Amazon Web Services hỗ trợ công ty khởi nghiệp gói hạ tầng và dịch vụ

Ngày 10/5 tại TPHCM, cùng với việc giới thiệu những công cụ, tính năng mới của hạ tầng và dịch vụ AWS, giúp doanh nghiệp thuận tiện sáng tạo, quản lý và bảo mật dữ liệu, Amazon Web Services (AWS) đồng thời công bố những gói hỗ trợ miễn phí dành cho các công ty khởi nghiệp, bao gồm thẻ credit, đào tạo và tư vấn kỹ thuật.

Amazon Web Services hỗ trợ công ty khởi nghiệp gói hạ tầng và dịch vụ - IMG 20180511 105757
Ông Paul Chen, Trưởng Kiến trúc Giải pháp AWS khu vực Đông Nam Á
 

Hạ tầng toàn cầu AWS, cung cấp nhiều công cụ sáng tạo và mã hóa cần thiết cho doanh nghiệp 

Ông Paul Chen, Trưởng Kiến trúc Giải pháp AWS khu vực Đông Nam Á cho hay, đám mây AWS hiện có 55 Vùng sẵn sàng (Availability Zone) thuộc 18 Khu vực AWS (Region) và 1 Khu vực Local trên thế giới. Theo kế hoạch, AWS sẽ tiếp tục mở rộng thêm 12 Vùng sẵn sàng và 4 Khu vực nữa tại Bahrain, Hồng Kông, Thụy Điển, và một Khu vực GovCloud thứ hai (Cloud dành cho khối chính phủ) tại Mỹ. Điều đó cho thấy, AWS là hạ tầng toàn cầu với một chiến lược bao phủ rộng lớn, tính sẵn sàng đáp ứng luôn ở mức cao nhất.
 

Giải thích về tác dụng của hạ tầng đám mây AWS được xây dựng và vận hành trên các Khu vực và Vùng sẵn sàng, ông Paul Chen cho biết, các khu vực AWS bao gồm nhiều Vùng sẵn sàng riêng biệt và độc lập về mặt vật lý, được kết nối với nhau thông qua hệ thống mạng có độ trễ thấp, thông lượng lớn và dự phòng cao. Những Vùng sẵn sàng này sẽ mang tới cho các khách hàng của AWS một cách thức hiệu quả và dễ dàng hơn để thiết kế và vận hành các ứng dụng cũng như cơ sở dữ liệu của mình, khiến chúng có tính sẵn sàng cao hơn, khả năng chịu lỗi tốt hơn và dễ dàng khả mở hơn so với những hạ tầng trung tâm dữ liệu truyền thống, hay các hạ tầng đa trung tâm dữ liệu.
 

Hạ tầng AWS được thiết kế là một trong những môi trường điện toán đám mây linh hoạt và an toàn nhất hiện nay. Đây là nền tảng có độ tin cậy cao cùng khả năng mở rộng tốt, cho phép các khách hàng có thể triển khai các ứng dụng và dữ liệu của họ một cách nhanh chóng và bảo mật. Hạ tầng này được xây dựng và quản lý không những tuân thủ theo các tiêu chuẩn và phương thức bảo mật, mà còn đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của điện toán đám mây. AWS áp dụng các công cụ kiểm soát dự phòng và nhiều lớp, xác thực và kiểm tra liên tục, cùng triển khai nhiều tính năng tự động quan trọng để đảm bảo việc vận hành hạ tầng luôn được giám sát và bảo vệ 24×7. AWS đảm bảo rằng những công cụ kiểm soát này cũng được triển khai ở mọi trung tâm dữ liệu và dịch vụ mới.
 

AWS hoạt động theo mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật. Theo đó, AWS sẽ chịu trách nhiệm về an toàn của việc vận hành hạ tầng đám mây, và các doanh nghiệp/khách hàng sẽ phải đảm bảo an toàn cho các ứng dụng mà họ triển khai trên nền tảng AWS. Điều này mang tới cho khách hàng sự linh hoạt cần thiết để triển khai các công cụ kiểm soát bảo mật hữu hiệu cho hoạt động kinh doanh của họ trong môi trường AWS. Khách hàng có thể hạn chế truy cập tới những ứng dụng xử lý dữ liệu nhạy cảm, hoặc triển khai các biện pháp kiểm soát ít nghiêm ngặt hơn đối với những thông tin mà họ muốn công khai.

