90% dịch vụ cũ trùng lắp nên hiệu quả thấp

Đó là khẳng định của VinaPhone tại Hội nghị các nhà cung cấp giải pháp nội dung (CP) để bàn về kế hoạch hợp tác, phát triển các dịch vụ nội dung cung cấp cho khách hàng ngày 7/11 vừa qua tại Hà Nội.

90% dịch vụ cũ trùng lắp nên hiệu quả thấp - anh33
Nhiều nhà cung cấp nội dung tham gia sự kiện.
 

Hiện nhà mạng này đang hợp tác với gần 400 đối tác để cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Trong đó có 22% (trước đây là 32%) là dịch vụ do VinaPhone tự đầu tư phát triển, còn lại 78% do các CP cung cấp. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, có nhiều CP cung cấp dịch vụ cũ trùng lặp tới 90% nên hiệu quả thấp. Trong khi nhiều dịch vụ nội dung cho mảng y tế, giáo dục, nông nghiệp… vẫn còn trống.

VinaPhone mong muốn các nhà cung cấp giải pháp, ứng dụng và nội dung nhắm tới các thị trường tiềm năng, trong đó các nội dung và ứng dụng phục vụ học tập và giải trí, quản lý và phát triển cá nhân và các ứng dụng hỗ trợ điều hành sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân kinh doanh. Hay các ứng dụng điều khiển phục vụ đo đạc, thu thập thông tin, điều khiển trong các ngành như nông nghiệp, ngư nghiệp, y tế, giao thông vận tải và các dịch vụ hỗ trợ thông tin hội tụ như nhà thông minh, doanh nghiệp di động, điều khiển từ xa.
 

90% dịch vụ cũ trùng lắp nên hiệu quả thấp - Anh1
Cao Duy Hải, Giám đốc VinaPhone

 
Ông Cao Duy Hải, Giám đốc VinaPhone cho biết, ngoài việc kinh doanh các dịch vụ giá trị gia tăng truyền thống, VinaPhone sẽ tăng cường đưa vào nhiều dịch vụ giá trị gia tăng mới sáng tạo hơn cho khách hàng. Theo đó VinaPhone cam kết sẽ duy trì chính sách hợp tác tốt nhất với CP trên thị trường, đổi mới các quy trình nội bộ, nâng cao mức độ tương tác, chia sẻ doanh thu và cả rủi ro đối với các dự án đầu tư của các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ.
 
Đón đầu xu hướng thị trường và quá trình tái cấu trúc thị trường viễn thông Việt Nam từ đầu 2015, VinaPhone sẽ hợp tác xây dựng các hệ thống giải pháp nền tảng, tạo môi trường, công cụ cho các đối tác quy mô vừa và nhỏ hoặc các cá nhân cung cấp dịch vụ đến khách hàng; trong đó có các hệ thống M2M (kết nối máy – máy), điện toán đám mây, các giải pháp dành cho khách hàng doanh nghiệp, quảng cáo di động, thanh toán di động…Bên cạnh đó VinaPhone sẽ thúc đẩy các giải pháp cung cấp dịch vụ thông tin hộ tụ trên thiết bị di động, cố định, băng thông rộng.
 
Nhằm khuyến khích các CP phát triển, VinaPhone đã ban hành quy trình triển khai đánh giá dịch vụ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đánh giá trong vòng 7 ngày sẽ có trả lời và nếu đủ điều kiện sẽ được tiến hành cung cấp dịch vụ chậm nhất là 35 – 45 ngày. Nếu các CP có ý tưởng hay thì nhà mạng sẽ ủng hộ kể cả chính sách phân chia doanh thu theo mô hình WIN – WIN.

Ô Lâu

 

MobiFone “chiêu mộ” ứng dụng có giá trị cao

Có thể phân chia doanh thu đến 90%, được ưu tiên độc quyền trong 2 năm, được tư vấn kinh doanh, hỗ trợ quảng bá… là những chính sách dành cho các nhà phát triển ứng dụng vừa được MobiFone đưa ra tại hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng (VAS Day 2014) ngày 28/10 tại TPHCM.

SmartCabinet – trung tâm dữ liệu chỉ trong một thiết bị

SmartCabinet vừa được hãng Emerson ra mắt là một giá đơn nhưng đáp ứng tất cả các yêu cầu của một trung tâm dữ liệu truyền thống.

Nhiều điều lạ tại Huawei

Trung tuần tháng 9/2014, nhận lời mời từ tập đoàn Huawei, nhóm phóng viên mảng công nghệ tại Việt Nam đã có chuyến thăm đại bản doanh Huawei ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Bên cạnh chia sẻ chiến lược kinh doanh, sản phẩm, mô hình quản lý…, Huawei cũng không né tránh các câu hỏi mang tính “nhạy cảm” từ phía báo giới.

Ra mắt Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 phục vụ cả ngày Lễ, Tết

Nhằm mang đến sự tiện lợi và hài lòng đối với khách hàng, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa ra mắt Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 cung cấp dịch vụ hỗ trợ miễn phí, hoạt động 24/7 kể cả các ngày Lễ, Tết.

Ngân hàng SCB nhận giải Doanh nhân văn hóa và Phát triển bền vững

Tại lễ tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc diễn ra ngày 26/9, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân Văn hóa xuất sắc thời kỳ đổi mới” và “Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2014”.

WD® ra mắt ổ cứng HDD tích hợp công nghệ Cold Data

Western Digital đã giới thiệu dòng sản phẩm WD Ae™, được thiết kế phù hợp với những đặc tính vận hành của việc truy xuất tầng lưu trữ trong một trung tâm dữ liệu có quy mô luôn thay đổi.

Khởi động chuỗi hội thảo “Click! Thành công với kinh doanh online”

Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Mắt Bão, Sở Công Thương TP.Đà Nẵng, VNNIC đã tổ chức hội thảo “Click! Thành công với kinh doanh Online”, mở đầu cho chuỗi hội thảo về thương mại điện tử tổ chức tại các tỉnh thành trong thời gian sắp tới.

Mắt Bão ra mắt công ty con, tấn công thị trường BPO

Sáng 16/9, Công ty Cổ Phần Mắt Bão (gọi tắt là MBC), doanh nghiệp CNTT Việt Nam khá tiếng tăm đã quyết định mở rộng lĩnh vực hoạt động với cho ra mắt công ty con là Công ty cổ phần BPO Mắt Bão (gọi tắt là MBB). MBB hoạt đông trong lĩnh vực BPO (Business Process Outsourcing – Dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh).

Hitachi Content Platform giải pháp CNTT linh động cho doanh nghiệp

Hitachi Data Systems (HDS), một công ty con của Tập đoàn Hitachi, vừa công bố các công nghệ mới thuộc bộ sản phẩm Hitachi Content Platform (HCP), có thể giải quyết những yêu cầu bức thiết mà các doanh nghiệp đang đặt ra cho các tổ chức CNTT.

SAP Business One: giải pháp ERP thu nhỏ, tiết kiệm chi phí

Ngày 28/8, trong buổi ra mắt giải pháp SAP Business One dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, SAP đồng thời công bố công ty TNHH Thương mại FPT (FTG) là đối tác cấp cao phân phối dòng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.