC tại Việt Nam.

Huawei trao tặng phòng máy tính cho huyện Nam Trực

Ngày 1/4/2017, tại Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định), Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã trao tặng phòng máy tính cho huyện, nhằm phục vụ tốt hơn công tác quản lý, điều hành, hỗ trợ xây dựng chính quyền điện tử và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.