 

AWS cùng các đối tác cung cấp nhiều công cụ và tính năng, giúp khách hàng đáp ứng được các mục tiêu bảo mật đề ra. Những công cụ này cũng tương tự như những công cụ mà khách hàng đã triển khai trong các môi trường trong chính doanh nghiệp họ. AWS còn cung cấp các công cụ và tính năng bảo mật chuyên dụng như bảo mật mạng, quản lý cấu hình, kiểm soát truy cập và bảo mật dữ liệu. Bên cạnh đó, AWS cũng cung cấp các công cụ giám sát và ghi nhật ký, giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện về những gì đang diễn ra trong môi trường của họ. 

 

Những tính năng và dịch vụ bảo mật để tăng cường tính riêng tư và kiểm soát truy cập mạng, bao gồm: Tường lửa tích hợp sẵn cho phép khách hàng tạo ra các hệ thống mạng riêng tư ngay trong môi trường AWS, và kiểm soát truy cập mạng tới các máy chủ và subnet của họ; Mã hóa dữ liệu khi gửi đi với Bảo mật Lớp Truyền dẫn (Transport Layer Security) trong tất cả các dịch vụ; Các lựa chọn kết nối ở dạng riêng tư, chuyên biệt từ văn phòng hoặc từ hạ tầng trong doanh nghiệp của khách hàng; AWS Shield là dịch vụ ngăn chặn tấn công Distributed Denial of Service (DDoS) có quản lý, giúp bảo vệ các ứng dụng chạy trên nền tảng AWS. AWS Shield cung cấp tính năng quét thường xuyên và tự động loại bỏ mối đe dọa, giúp giảm thiểu thời gian ngừng hoặc trễ ứng dụng của khách hàng.

 

AWS cho phép khách hàng có thể thêm một lớp bảo mật nữa cho dữ liệu của họ trên đám mây với các tính năng mã hóa dữ liệu hiệu quả. Những tính năng này bao gồm: Các tính năng mã hóa dữ liệu có sẵn trong các dịch vụ lưu trữ và cơ sở dữ liệu AWS, như EBS, S3, Glacier, Oracle RDS, SQL Server RDS, và Redshift; Các lựa chọn quản lý thông tin key linh hoạt cho phép khách hàng có thể để AWS quản lý các key mã hóa của họ, hoặc họ tự quản lý các key này; Các lựa chọn lưu trữ key mã hóa theo phần cứng cho khách hàng, đáp ứng yêu cầu về tuân thủ quy định của khách hàng. Ngoài ra, AWS còn cung cấp các giao diện APIs cho phép khách hàng có thể tích hợp việc mã hóa và bảo vệ dữ liệu với bất kỳ dịch vụ nào mà khách hàng triển khai trong môi trường AWS.

 

AWS cung cấp các tính năng xác định, thực thi và quản lý các chính sách truy cập người dùng trong các dịch vụ AWS, như Tính năng quản lý định danh và truy cập để xác định tài khoản cá nhân với quyền được truy cập tới các tài nguyên AWS; Xác thực đa yếu tố đối với các tài khoản hợp lệ, bao gồm cả lựa chọn xác thực theo phần cứng; Tích hợp và liên kết tới thư mục directories công ty nhằm giảm thiểu chi phí quản trị, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng. AWS cũng tích hợp quản lý định danh và truy cập cùng với nhau tại nhiều dịch vụ của hãng, và tích hợp API với bất kỳ ứng dụng hay dịch vụ của chính khách hàng. 

 

Về tính tuân thủ quy định, AWS CloudTrail là một dịch vụ cho phép quản lý, tuân thủ và kiểm toán hoạt động, kiểm toán rủi ro của tài khoản AWS của khách hàng. Với CloudTrail, khách hàng có thể ghi nhật ký, giám sát thường xuyên, và lưu giữ lại hoạt động tài khoản có liên quan tới hạ tầng AWS của họ. Ngoài ra, AWS còn có Amazon Macie – một dịch vụ bảo mật sử dụng công nghệ học máy (machine learning) để tự động phát hiện, phân loại và bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm trong môi trường AWS. Amazon Macie nhận dạng dữ liệu nhạy cảm như thông tin định danh cá nhân (PII) hay tài sản sở hữu trí tuệ, và trang bị các bảng điều khiển cùng thông báo, mang đến cho khách hàng khả năng bao quát thông tin đó đang được truy cập hay chuyển đi như thế nào. 


