Chỉ 19% ngân hàng quan tâm đến các cuộc tấn công vào máy ATM

Các tổ chức tài chính hiện đang gặp nhiều áp lực về việc tăng cường an ninh, khi các xu hướng sử dụng dịch vụ ngân hàng di động ngày càng tăng, đã đẩy các cơ sở hạ tầng của ngân hàng vào nguy cơ bị tấn công mạng nhiều hơn.

Ngày càng có nhiều khách hàng đóng vai trò quan trọng trong các sự cố an ninh, 25% các tổ chức tài chính cho biết một số các mối đe dọa mà họ phải đối mặt trong năm 2016 là được xác định và báo cáo từ các khách hàng.

Theo nghiên cứu về nguy cơ bảo mật cho các tổ chức ngân hàng của Kaspersky và B2B International, đầu tư bảo mật là ưu tiên hàng đầu của các ngân hàng và tổ chức tài chính. Phải gánh chịu nhiều cuộc tấn công vào cả cơ sở hạ tầng lẫn khách hàng của mình, các ngân hàng đang đầu tư vào an ninh mạng gấp 3 lần so với các tổ chức phi tài chính. Hơn nữa, 64% các ngân hàng thừa nhận họ sẽ đầu tư vào việc nâng cao bảo mật CNTT bất kể lợi tức đầu tư, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các cơ quan quản lý nhà nước, ban quản lý cấp cao và khách hàng.

Mặc dù các ngân hàng đã đặt không ít nỗ lực và tiền của trong phạm vi của mình để chống lại các mối đe dọa mạng đã và chưa biết đến, việc bảo vệ cơ sở hạ tầng CNTT hiện có, từ ATM và các điểm giao dịch truyền thống đến chuyên dụng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Nền tảng các mối đe dọa rộng lớn và luôn thay đổi, cùng với những thách thức trong việc cải thiện thói quen bảo mật của khách hàng, đã cung cấp cho những kẻ gian nhiều lỗ hổng để khai thác hơn.

Các rủi ro mới nổi có liên quan đến giao dịch ngân hàng di động đang được nêu bật trong báo cáo là một xu hướng có thể đặt các ngân hàng vào các mối đe dọa mạng mới. 42% các ngân hàng dự đoán phần lớn khách hàng của họ sẽ sử dụng dịch vụ ngân hàng di động trong vòng ba năm tới, nhưng họ cũng thừa nhận là khách hàng của mình quá bất cẩn trong các hành vi trực tuyến. Hầu hết các ngân hàng được khảo sát đều thừa nhận (46%) khách hàng của họ thường xuyên bị tấn công bởi lừa đảo, 70% ngân hàng cũng báo cáo các sự cố về gian lận tài chính dẫn đến mất tiền.

Những cuộc tấn công phi kĩ thuật và tấn công lừa đảo vào khách hàng đã khiến các ngân hàng phải đánh giá lại những nỗ lực của họ trong lĩnh vực này. 61% ngân hàng được hỏi cho biết việc nâng cao tính bảo mật của các ứng dụng và trang web mà khách hàng của họ sử dụng là một trong những ưu tiên bảo mật chính, theo sau là việc thực hiện xác thực phức tạp hơn và xác minh thông tin đăng nhập (52%).

Mặc dù dễ bị tấn công bởi những thủ thuật lừa đảo và công cụ nhắm vào khách hàng, nhưng các ngân hàng vẫn quan tâm đến các cuộc tấn công mục tiêu khác, bởi các phương pháp tấn công mục tiêu ngày càng trở nên phổ biến hơn với những nền tảng mã mộc được sử dụng để làm hại các tổ chức tài chính.

Kinh nghiệm của các sự cố thực tế cho thấy, việc đầu tư vào bảo mật trong ngành tài chính là hoàn toàn đáng giá trong hầu hết các trường hợp, các tổ chức tài chính báo cáo về các sự cố bảo mật ít hơn so với các công ty có quy mô tương tự trong các ngành khác, ngoại trừ các cuộc tấn công mục tiêu và phần mềm độc hại. Việc phát hiện các hoạt động gây hại, có khả năng gây hại, kết hợp với các công cụ hợp pháp của mã độc fileless, đòi hỏi sự kết hợp của các giải pháp tiên tiến chống lại các mục tiêu và mở rộng an ninh tình báo. Tuy nhiên, 59% các công ty tài chính vẫn chưa nắm được thông tin của các mối đe dọa của bên thứ ba. 
 

Chỉ 19% ngân hàng quan tâm đến các cuộc tấn công vào máy ATM - kas
Mã độc và tấn công mục tiêu là những sự cố chính mà các tổ chức ngân hàng đã gặp phải nhiều hơn những công ty của các ngành khác.
 

