CMC công bố chiến lược kinh doanh mới

Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển sau 23 năm hình thành và lớn mạnh, xác định tập trung vào 3 nguồn lực chính Tích hợp hệ thống, Phần mềm, Viễn thông.

CMC công bố chiến lược kinh doanh mới - PUN 6552
 

Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch tập đoàn CMC cho biết, ở mảng Tích hợp Hệ thống, CMC tập trung phát triển các giải pháp công nghệ chuyên biệt tới từng nhóm khách hàng tổ chức, với mục tiêu trở thành số 1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật và giải pháp dữ liệu lớn (Big Data).

Trong mảng Phần mềm, CMC hướng tới các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu từ chuyên biệt, đến đại chúng và tiếp tục đón đầu xu hướng IoT bằng việc chuyển dịch mạnh mẽ phương thức cung cấp từ truyền thống sang các phương thức mới như Cloud, SaaS (Software-as-a-Service)… nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt so với các sản phẩm có trên thị trường.

Ở lĩnh vực Viễn thông, CMC lựa chọn tập trung vào các thị trường và sản phẩm dịch vụ mà công ty có lợi thế, bằng cách tích hợp Công nghệ thông tin vào dịch vụ Viễn thông để mang đến cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức những sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao (VAS) theo mô hình One-stop-shop. Hệ sinh thái Viễn thông – CNTT mà CMC đang xây dựng sẽ tạo ra một môi trường ứng dụng chia sẻ và cộng tác công nghệ theo xu hướng toàn cầu, đáp ứng nhu cầu đang ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp.

Với chiến lược kinh doanh đó, CMC kỳ vọng đạt chỉ tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận 500 tỷ đồng vào năm 2018. Cùng với giai đoạn phát triển mới, năm 2017, CMC đưa ra nhận diện thương hiệu mới, thể hiện sự đổi mới toàn diện của CMC. “Hướng tới tương lai số” vẫn tiếp tục là slogan của CMC, phản ánh chân thực và sát với định hướng phát triển Tập đoàn.

Trải qua chặng đường 23 năm phát triển, từ một công ty với 20 nhân viên đến nay CMC đã phát triển lớn mạnh và trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu với 2.000 nhân viên làm việc tại 10 công ty thành viên và viện nghiên cứu. 

B.Đông

ACB và MoMo hợp tác đẩy mạnh thanh toán di động

Sáng nay, 5/1/2017, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty M_Service (sở hữu thương hiệu MoMo) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán di động (mobile payment) tại Việt Nam với nhiều chiến lượng và tiện ích cho người dùng cuối.

Digiworld vào top 100 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2016

Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiword Corporation) vinh dự nằm trong danh sách 100 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2016, theo Bảng xếp hạng VNR500 do công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng báo VietnamNet vừa công bố ngày 16/12/2016.

Viettel thắng lớn trên thị trường quốc tế

Ngày 17/12/2016, Viettel đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm đầu tư ra nước ngoài, đánh dấu chặng đường mở rộng thị trường và khẳng định năng lực cạnh tranh quốc tế của mình.

Huawei trao tặng các phòng máy tính cho 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái

Trong hai ngày 13 và 14/12/2016, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã tổ chức các Chương trình trao tặng phòng máy tính cho hai Trung tâm CNTT-TT của tỉnh Lào Cai và Yên Bái, cho Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh Yên Bái, đồng thời trao tặng 10 bộ máy tính để bàn HP cho UBND xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, và UBND xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

ASUS có giá trị thương hiệu quốc tế ước tính 1,748 tỷ USD

ASUS tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Quốc tế Số 1 tại Đài Loan tại giải thưởng Best Taiwan Global Brands Awards 2016. Đây là năm thứ 4 liên tiếp ASUS nhận danh hiệu này.

Ra mắt phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo 2.0

Với phiên bản mới Sapo 2.0, Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng theo phương thức nền tảng mở, tích hợp các ứng dụng phát triển bởi bên thứ ba nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý trên môi trường kinh doanh đa kênh đang gia tăng của các doanh nghiệp, chủ shop.

FPT Telecom tặng 20 năm sử dụng internet miễn phí

Ngày 1/12/2016 tại Hà Nội, Tổng Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã trực tiếp tới thăm vị khách hàng lâu năm nhất của công ty và tri ân món quà tặng 20 năm sử dụng dịch vụ internet miễn phí.

Viettel thắng đậm tại giải World Communication Awards 2016

Ngày 29/11/2016 tại lễ trao giải Truyền thông thế giới (World Communication Awards – WCA 2016) diễn ra ở Anh quốc, Lumitel – công ty con của Viettel tại Burundi (châu Phi) đã được vinh danh 2 giải thưởng: Nhà mạng tốt nhất thế giới tại thị trường đang phát triển và Chiến dịch xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Phát động giải thưởng Thương mại điện tử Đông Nam Á

Ngày 29/11/2016 tại Kuala Lumpur (Malaysia), iPrice Group – bộ máy tìm kiếm liên hợp đã cùng với eTail Asia và Trusted Company chính thức khai mạc bình chọn giải thưởng iPrice E-Commerce Merchant Awards (iEMA) 2016.

Nền tảng X Labs nghiên cứu ứng dụng di động tương lai

Tại diễn đàn Băng rộng Di động 2016 (MBBF) – sự kiện thường niên do Huawei, GSMA, GTI phối hợp tổ chức diễn ra ngày 25/11/2016 ở Nhật Bản, Huawei đã công bố X Labs – một nền tảng nghiên cứu mới mang đến cho các nhà khai thác viễn thông, và các đối tác trong ngành khả năng hợp tác, cùng nhau khám phá các ứng dụng di động tương lai, thúc đẩy một hệ sinh thái mở cho ngành công nghiệp.