Chương trình AWS Activate hỗ trợ các công ty khởi nghiệp

 

Chương trình AWS Activate hỗ trợ nhiều nguồn lực, tài nguyên cần thiết giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể bắt đầu với AWS một cách nhanh chóng. Có 3 gói hỗ trợ Builder, Porfolio và gói Portfolio Plus dành cho các công ty khởi nghiệp.


Với những người bắt đầu khởi nghiệp, chương trình có gói Builder – gói này dành cho bất cứ ai cũng có thể đăng ký để xây dựng một ứng dụng nào đó. Gói Builder, doanh nghiệp sẽ nhận được $1,000 AWS Promotional Credit, có hiệu lực tới 2 năm; Đào tạo trực tuyến AWS Business Essentials (trị giá $600); Đào tạo trực tuyến AWS Technical Essentials (trị giá $600); 80 credits cho self-paced labs (trị giá $80).


Hai gói Porfolio và gói Portfolio Plus dành cho các công ty khởi nghiệp đã có quỹ đầu tư hoặc trong những vườn ươm khởi nghiệp đang cần tăng tốc. Gói Portfolio lên tới $15,000 AWS Promotional Credit, có hiệu lực tới 2 năm; $5,000 AWS Business Support plan credit, hiệu lực tới 1 năm; Đào tạo trực tuyến AWS Business Essentials  (trị giá $600); Đào tạo trực tuyến hoặc Đào tạo cá nhân AWS Technical Essentials (trị giá $600); 80 credits cho self-paced labs (trị giá $80).

 

Trong khi đó, gói Portfolio Plus lên tới $15,000 AWS Promotional Credit, hiệu lực tới 2 năm hoặc $100,000 với hiệu lực tới 1 năm; $10,000 AWS Business Support plan credit, hiệu lực tới 2 năm; đào tạo trực tuyến AWS Business Essentials  (trị giá $600); đào tạo trực tuyến hoặc Đào tạo cá nhân AWS Technical Essentials (trị giá $600) 80 credits cho self-paced labs (trị giá $80).


Amanotes – công ty khởi nghiệp về âm nhạc đã lựa chọn hạ tầng AWS bởi độ tin cậy, sự linh hoạt, và chi phí thấp
 

Amazon Web Services hỗ trợ công ty khởi nghiệp gói hạ tầng và dịch vụ - IMG 20180511 105713
 Trần Quang Thuận, CTO Amanotes


Amanotes là một công ty khởi nghiệp về lĩnh vực streaming nhạc đã nhận được gói hỗ trợ của AWS từ những ngày đầu thành lập. Xác định hướng tới thị trường khách hàng toàn cầu, liên tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới, những ứng dụng game về chơi nhạc, học nhạc, nhu cầu streaming nhạc hàng ngàn Gigabytes mỗi tuần…, đòi hỏi Amanotes phải có một hệ thống máy chủ đáng tin cậy và đáp ứng khả năng mở rộng nhanh. Tuy vậy, vì là một công ty khởi nghiệp nên việc xác định chi phí cho 1 người dùng sử dụng mỗi ngày cũng cần phải tính toán kỹ với chi phí thấp nhất.

Giám đốc Công nghệ Amanotes, Trần Quang Thuận cho biết, Amanotes lựa chọn sử dụng hạ tầng và dịch vụ AWS bởi đây là giải pháp đáp ứng được hầu hết các nhu cầu trên. AWS tính phí theo lượng sử dụng, cấu hình sử dụng nên về vấn đề chi phí máy chủ coi như không đáng kể. Sử dụng những công cụ, công nghệ của AWS như Device Farm, S3, Cloud Front, EC2 đã mang lại cho Amanotes khả năng xây dựng, mở rộng ứng dụng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Và điều được ông Thuận đánh giá cao hơn nữa chính là sự tư vấn của đội ngũ kỹ thuật AWS đã giúp Amanotes đưa ra được giải pháp tốt nhất trong những ngày đầu loay hoay tìm kiếm giải pháp. Sau 3 năm thành lập, Amanotes hiện có trên 100 triệu người dùng trên toàn cầu, khách hàng chủ yếu ở Châu Âu và Châu Mỹ; lọt vào Top 5 công ty châu Á có lượt tải toàn cầu. Năm 2017, hệ thống Amanotes đáp ứng khoảng 1.500.000 người dùng mỗi ngày.