Chia sẻ thông tin về mối đe dọa sẽ giúp các ngân hàng xác định các mối đe dọa mới và đang nổi lên một cách nhanh chóng, một điểm quan trọng cần lưu ý là xem xét mức độ ít quan tâm của các ngân hàng về những thiết bị dễ bị xâm nhập nhất như ATM. Chia sẻ thông tin của bên thứ ba có thể giúp các ngân hàng chuẩn bị cho các mối đe dọa họ không ngờ đến.

Các ngân hàng cho thấy mối quan tâm tương đối thấp về các tổn thất tài chính do các cuộc tấn công máy ATM, mặc dù loại hình tấn công này rất dễ gây tổn thương. Chỉ có 19% ngân hàng quan tâm đến các cuộc tấn công vào máy ATM và các máy rút tiền, mặc dù tỷ lệ phần mềm độc hại nhằm vào cơ sở hạ tầng này của ngân hàng ngày càng cao (năm 2016 ghi nhận các mã độc ATM tăng lên 20% so với năm 2015).

Ô Lâu

Xiaomi vào Việt Nam, bán nhiều món nhưng chưa đặt mục tiêu doanh thu

Hãng điện tử khởi nghiệp khá thành công có xuất xứ từ Trung Quốc, Xiaomi và Digiworld vừa ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ phát triển thị trường tại Việt Nam cho các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Xiaomi (Mi-Eco).

Bosch ra mắt Hệ thống An ninh tối ưu cho nhà kho

Trong môi trường với tầm nhìn hạn chế do ánh sáng yếu, khói hoặc bóng tối ở các nhà kho, camera giám sát DINION IP thermal 8000 và thiết bị lưu trữ DIVAR network và hybrid của Bosch tối ưu các chức năng và khả năng lưu trữ để an ninh được đảm bảo.

Tập đoàn Asanzo mở rộng dải sản phẩm tiêu dùng

Tối ngày 11/3/2017, tại khách sạn Mường Thanh Cần Thơ, trong hội nghị giới thiệu sản phẩm mới, Tập đoàn Asanzo Việt Nam đã ra mắt loạt sản phẩm mới từ tivi đến hàng điện tử tiêu dùng và máy lọc nước, mở rộng dải sản phẩm điện tử đến người dùng Việt Nam.

Facebook công bố công cụ đo lường quảng cáo đa nền tảng

Ngày 7/3/2017, Facebook công bố công cụ đo lường nâng cao cho phương pháp đo lường đa nền tảng, giúp các nhà quảng cáo ở mọi quy mô, bao gồm cả những khách hàng đang sử dụng giải pháp đo lường Atlas. Đó là các tính năng Reach và Attribution có mặt trên Facebook Business Manager hữu ích được tung ra đầu tiên cho các nhà quảng cáo.

FaceCar-ứng dụng Việt muốn đối đầu Grab, Uber

Bắt đầu hoạt động chính thức từ tháng 12/2016, ứng dụng đặt xe của Việt Nam đã đạt được 24.000 lượt tải trên iOS và 40.000 lượt tải trên Android theo con số của nhà phát triển đưa ra, FaceCar cho biết ngoài mục tiêu cạnh tranh ở thị trường Việt, thì các thị trường nước ngoài sẽ là các kế hoạch tiếp theo.

Chọn tên miền – chìa khóa mở cửa kinh doanh trực tuyến

Trước những chuyển biến tích cực của nền kinh tế, từ năm 2016 thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến cũng đã có những dấu hiệu tích cực hơn.

Kaspersky Lab vào TOP3 các bài kiểm tra độc lập đạt điểm cao

Năm 2016, Kaspersky Lab đã tham gia vào 78 bài kiểm tra độc lập, phân tích khả năng bảo vệ người dùng chống lại Ransomware, lỗ hổng, các mã độc tài chính, tấn công APTs, lừa đảo… Kết quả ghi nhận, hãng đã thể hiện xuất sắc trong bảng xếp hạng TOP3 cho lĩnh vực an ninh mạng, đạt được vị trí cao nhất 4 năm liên tiếp cho các bài kiểm tra độc lập.

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng 30% trong 2017

Đó là khẳng định của bà Hương Quỳnh, đại diện Nielsen Việt Nam trong Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” vào sáng nay 2/3/2017. Đây là sự kiện phối hợp của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Vietnam Airlines và Viettel ký kết hợp tác chiến lược

Hôm nay (24/2/2017) tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về cung cấp dịch vụ CNTT-VT cũng như dịch vụ vận tải hàng không.

Khai thác và lưu trữ dữ liệu hiệu quả trong doanh nghiệp

Trong bài viết của mình về khả năng khai phá dữ liệu mở, ông Sumir Bhatia – Phó Chủ tịch, Nhóm giải pháp Trung tâm dữ liệu, Lenovo Châu Á – Thái Bình Dương khẳng định, thế giới này toàn bộ là dữ liệu, và sự gia tăng không ngừng của Internet Vạn Vật (IoT), truyền thông xã hội, big data… đang mở ra lượng lớn tri thức chưa được khai phá. TGS online trích dẫn lại nội dung bài viết này.