Ô Lâu

Lấn sân đặt thức ăn trực tuyến, Grab ra mắt dịch vụ GrabFood

Bắt đầu từ ngày 10/5/2018, Grab sẽ chính thức triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood trong ứng dụng Grab, cho phép khách hàng tại TPHCM có thể đặt thức ăn từ nhà hàng/quán ăn gần mình với thời gian nhận hàng nhanh nhất cùng đội ngũ đối tác tài xế Grab luôn sẵn sàng.

TV Samsung QLED 2018 chinh phục mùa World Cup 2018

Dòng sản phẩm TV QLED 2018 của Samsung có cả màn hình phẳng và màn hình cong, đa dạng về kích thước ra mắt tại Việt Nam bao gồm Q9F (65”,75”); Q8C (55”,65”); Q7F (55”,65”,75”) và Q6F (49”,55”,65”) và đi kèm các khuyến mãi hấp dẫn đón mùa World Cup 2018.

Xiaomi Redmi Note 5 “cháy” 1.000 suất đầu tiên tại FPT Shop, mở 3.000 suất mới

Tính đến 15 giờ ngày 7/5, FPT Shop đã “cháy hàng” 1.000 suất đặt mua Xiaomi Redmi Note 5 với quà tặng là loa Xiaomi Basic 2. Ngay từ bây giờ, FPT Shop mở thêm 3.000 suất đặt mua với quà tặng là Xiaomi Mi 5.000 mAh.

Mi MIX 2S sẽ bán giá chính hãng rẻ hơn giá xách tay

Mi MIX 2S – phiên bản smartphone cao cấp nhất với thiết kế tràn màn hình lớn nhất và mặt lưng gốm siêu cứng của Xiaomi sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam với mức giá còn rẻ hơn giá của hàng xách tay đang chào bán.

Thanh toán điện nước tại FPT Shop được tặng xe Honda Vision

Trong tháng 5 này, FPT Shop sẽ tặng 4 xe Honda Vision trị giá 30 triệu đồng/chiếc cho khách hàng may mắn đến thanh toán các loại hóa đơn (bao gồm hóa đơn điện, nước, thẻ cào, trả góp…).

Học viện TEKY khai trương thêm chi nhánh Cộng Hòa

Sáng nay 5/5, Học viện TEKY đã chính thức ra mắt thêm trung tâm mới tại địa chỉ 249 Cộng Hoà, Quận Tân Bình, TPHCM. Hoạt động này nằm trong chiến lược mở rộng hệ thống đào tạo, mang lại cơ hội cho nhiều trẻ em tiếp cận với chương trình phát triển tư duy logic, tư duy sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào cuộc sống thông qua học lập trình với chương trình giảng dạy STEAM.

Hơn 10.000 fan hâm mộ hòa cùng tay đua F1 tại TP.HCM

Chiều ngày 4/5, mặc cho cơn mưa, hơn 10.000 fan hâm mộ Việt Nam vẫn có mặt từ rất sớm để đón chờ màn trình diễn tốc độ của một chiếc xe đua F1 thực thụ do tay đua huyền thoại David Coulthard trình diễn và thưởng thức buổi tiệc âm nhạc không thể hoành trang hơn của DJ Số 1 Thế giới Martin Garrix.

1.000 loa Xiaomi Basic 2 chờ khách mua Redmi Note 5

Redmi Note 5 – mẫu smartphone mới nhất của Xiaomi tại Việt Nam sẽ được bán độc quyền tại FPT Shop với giá dự kiến 4,899 triệu đồng. Từ ngày 7/5, 1.000 khách hàng đầu tiên đặt mua sản phẩm này tại FPT Shop sẽ được tặng ngay loa Xiaomi Basic 2 trị giá 590.000 đồng.

Grab cập nhật hơn 5.000 điểm đón mới

Thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu nội vùng, đội ngũ vận hành bản đồ của Grab đã cho ra hơn 5.000 điểm đón mới trên khắp khu vực Đông Nam Á, hiển thị qua những chấm nhỏ màu xanh lá, giúp tài xế dễ dàng tìm thấy chính xác vị trí đón, trả khách.

Lazada tham vọng trở thành kênh bán hàng thời trang thương hiệu lớn

Tại lễ kỷ niệm đánh dấu 6 năm Lazada hoạt động tại Việt Nam ngày 3/5/2018, bà Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Thương hiệu cho biết, Lazada sẽ tập trung chiến lược hợp tác với các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước, thực hiện hóa tham vọng trở thành nền tảng mua sắm thời trang, mỹ phẩm và sắc đẹp hàng đầu.